Trang chủ » Ủng xử của luật sư trong quan hệ với các cơ quan nhà nước

Ủng xử của luật sư trong quan hệ với các cơ quan nhà nước

Luật sư khi tham gia tư vấn hoặc thực hiện dịch vụ pháp lý khác cho khách hàng, luật sư phải tuân thủ quy định của pháp luật, nội, quy định của cơ quan nhà nước và quy định phù hợp được quy định.

Luật sư với nhà nước
Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198

Thứ nhất, khi tiếp xúc, làm việc với các cơ quan nhà nước khác với  cách đại diện ngoài tố tụng, luật sư tư vấn hoặc thực hiện dịch vụ pháp lý khác cho khách hàng, luật sư phải tuân thủ quy định của pháp luật, quy định của cơ quan nhà nước và quy định phù hợp được quy định trong các.

Bộ Quy tắc đạo đức ứng xử luật sư trong quan hệ của luật sư với cơ quan tiến Thứ hai, trong quan hệ với cơ quan nhà nước khác để thực hiện công chối những hành vi móc nối, trung gian trái pháp luật, trái đạo đức và lượng việc cho khách hàng, luật sư cần có thái độ lịch sự, tôn trọng, kiên quyết từ tâm nghề nghiệp.

Tình huống : Luật sư A (giám đốc công ty luật TNHH A) có Hợp đồng dịch vụ pháp lý tư vấn pháp luật với ông Trần Văn B để giải quyết tranh chấp gia Khách hàng B và ông Nguyễn Văn C. Trong đó Khách hàng B thuê nhà , đất của ông Nguyễn Văn C làm cơ sở kinh doanh, khi đang cải tạo nhà đất thuê thi xẩy ra tranh chấp .

Để có cơ sở , chứng cứ làm căn cứ tư vấn cho khách hàng , luật sư A đã làm công văn đề nghị Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Xây dựng thuộc UBND tỉnh K sao y bản chính các giấy tờ tài liệu về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và Giấy phép xây dựng nhà và các tài liệu kèn theo cho ông C cung cấp cho luật sư A để phục vụ việc giải quyết tranh chấp với ông C trong hợp đồng cho thuê tài sản nhà đất.

Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Xây dựng thuộc UBND tỉnh K không trả lời, luật sư A đến làm việc nhiều lần nhưng hai Cơ quan này không giải quyết và cũng không nêu lý do. Là luật sư bạn sẽ xử sự như thế nào? Thứ ba, luật sư có nghĩa vụ giải thích cho khách hàng các quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo, khuyến nghị khách hàng tránh việc khiếu tố cáo trái – pháp luật, gây tốn kém thời gian, tiền bạc của Nhà nước, người dân nại, và ảnh hưởng đến quản lý nhà nước về trật tự an toàn xã hội. Ứng xử trong quan hệ với các tổ chức, cá nhân khác.

Khi tiếp xúc, làm việc với các tổ chức, cá nhân khác, luật sư có thái độ ứng xử đúng mực, không được có lời nói, việc làm ảnh hưởng đến uy tín và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn
icons8-exercise-96