Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!
Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí
"Luật sư luôn có cơ hội làm việc tử tế. Vậy nếu chọn làm Luật sư, bạn hãy là một Luật sư tử tế".
- Luật sư Phạm Ngọc Minh - Giám đốc điều hành Công ty Luật TNHH Everest
Công ty Luật TNHH Everest tuyển dụng Cộng tác viên Marketing để thực hiện các công việc như: content marketing, digital marketing, Seo, truyền thông marketing… Việc kết hợp linh hoạt giữa nhân viên chính thức (full-time) và cộng tác viên sẽ giúp Công ty tối ưu chi phí, đồng thời đảm bảo hiệu quả của các dự án.
Cộng tác viên marketing làm việc dưới dạng hợp đồng dịch vụ thuê ngoài, có thể làm việc bán thời gian (part-time) tại văn phòng, làm việc từ xa (remote), hoặc hình thức độc lập (freelance). Đây là cơ hội cho sinh viên hoặc những người đang làm việc ở lĩnh vực khác có mong muốn có việc làm trong ngành marketing để tích lũy kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập.
NHÓM CÔNG VIỆC CỘNG TÁC VIÊN MARKETING PHỔ BIẾN:
Cộng tác viên Truyền thông marketing: Truyền thông marketing hay tiếp thị truyền thông (Marketing Communications - Marcom) sử dụng các kênh truyền thông là công cụ chính để xây dựng nhận biết của khách hàng với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, khiến họ ghi nhớ, ấn tượng, kích thích họ tìm hiểu, trao đổi thông tin, bày tỏ cảm xúc… Thông qua việc tăng sự tương tác giữa khách hàng với các kênh truyền thông, truyền thông tiếp thị sẽ thuyết phục khách hàng, khiến họ đưa ra quyết định mua hàng, chuyển đổi khách hàng tiềm năng (lead) thành người mua.
Cộng tác viên truyền thông marketing là người lên kế hoạch và thực hiện các công việc truyền thông thông qua việc sử dụng các phương tiện, công cụ truyền thông tiếp thị bao gồm: email, biển quảng cáo ngoài trời OOH, roadshow, chuỗi event, các kênh truyền thông mạng xã hội, website,… Cách sử dụng nhiều công cụ truyền thông trong một chiến dịch truyền thông marketing có tính nhất quán, truyền tải một thông điệp xuyên suốt được gọi là truyền thông tích hợp (IMC – Integrated Marketing Communications).
Cộng tác viên Content marketing: có nhiệm vụ lên kế hoạch và triển khai nội dung cung cấp trên tất cả các nền tảng mà doanh nghiệp sử dụng, các loại nội dung (content) marketing phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến như webiste, blog, mạng xã hội, ấn phẩm quảng cáo (brochure, tờ rơi, poster, satndee,…), sàn thương mại điện tử, kịch bản clip Youtube, TikTok, livestreaming.
Cộng tác viên Digital marketing: có nhiệm vụ khá rộng, từ quản lý nội dung cho tới performance và data của các công cụ digital (chủ yếu là các kênh truyền thông mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok,…). Digital marketer cũng là người thực hiện các quảng cáo trên các kênh này, theo dõi và điều chỉnh quảng cáo nhằm tối ưu hóa hiệu quả.
Cộng tác viên Seo (Search Engine Optimization): tối ưu công cụ tìm kiếm (Google search, Bing, Yahoo! Search, Cốc cốc Search,…), khi người dùng tìm kiếm một cụm từ (từ khóa), trong Top 10 kết quả đầu tiên của công cụ tìm kiếm trả về sẽ xuất hiện bài viết tới từ website của mình. Để tối ưu công cụ tìm kiếm, cộng tác viên SEO có nhiệm vụ nghiên cứu và phân loại từ khóa dựa trên xu hướng tìm kiếm, xây dựng kế hoạch SEO tổng thể, phát triển ý tưởng content mới, quản lý và xây dựng content chuẩn SEO TOP cho các website, xây dựng và phát triển content trên hệ thống Social, Web 2.0,.. đồng thời tối ưu SEO On-page và Off-page cho các website.
KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA CỘNG TÁC VIÊN MARKETING:
Nền tảng kiến thức marketing căn bản: Dù làm bất cứ vị trí cộng tác viên marketing nào, lĩnh vực nào thì việc nắm chắc kiến thức cơ bản sẽ giúp bạn có hiểu biết chính xác về ngành, từ đó có thể sáng tạo mà vẫn đảm bảo tính chính xác và hiệu quả của công việc.
Am hiểu thị trường: Kỹ năng nghiên cứu thị trường, tâm lý khách hàng, am hiểu ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ: Khi bắt đầu chiến dịch MKT cho sản phẩm, dịch vụ nào đó, cộng tác viên marketing nói riêng và người làm trong lĩnh vực MKT nói chung cần phải nghiên cứu thật kỹ xu hướng thị trường, tâm lý người tiêu dùng, chân dung khách hàng mục tiêu cũng như am hiểu về ngành hàng, sản phẩm dịch vụ mà mình đang tham gia.
Nhạy bén với xu hướng (trend) mới, nền tảng (platform) mới: Khi làm việc trong lĩnh vực marketing, càng nhạy bén với các xu hướng, liên tục cập nhật xu hướng hay các nền tảng mới, KOLs trên mạng xã hội,… bạn sẽ có ưu thế để đón đầu xu hướng, dẫn dắt thị trường, tạo nên những sản phẩm, chiến dịch có tính viral cao, khiến khách hàng ấn tượng và vượt qua đối thủ cùng ngành.
Tính sáng tạo, khả năng thẩm mỹ: Dù có làm việc trong bộ phận Creative hay trực tiếp design ấn phẩm truyền thông hay không thì người làm marketing vẫn cần liên tục rèn luyện tính sáng tạo, nâng cao khả năng thẩm mỹ để có khả năng tạo nên những sản phẩm truyền thông marketing ấn tượng.
Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!
Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm