Trang chủ » Trao đổi trực tiếp khi hỏi đương sự của Luật sư

Trao đổi trực tiếp khi hỏi đương sự của Luật sư

Trao đổi trực tiếp với khách hàng là trường hợp luật sư trực tiếp gặp gỡ trao đổi nội dung công việc với khách hàng.

Trao đổi
Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198

Trao đổi trực tiếp với khách hàng là trường hợp luật sư trực tiếp gặp gỡ trao đổi nội dung công việc với khách hàng. Ưu điểm của hình thức trao đổi này là luật sư và khách hàng có thể hiểu rõ ý của nhau, những vấn đề mà luật sư muốn trao đổi có thể khách hàng sẽ nắm được ngay, đặc biệt nếu nội dung trao đổi có thông tin “mật” thì chỉ trao đổi trực tiếp mới đảm bảo thông tin không bị lộ. Tuy nhiên, khi trao đổi trực tiếp, luật sư cần lưu ý:

– Chuẩn bị thời gian, địa điểm giao tiếp và chuẩn bị sổ sách ghi chép vì trao đổi trực tiếp có thể sẽ làm mất nhiều thời gian của luật sư và người luật sư không ghi chép lại thì có thể sẽ không nhớ hết được nội dung trao đổi. Đối với trường hợp trao đổi với bị can, bị cáo được tại ngoại, bị hai hay các đương sự khác, luật sư cần lựa chọn địa điểm, thời gian trao đổi để: phù hợp và an toàn như trao đổi tại văn phòng luật sư, không nên trao đi ở thời điểm quá khuya.

– Trước khi trao đổi trực tiếp, luật sự phải chuẩn bị các câu hỏi đã hướng cuộc nói chuyện vào những vấn đề mà mình muốn khai thác vì khi trao đổi trực tiếp nếu luật sư không có sự chuẩn bị trước sẽ dễ bị cuốn vào nội dung cuộc nói chuyện của khách hàng, trong đó có những nội dung không liên quan đến vấn đề luật sư đang muốn khai thác, trao đổi.

Trao đổi qua điện thoại, thư điện tử (email): Trao đổi với khách hàng qua điện thoại, thư điện tử cũng là phương pháp trao đổi mà luật sư hay sử dụng trong thực tế. Với hình thức này, luật sư cần lưu ý:

– Nội dung trao đổi rõ ràng, cụ thể, dễ hiểu để tránh bị hiểu lầm; với nội dung trao đổi, tư vấn dài nên để trong file đính kèm để khách hàng dễ dàng tải xuống đọc và lưu giữ;

– Hạn chế trao đổi những nội dung bí mật, nhạy cảm qua điện thoại, thư điện tử;

– Lưu ý giọng nói khi trao đối qua điện thoại (rõ ràng, âm lượng, tốc độ nói đủ nghe); lưu ý về những chuẩn mực, sự chuyên nghiệp khi trình bày thư điện tử.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *