
Lựa chọn thị trường mục tiêu
Để nghiên cứu từng khả năng từ khía cạnh quy mô và tính chất của thị trường. Quá trình này gồm bốn giai đoạn: đo lường và dự báo mức cầu, phân khúc thị trường, lựa chọn những thị trường mục tiêu và xác định vị trí của mặt hàng trên thị trường.

Quá trình quản trị marketing
Quá trình quản trị marketing bao gồm: phân tích các khả năng của thị trường, lựa chọn những thị trường mục tiêu; xây dựng chương trình marketing-mix; thực hiện các biện pháp marketing.

Sự phổ biến nhanh chóng của hệ thống marketing
Nhiêu người nghĩ rằng chỉ có các công ty lớn ở các nước tư bản phát triển mới sử dụng hệ thống marketing. Nhưng trên thực tế người ta sử dụng nó cả trong lẫn ngoài lĩnh vực kinh doanh ở tất cả các nước.

Mục tiêu của hệ thống marketing
Việc điều tiết marketing chắc chắn ngày càng mạnh mẽ hơn trên phạm vi toàn thế giới đã dẫn đến một câu hỏi hết sức cốt lõi: Mục đích đích thực của hệ thống marketing là gì? Xin nêu bốn cách trả lời: đạt được mức tiêu dùng cao nhất; đạt được mức thỏa mãn người tiêu dùng cao nhất; giới thiệu thật nhiều chủng loại hàng để lựa chọn; nâng cao hết mức chất lượng đời sống

Marketing là gì?
Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi. Để giải thích thêm về định nghĩa này ta sẽ xem xét những khái niệm sau: nhu cầu, mong muốn, yêu cầu, hàng hóa, trao đổi, giao dịch và thị trường.

Con dấu của Ban quản trị nhà chung cư, những điểm cần lưu ý
Ban quản trị chung cư là pháp nhân có con dấu và phải được đăng ký theo quy định của pháp luật. Ngày 15/02/2016, Bộ Xây dựng đã ban hành Thông tư số 02/2016/TT-BXD về ban hành quy chế, quản lý nhà chung cư. Ban hành kèm theo thông tư này là Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư. Đây có thể nói là những quy định cơ bản nhất của Nhà nước về sử dụng và quản lý vận hành nhà chung cư, bên cạnh đó còn có Luật đất đai, Luật Nhà ở 2014 và các quy định, nghị định khác của chính phủ, đang dần hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật về quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư.

Ai là người đứng tên chủ tài khoản của doanh nghiệp?
Chủ tài khoản của Công ty là người đại diện theo pháp luật. Trường hợp người đại diện theo pháp luật có ủy quyền thì người đại diện theo ủy quyền có thể đứng tên chủ tài khoản.

Tổ chức, quản lý công ty cổ phần
Tất cả các doanh nghiệp, bao gồm cả công ty cổ phần đều cần có mô hình tổ chức, quản lý nhất định. Mặc dù có những điểm khác nhau nhưng tất cả các mô hình quản lý đều có chung mục tiêu là tạo khả năng để chủ sở hữu (cổ đông) có thể kiểm soát được những người điều hành công ty một cách tốt nhất. Luật Doanh nghiệp Việt Nam đưa ra hai mô hình tổ chức quản lý để các công ty lựa chọn. Về cơ bản, hai mô hình tổ chức quản lý công ty cổ phần mà Luật Doanh nghiệp đưa ra để các công cổ phần lựa chọn giống với mô hình tổ chức quản lý công ty của Anh - Mỹ và mô hình tổ chức quản lý công ty của châu Âu lục địa.

Cổ đông trong công ty cổ phần
Cổ đông được hiểu là người mua cổ phần để góp vốn vào Công ty cổ phần. Trong công ty cổ phần, có nhiều loại cổ đông khác nhau. Cổ đông trong công ty cổ phần có thể phân loại thành năm loại cổ đông khác nhau: cổ đông phổ thông, cổ đông sáng lập, cổ đông ưu đãi biểu quyết, cổ đông ưu đãi cổ tức và cổ đông ưu đãi hoàn lại. Mỗi loại cổ đông lại có những đặc điểm khác nhau, có quyền và nghĩa vụ khác nhau cũng như có những quy chế pháp lý khác nhau.