Trang chủ » Đánh giá điều kiện khiếu nại và đưa ra các giải pháp cho khách hàng

Đánh giá điều kiện khiếu nại và đưa ra các giải pháp cho khách hàng

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bạn về việc Đánh giá điều kiện khiếu nại và đưa ra các giải pháp cho khách hàng để mọi người có thể hiểu thêm về vấn đề trên.

pháp luật đầu tư
Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198

Đánh giá điều kiện khiếu nại

Ngoài việc đánh giá đầy đủ các điều kiện chung, Luật sư cần lưu ý:

Chủ thể khiếu nại: lưu ý trường hợp người bị xử phạt hành chính là người chưa thành niên. Người bị xử phạt là người có quyền khiếu nại nhưng do chưa đủ năng lực hành vi để thực hiện quyền khiếu nại một cách đầy đủ nên người đại diện theo pháp luật của họ thực hiện việc khiếu nại. Vì vậy, Luật sư cần kiểm tra tư cách đại diện theo quy định của pháp luật của người đại diện cho người chưa thành niên.

Xác định người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với các Quyết định hành chính trong Xử lý vi phạm hành chính:

Cần chú ý người có thẩm quyền ban hành Quyết định hành chính có đồng thời là người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần một hay không.

Đưa ra các giải pháp cho khách hàng

Khi đưa ra các giải pháp cho khách hàng, Luật sư cần có những phân tích, giải thích trên cơ sở đánh giá các yêu cầu khiếu nại, điều kiện khiếu nại, tính hợp pháp của đối tượng khiếu nại và viện dẫn các quy định của pháp luật.

Đối với khách hàng là người khiếu nại các Quyết định hành chính, Hành vi hành chính về Xử lý vi phạm hành chính, Luật sư có thể đưa ra các giải pháp sau:

(i) Giải pháp để bảo đảm quyền khiếu nại đối với các quyết định Xử lý vi phạm hành chính hoặc Hành vi hành chính cho người khiếu nại hoặc người đại diện (trong trường hợp người có quyền khiếu nại là vị thành niên hoặc ốm đau, già yếu, có nhược điểm về thể chất hoặc vì lý do khách quan khác theo quy định của Luật Khiếu nại);

(ii) Giải pháp để thực hiện yêu cầu hủy các quyết định Xử lý vi phạm hành chính là trái pháp luật;

(iii) Giải pháp yêu cầu bồi thường thiệt hại do các quyết định Xử lý vi phạm hành chính trong Xử lý vi phạm hành chính gây ra cho người khiếu nại;

(iv) Giải pháp áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời ; Giải pháp đưa ra các yêu cầu , đề xuất , kiến nghị khác để giải quyết sự việc.

Đối với khách hàng là người bị khiếu nại, Luật sư có thể đưa ra các giải pháp sau:

(i) Giải pháp để bác yêu cầu hủy Quyết định hành chính;

(ii) Giải pháp để bác hoặc chấp nhận một phần yêu cầu bồi thường thiệt hại;

(iii) Giải pháp để sửa đổi quyết định xử phạt , quyết định xử lý hành chính khác;

(iv) Giải pháp đưa ra các đề xuất , kiến nghị khác.

Đối với khách hàng là người giải quyết khiếu nại, Luật sư có thể đưa ra các giải pháp sau:

(i) Giải pháp để bảo đảm căn cứ bác hay chấp nhận yêu cầu hủy quyết định xử phạt, quyết định xử lý hành chính khác là đối tượng khiếu nại; bác yêu cầu bồi thường thiệt hại;

(ii) Giải pháp để tổ chức đối thoại đạt kết quả trong quá trình giải quyết khiếu nại;

(iii) Giải pháp để thực hiện đúng thủ tục giải quyết khiếu nại (lần thứ nhất, lần thứ hai).

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn
icons8-exercise-96