Những kỹ năng cần thiết khi làm việc nhóm

Những kỹ năng cần thiết khi làm việc nhóm

Làm việc nhóm là quá trình mà một nhóm người cùng hợp tác và chia sẻ trách nhiệm để đạt được một mục tiêu chung. Làm việc nhóm thường bao gồm việc phân công nhiệm vụ, giao tiếp hiệu quả, chia sẻ thông tin và ý kiến, giải quyết xung đột và đạt được sự đồng thuận.
CẠNH TRANH NGHỀ NGHIỆP CỦA LUẬT SƯ TẠI VIỆT NAM

CẠNH TRANH NGHỀ NGHIỆP CỦA LUẬT SƯ TẠI VIỆT NAM

Các tổ chức luật sư và các cơ quan quản lý luật pháp thường thiết lập các quy tắc và tiêu chuẩn đạo đức để đảm bảo rằng luật sư tuân thủ các nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Luật sư cần có ý thức rằng: hành vi cạnh tranh với đồng nghiệp không chỉ bởi mục tiêu thu hút khách hàng, tạo thu nhập; Luật sư không những không được thực hiện các hành vi cạnh tranh với mục đích loại bỏ hoạt động nghề nghiệp của đồng nghiệp mà khi thực hiện hành vi cạnh tranh nghề nghiệp, Luật sư còn phải giữ tình đồng nghiệp, tạo lập niềm tin của xã hội đối với Nghề Luật sư.
Hướng dẫn cách viết biên bản kiểm tra PCCC đúng quy định

Hướng dẫn cách viết biên bản kiểm tra PCCC đúng quy định

Công tác phòng chống cháy nổ trong mỗi gia đình doanh nghiệp xí nghiệp là vô cùng quan trọng. Để đảm bảo an toàn định kỳ phải tự kiểm tra công tác phòng cháy và chữa cháy. Trong quá trình kiểm tra không thể chỉ kiểm tra đơn thuần mà phải lập biên bản. Tham khảo ví dụ về mẫu biên bản kiểm tra PCC định kỳ dưới đây để biết cách viết nhé!
Kỹ năng giải quyết án dân sự theo thủ tục rút gọn tại Tòa án cấp phúc thẩm

Kỹ năng giải quyết án dân sự theo thủ tục rút gọn tại Tòa án cấp phúc thẩm

Theo pháp luật hiện hành thì bản án, quyết định sơ thẩm của Tòa án theo thủ tục rút gọn có thể bị kháng cáo, kháng nghị theo thủ tục phúc thẩm để yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm giải quyết lại theo thủ tục phúc thẩm rút gọn.
Kỹ năng tham gia phiên họp tuyên bố người mất năng lực hành vi dân sự

Kỹ năng tham gia phiên họp tuyên bố người mất năng lực hành vi dân sự

Tham gia phiên họp giải quyết các loại việc dân sự tuyên bố một người mất năng lực hành vi dân sự, bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi Luật sư cần có các kỹ năng xử lý tình huống xảy ra tại phiên họp (nếu có) và kỹ năng trình bày yêu cầu hoặc ý kiến bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.
Kỹ năng chuẩn bị hồ sơ khởi kiện trong tranh chấp kinh doanh, thương mại

Kỹ năng chuẩn bị hồ sơ khởi kiện trong tranh chấp kinh doanh, thương mại

Tranh chấp thương mại là những mâu thuẫn về quyền và nghĩa vụ giữa các bên trong mối quan hệ cụ thể, có thể kể đến như: Mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ; cho thuê, cho thuê mua; xây dựng; vận chuyển hàng hóa; mua bán trái phiếu, cổ phiếu; đầu tư tài chính, ngân hàng.
Kỹ năng tiếp xúc, trao đổi khi khởi kiện tranh chấp kinh doanh, thương mại

Kỹ năng tiếp xúc, trao đổi khi khởi kiện tranh chấp kinh doanh, thương mại

Phần lớn các tranh chấp kinh doanh, thương mại thuộc thẩm quyền giải quyết cua Toà án, ngoại trừ các tranh chấp kinh doanh, thương mại thuộc thẩm quyền của Trọng tài thương mại.
Kỹ năng tiếp xúc, trao đổi với khách hàng trong khởi kiện tranh chấp dân sự

Kỹ năng tiếp xúc, trao đổi với khách hàng trong khởi kiện tranh chấp dân sự

Trong thực tiễn hoạt động nghề của Luật sư khi tham gia giải quyết các tranh chấp, thì tranh chấp dân sự là một dạng tranh chấp thường gặp, phố biến và phức tạp.
Kỹ năng tiếp xúc, trao đổi với khách hàng và chuẩn bị hồ sơ khởi kiện

Kỹ năng tiếp xúc, trao đổi với khách hàng và chuẩn bị hồ sơ khởi kiện

Tiếp xúc với khách hàng của Luật sư trong giai đoạn khởi kiện vụ án dân sự có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp khách hàng xác định những thuận lợi, khó khăn khi khởi kiện, từ đó tư vấn cho khách hàng quyết định khởi kiện hay không khởi kiện trên cơ sở đánh giá điều kiện khởi kiện vụ án dân sự.
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.16062 sec| 817.023 kb