Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!
Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí
"Hệ thống là không có hệ thống nào. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi không có quy trình. Apple là một công ty rất có tính kỷ luật, và chúng tôi có những quy trình tốt. Nhưng vấn đề không phải như vậy. Quy trình khiến bạn hoạt động hữu hiệu hơn".
Steve Jobs, Chủ tịch Apple
Thuyết trình là quá trình truyền đạt thông tin, sự trình bày bằng lời trước người nghe về một vấn đề nào đó, nhằm cung cấp thông tin hoặc thuyết phục gây ảnh hưởng đến người nghe và tạo dựng quan hệ.
Quy trình đào tạo thuyết trình là một loạt các bước cần được tuân theo một cách có hệ thống để có một chương trình đào tạo hiệu quả. Do đó, để nhân sự cải thiện kỹ năng thuyết trình thì công ty cần có một quy trình đạo tạo phù hợp, chặt chẽ.
- Cải thiện khả năng thuyết trình và thần thái tự tin trước đám đông;
- Mở rộng kiến thức về pháp luật và cuộc sống;
- Tăng khả năng thuyết phục đối với người đối diện, đặc biệt là khi tiếp xúc với khách hàng.
- Luật sư, Chuyên viên, Học việc, Thực tập sinh của Công ty.
- Trực tiếp và Online qua Zoom: Kết nối với nhân sự tại các Chi nhánh của Công ty và nhân sự không có mặt tại Công ty.
- Các ngày làm việc trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6, có thể đào tạo thêm vào thứ 7).
- Buổi đào tạo chung (talkshow, buổi chia sẻ…):
+ Bắt đầu: 14h00 chiều thứ 4 hoặc thứ 7;
+ 02 (hai) Thực tập sinh sẽ thuyết trình đào tạo (mỗi người sẽ thuyết trình tối đa 5 phút)
+ Luật sư, Chuyên viên sẽ thuyết trình 30 phút gồm phân tích vụ án, hướng giải quyết và giải đáp các câu hỏi pháp lý cho Thực tập sinh;
+ Mỗi buổi có tối thiểu 02 (hai) Luật sư, Chuyên viên thuyết trình;
+ Mỗi Luật sư và Chuyên viên sẽ có 01 (một) nhân sự hỗ trợ tóm tắt và nêu căn cứ pháp luật khoảng 15 phút.
- Buổi đào tạo hàng ngày (trừ buổi đào tạo chung) của Thực tập sinh:
+ Thời gian chuẩn bị: 10 phút, từ 11h20 đến 11h30 (bao gồm trình chiếu bài đào tạo trên thiết bị, mời mọi người lên tham dự buổi đào tạo và mở phòng họp Zoom trực tuyến)
+ Thời gian thuyết trình: bắt đầu từ 11h30 (mỗi người sẽ thuyết trình tối đa 5 phút)
- Trước mỗi buổi thuyết trình, nhân sự thuyết trình phải mời ít nhất một luật sư tham gia phụ trách đánh giá đào tạo thuyết trình buổi đó. Nhân sự thuyết trình phải mời thêm một luật sư dự khuyết đánh giá đào tạo, thay thế luật sư phụ trách đánh giá trong trường hợp luật sư phụ trách đánh giá vắng mặt.
- Khi sắp xếp buổi thuyết trình, nếu luật sư hướng dẫn nhân sự của nhân sự A, B và C thuyết trình buổi đào tạo. Ưu tiên nhân sự A, B và C đó thuyết trình cùng luật sư hướng dẫn của nhân sự đó.
- Nhân sự thuyết trình cũng phải phân công nhân sự làm thư ký của buổi thuyết trình đào tạo. Thư ký đào tạo sẽ hỗ trợ nhân sự thuyết trình một số vấn đề liên quan đến kỹ thuật. Ngoài ra, trường hợp nhân sự thuyết trình không tự điều khiển bản thuyết trình có thể nhờ thư ký đào tạo hỗ trợ.
(i) Quyền của Luật sư, Chuyên viên
- Nhận xét, đánh giá các thực tập sinh;
- Lựa chọn những nhân tố phù hợp cho Phòng của mình.
(ii) Nghĩa vụ của Luật sư, Chuyên viên
- Thuyết trình về các vụ án và nêu ra hướng giải quyết trong các buổi đào tạo;
- Chia sẻ và giải đáp các câu hỏi pháp lý cho Thực tập sinh;
(i) Quyền của thực tập sinh
- Đề nghị mọi người đóng góp ý kiến để cải thiện khả năng thuyết trình;
- Chia sẻ với mọi người những khó khăn trong quá trình thuyết trình để tìm ra những giải pháp phù hợp;
- Được giao nội dung thuyết trình trước khi tham gia đào tạo;
- Có thể đề xuất thay đổi nội dung đào tạo để phù hợp với bản thân.
(ii) Nghĩa vụ thực tập sinh
- Tham gia nghiêm túc chỉnh chu, thực hiện đúng giờ đạo tạo đã quy định;
- Nghiên cứu tìm hiểu nội dung trước khi thuyết trình;
- Mỗi người bắt buộc phải tham gia buổi đào tạo 2 buổi/tuần.
- Buổi đào tạo được đánh giá dựa trên các tiêu chí:
+ Trang phục (10đ)
+ Thái độ (10đ)
+ Diễn đạt (10đ)
+ Giọng nói (10đ)
+ Ngôn ngữ hình thể (10đ)
+ Tương tác với khán giả (10đ)
+ Sử dụng thiết bị (10đ)
+ Kiểm soát thời gian (10đ)
+ Nội dung bài (20đ)
- Thang điểm đánh giá:
Điểm |
Điểm |
94-100 |
A+ |
90-93 |
A |
85-89 |
A- |
80-84 |
B+ |
75-79 |
B |
70-74 |
B- |
65-69 |
C+ |
60-64 |
C |
50-59 |
D |
0-49 |
F |
Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!
Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm