Tổ chức chia sẻ coffee talk văn phòng công ty luật

24/07/2021
Làm thế nào để tổ chức được một chương trình của riêng mình trong kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân và cách tổ chức chia sẻ coffee talk văn phòng công ty luật, diễn thuyết hoặc chia sẻ ở các câu lạc bộ nhân sự một cách tốt nhất

Hình thức này tương tự như một buổi diễn thuyết hoặc là buổi tổ chức chia sẻ, tuy nhiên mang tính chất thân mật, gần gũi hơn khi tổ chức tại một khuôn viên nhỏ, được bố trí chuyên nghiệp, với các thông tin trên poster ấn phẩm, flyer tờ gấp thiết kế đẹp và có chuẩn bị tiệc nhẹ cho người tham dự.

1- Tổ chức chia sẻ coffee talk văn phòng công ty luật, diễn thuyết hoặc chia sẻ ở các câu lạc bộ nhân sự

“Coffee talk” là một hình thức của một buổi giao lưu giữa những người đóng vai trò là điều phối viên, diễn giả (nói chính) và số lượng người nghe nhất định. Hình thức này tương tự như một buổi diễn thuyết hoặc là buổi tổ chức chia sẻ, tuy nhiên mang tính chất thân mật, gần gũi hơn khi tổ chức tại một khuôn viên nhỏ, được bố trí chuyên nghiệp, với các thông tin trên poster (ấn phẩm), flyer (tờ gấp) thiết kế đẹp và có chuẩn bị tiệc nhẹ cho người tham dự. So với một buổi diễn thuyết thông thường, khi người chủ trị đứng ở vị trí trung tâm trình bày xuyên suốt buổi nói chuyện, khả năng tương tác với người nghe khá hạn chế thì với hình thức coffee talk, độ tương tác, kết nối giữa người nói và tất cả người nghe được gia tăng thông qua việc tham dự các hoạt động làm việc nhóm nhỏ (teamwork) trong quá trình tham gia hoặc buổi tự do nói chuyện giữa mọi người tại các buổi tiệc nhẹ giải lao,

Thông thường, với lĩnh vực pháp lý, coffee talk thường được tổ chức chính tại trụ sở Văn phòng Luật sư, công ty luật hoặc không gian khác được chuẩn bị trước phù hợp với sự kiện của doanh nghiệp. Diễn giả được mời đến là những chuyên gia pháp lý có uy tín trong nghề trình bày một chủ đề cụ thể nào đó, chủ đề này có thể là những vấn đề liên quan trực tiếp đến ngành nghề kinh doanh hay bộ phận chuyên môn của doanh nghiệp như thuế, tài chính... hoặc những vấn đề nóng của xã hội tại thời điểm đó. Qua đó, người tham gia có thể được nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như giao lưu kết nổi. Bên cạnh đó, thông qua các buổi coffee talk, các diễn giả hoặc chính doanh nghiệp cũng có thể thực hiện những chiến dịch marketing cho thương hiệu. Phương thức này hiện nay hầu như chỉ được áp dụng ở nghề Luật sư bởi tính thương mại hóa, cũng như linh hoạt trong thời gian hoạt động nghề nghiệp. “Coffee talk” được tổ chức khả bài bản từ khâu chuẩn bị đến khi kết thúc và hình thức này đã tạo tiền để các hình thức truyền thống khác đang dẫn tiếp nhận thay đổi theo.

2- Tổ chức một chương trình của riêng mình trong kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân

Nếu người hành nghề luật muốn tổ chức một chương trình của riêng mình trong kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân, ở giai đoạn chuẩn bị, nếu không có được các kỹ năng tin học cơ bản hoặc một đội ngũ hỗ trợ, người hành nghề luật nên thuê một đơn vị bên ngoài để thực hiện các công việc liên quan đến thiết kế, marketing, bao gồm: Thiết kế banner, flyer (trực tuyến, ngoại tuyến), video. Ngoài các phương pháp truyền thống, như gửi thư mời trực tiếp, điện thoại, tin nhắn SMS, email, người hành nghề luật cũng nên sử dụng các nền táng xã hội đã xây dựng như website cá nhân, các trang mạng xã hội để truyền thông đến mọi người. Ngoài website cá nhân, ứng dụng Mobile Marketing (quảng cáo trên thiết bị di động) hỗ trợ tạo thủ tục trực tuyến thông qua việc yêu cầu người dùng đăng ký tham dự cũng sẽ giúp người hành nghề luật thu thập được một lượng dữ liệu khách hàng, đối tác tiềm năng. Qua đó, người hành nghề luật hoàn toàn có thể chủ động thông tin đến họ mọi lúc, mọi nơi cho các lần tổ chức tiếp theo. Việc sáng tạo nội dung marketing (quảng cáo) cho chương trình thật hấp dẫn đi kèm với hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp, cùng các lợi ích khi tham dự chương trình sẽ thu hút một lượng đối tác, khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực người hành nghề luật theo đuổi tham dự vào chương trình.

Ở giai đoạn tham gia, nội dung chương trình mà người hành nghề luật xây dựng cần nhất quán, trung thành với mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân, đồng thời, các chủ để chia sẽ phải sáng tạo, đủ hấp dẫn người nghe cũng như người hành nghề luật cần lên kế hoạch định kỳ tổ chức liên tục, có hệ thống logic giữa các đợt để mọi người có thời gian đủ lâu ghi nhớ người chia sẻ là ai. Thông thường, chủ đề của các buổi nói chuyện là các chủ đề “hot” mang tính cộng đồng hoặc chuyên sâu ở một lĩnh vực chưa quá phổ biến, vì đây là yếu tố để kích thích những người tham gia được học hỏi, trao đổi, nâng cao kiến thức ngoài việc thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Khi kết thúc chương trình, thông thường, với việc thu thập dữ liệu người tham dự, người hành nghề luật có thể liên hệ ngay sau đó để gửi lời cảm ơn đến người tham dự thông qua một email hay tin nhắn SMS kèm theo tài liệu liên quan như một món quả. Điều này giúp lưu lại cảm xúc tích cực của người tham dự về người hành nghề luật và chương trình do người hành nghề luật tổ chức.

3- Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

(i) Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

(ii) Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

(iii) Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

 

0 bình luận, đánh giá về Tổ chức chia sẻ coffee talk văn phòng công ty luật

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
2.76752 sec| 946.375 kb