Công ty xuyên quốc gia là gì?

Công ty xuyên quốc gia là gì?

Công ty xuyên quốc gia (Transational Corporations, TNCs) là công ty có chi nhánh chính tại một quốc gia, được đăng ký là công ty của quốc gia đó, nhưng dựa vào mức độ phổ biến hoặc nguồn lực, năng lực đã vượt qua các rào cản và có chi nhánh tại nhiều hơn một quốc gia.
Khái niệm về liên doanh

Khái niệm về liên doanh

Liên doanh là hình thức hợp tác kinh tế ở một trình độ tương đối cao, được tiến hành trên cơ sở các bên tham gia tự nguyện cùng nhau góp vốn để thành lập các công ty, xí nghiệp nhằm cùng sản xuất, cùng quản lý và chia lãi theo phương thức thỏa thuận.
Khách hàng mục tiêu là gì?

Khách hàng mục tiêu là gì?

Trong một kế hoạch kinh doanh bất kỳ, việc xác định được các khách hàng mục tiêu là vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Được coi là chìa khoá mang lại sự thành công cho các chiến dịch marketing trong tương lai. Vậy cụ thể, khách hàng mục tiêu là gì? Vai trò của việc xác định khách hàng mục tiêu là gì? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.
Kế hoạch phát triển cơ ngơi công ty

Kế hoạch phát triển cơ ngơi công ty

Công cụ chính để lập kế hoạch chiến lược là phân tích cơ ngơi của công ty. Ở đây muốn nói đến việc ban lãnh đạo đánh giá tình trạng cơ nghi đó, tức là đánh giá tất cả tình hình sản xuất ở công ty. "Sản xuất" ở đây có thể là một bộ phận của công ty, chủng loại hàng hóa, và cũng có thể chỉ là một mặt hàng bình thường hay có nhân hiệu.
Lập kế hoạch chiến lược công ty

Lập kế hoạch chiến lược công ty

việc lập kế hoạch chính thức sẽ đem lại không ít cái lợi. Melvill Branch đã liệt kê những cái lợi đó như sau: việc lập kế hoạch khuyến khích các nhà lãnh đạo thường xuyên suy nghĩ đến triển vọng của công ty; nó đảm bảo phối hợp ăn ý hơn những nỗ lực của công ty; nó xây dựng những chỉ tiêu hoạt động để sau này làm căn cứ kiểm tra; nó buộc công ty phải xác định rõ ràng nhiệm vụ và phương hướng chính trị của mình; nó đảm bảo cho công ty có khả năng đối phó với những biến động bất ngờ; nó thể hiện cụ thể hơn mối liên hệ qua lại giữa chức trách nhiệm vụ của tất cả những người có trách nhiệm trong công ty.
Xác định những nhiệm vụ của tuyên truyền

Xác định những nhiệm vụ của tuyên truyền

Nghệ thuật hoạch định những biện pháp có tính chất sự kiện - nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc tuyên truyền trong những chiếu – nhằm quyên góp cho những tổ chức phi thương mại. Những người đi - góp đã sáng tạo ra rất nhiều những biện pháp đặc biệt như tổ chức ngày kỷ niệm long trọng, triển lãm nghệ thuật, bán đấu giá, nhưng liên hoan gây quỹ từ thiện, thi đấu bingo, bán sách, bán kẹo bánh, thu buổi khiêu vũ, các buổi tiệc, hội chợ, trình diễn thời trang, những buổi hoan ở những địa điểm khác thường, những buổi liên hoan ghi âm, ha cổ, đi du lịch, và đi cắm trại. Chỉ vừa mới xuất hiện một biện pháp t tính sự kiện mới nào đó, chẳng hạn như ý tưởng đi bộ đường dài, là tức các đối thủ cạnh tranh sẽ sáng tạo ra rất nhiều các phương án của như thi đọc lâu, đi xe đạp hay chạy chậm.
Quy trình lập kế hoạch truyền thông

Quy trình lập kế hoạch truyền thông

Kế hoạch truyền thông hay Media plan là một kế hoạch chi tiết bao gồm loại phương tiện truyền thông (video, nội dung, poster,..). Bạn sẽ tạo nội dung, thời gian, vị trí và cách thức mà bạn sẽ viết ra chúng để kết nối với những người quan tâm và khách hàng nhằm đạt được mục tiêu truyền thông của bạn.
Cấu trúc giao dịch trong Giao dịch M&A

Cấu trúc giao dịch trong Giao dịch M&A

Hỗ trợ các bên lựa chọn cấu trúc giao dịch (deal structuring) là một trong những công việc quan trọng của luật sư khi tư vấn giao dịch M&A. Cấu trúc của một giao dịch bao gồm nhiều nội dung, chẳng hạn như: Loại giao dịch; Các bên tham gia giao dịch; Nội dung cốt lõi của giao dịch chính; Công việc và giao dịch phụ phải thực hiện trước và sau khi có giao dịch chính.
Thỏa thuận trước khi giao kết hợp đồng mua bán cổ phần chính thức

Thỏa thuận trước khi giao kết hợp đồng mua bán cổ phần chính thức

Một giao dịch mua cổ phần điển hình có thể được thực hiện thông qua 05 giai đoạn cơ bản được mô tả dưới đây, lấy hợp đồng mua bán cổ phần làm trọng tâm của cả quá trình giao dịch: (i) giai đoạn trước khi giao kết hợp đồng, (ii) giai đoạn giao kết hợp đồng, (iii) giai đoạn trước khi giao dịch hoàn tất, (iv) giai đoạn hoàn tất giao dịch, (v) giai đoạn sau khi giao dịch hoàn tất.
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.91385 sec| 817.672 kb