Ý kiến của luật sư về việc có chấp nhận bào chữa hay không?

18/03/2021

 

Kỹ năng trao đổi với khách hàng là hoạt động để luật sư nắm bắt được yêu cầu của thân chủ và làm rõ một số thông tin, tình tiết ban đầu về các vụ án. Chính vì vậy, những ý kiến của luật sư đưa ra cho các vụ việc là rất quan trọng. Tuy nhiên, luật sư vẫn có thể đưa ra ý kiến của mình về việc có chấp nhận việc bào chữa hay không?

 

 

chấp nhận bào chữa Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198

 

Luật sư đưa ra ý kiến của mình về việc có chấp nhận việc bào chữa, bảo vệ hay không

 

 

Trong quá trình trao đổi với khách hàng, luật sư nên cho khách hàng hiểu bản chất của vụ việc để họ có cái nhìn khách quan, không đòi hỏi thái quá cũng như không mất lòng tin ở luật sư. Luật sư thông báo với khách hàng về khả năng bào chữa, bảo vệ và cho họ biết trong tương lai họ sẽ phải đối mặt với những vấn để gì, đồng thời luật sư cũng nên cho khách hàng biết loại, khung hình phạt họ có thể bị áp dụng, cả mức cao nhất và thấp nhất.

 

 

Luật sư từ chối việc bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trong trường hợp nào?

 

 

Việc nhận lời hay từ chối bào chữa ở giai đoạn này hoàn toàn thuộc về ý chí chủ quan nào. Tuy nhiên luật sư nên từ chối việc bào chữa, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng trong một số các trường hợp như sau:

 

 

(1) Việc chấp nhận bào chữa có thể dẫn đến một hành vi vi phạm pháp luật hoặc vi phạm những quan của luật sư, không phụ thuộc vào bất kì yếu tố khách quy tắc về đạo đức nghề nghiệp luật sư;

 

 

(2) Nếu nhận lời bào chữa có thể xảy ra xung đột về quyền lợi giữa luật sư và khách hàng hoặc giữa hại khách hàng của luật sư;

 

 

(3) Khi luật sư không đủ khả năng hoặc không đủ thời gian cần thiết cho vụ việc của khách hàng.

 

 

Luật sư có quyền lựa chọn và từ chối nếu việc bào chữa cho khách hàng ảnh hưởng bất lợi đến quyền lợi của khách hàng. Việc từ chối cũng được coi là có cơ sở pháp lý khi khách hàng buộc luật sư phải làm một việc mà luật sư tin rằng phạm pháp hoặc gian dối. Luật sư cũng có thể từ chối nếu khách hàng từ choi tuân theo những điều khoản của hợp đồng dịch vụ pháp lý.

 

 

Luật sư không nên tạo ảo tưởng cho khách hàng là luật sư làm moi việc tốt hơn các luật sư khác, hoặc cho khách hàng biết về việc luật sư “có mối quan hệ" với người tiến hành tố tụng nào đó để khách hàng phải mời họ mà không phải luật sư nào khác.

 

 

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

 

 

1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

 

0 bình luận, đánh giá về Ý kiến của luật sư về việc có chấp nhận bào chữa hay không?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.42267 sec| 930.688 kb