Kỹ năng tiếp xúc gián tiếp với khách hàng
Nội dung bài viết
Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198
Kỹ năng tiếp xúc gián tiếp
Nếu khách hàng tiếp xúc với luật sư qua điện thoại
Việc luật sư tiếp xúc với khách hàng qua điện thoại khá phổ biến vì đây là phương tiện liên lạc nhanh và hữu hiệu. Khách hàng có thể có được số điện thoại của luật sư qua người quen, qua khách hàng cũ của luật sư hay họ thấy thông tin của luật sư trên báo chí. Vì vậy, họ gọi điện vừa có nhu cầu tìm hiểu, vừa mang tính chất thăm dò. Nhận những cuộc điện thoại như vậy, luật sư phải nắm bắt được những bất an của khách hàng, thể hiện được sự nhiệt tình, lịch sự của luật sư nhưng lại không được quá vổ vập với yêu cầu của khách hàng.
Một số điểm mà luật sư cần lưu ý khi trao đổi với khách hàng qua điện thoại là:
+ Hạn chế việc gọi điện thoại cho khách hàng qua các ứng dụng như viber, zalo, ít nhất là trong những lần trao đổi đầu tiên, vì tín hiệu thường không ổn định, không thể hiện sự chuyên nghiệp;
+ Khi trao đổi, nên chọn nơi yên tĩnh, tránh để tiếng xe cộ, tiếng nhạc, tiếng nói chuyện xung quanh xen vào cuộc trao đổi;
+ Nên nói với âm lượng đủ nghe, tốc độ nói vừa phải, tránh nói quá to hoặc quá nhỏ, quá nhanh hoặc quá chậm;
+ Trước khi dừng cuộc trao đổi, cần chào, cảm ơn, hẹn gặp hoặc hẹn trao đổi qua thư điện tử chi tiết với khách hàng; nên đợi khách hàng chấm dứt cuộc gọi trước.
Về nội dung, đầu tiên, luật sư phải giới thiệu tên mình, tên văn phòng/ công ty luật của mình dù khách hàng đã biết họ gọi đến đầu và có khi còn yêu cầu gặp trực tiếp ai. Luật sư cũng phải hỏi được những thông tin về người đang nói chuyện với mình, xem họ có phải là người yêu cầu và người có liên quan đến nội dung công việc yêu cầu hay không. Có những trường hợp, người đang nói chuyện với luật sư không phải là người yêu cầu và cũng không có liên quan gì đen công việc yêu cầu. Do vậy, luật sư phải hỏi rất rõ về tư cách người đang nói chuyện với mình, thông tin tóm tắt về nội dung công việc và người yêu cầu mình. Từ đó, luật sư ước lượng thời gian tìm hiểu các văn bản pháp luật liên quan để đưa ra một cuộc hẹn với người yêu cầu, cũng như số điện thoại và các phương thức liên lạc với họ. Những thông tin luật sư tìm hiểu được sẽ giúp luật sư chuẩn bị tốt cho cuộc gặp trực tiếp với khách hàng.
Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest
1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.


TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm