Trang chủ » Kỹ năng trao đổi để tìm hiểu yêu cầu của khách hàng

Kỹ năng trao đổi để tìm hiểu yêu cầu của khách hàng

Có thể thấy rằng, trong những năm gần đây, nhu cầu của người bị buộc tội tìm đến luật sư nhờ giúp đo là rất lớn. Đối tượng khách hàng có yêu cầu mời luật sư bào chữa và bảo vệ quyền lợi cho họ chiếm tỷ lệ cao. Chính vì vậy, các luật sư cần có kỹ năng trao đổi để tìm hiểu yêu cầu của khách hàng.

Tìm hiểu yêu cầu
Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198

Luật sư tìm hiểu các yêu cầu của khách hàng như thế nào?

Sau khi nghe thân chủ cung cấp thông tin về vụ việc, luật sự cần hỏi rõ nguyện vọng của thân chủ, nghĩa là “thân chủ mong đợi gì ở luật sư?”, tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc và sự lúng túng của thân chủ, như: “Theo luật sư tôi phải làm gì? Làm như thế thì liệu có sao không?”. Có thể thấy rằng, trong những năm gần đây, nhu cầu của người bị buộc tội tìm đến luật sư nhờ giúp đo là rất lớn. Đối tượng khách hàng có yêu cầu mời luật sư bào chữa và bảo vệ quyền lợi cho họ chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, nhu cầu này đổi khi bị che lấp bởi nhận thức khác nhau của khách hàng. Có trường hợp khách hàng đến nhờ luật sư với mong muốn quyền, lợi ích hợp pháp của mình được pháp luật bảo vệ và luật sư là người giúp họ nói lên tâm tư, nguyện vọng của họ trước cơ quan có thẩm quyền tiến hành tổ tụng. Nhưng cũng có những trường hợp khách hàng do nhận thúc hạn chế nên muốn nhờ luật sư “lo từ A đến Z”, chấp nhận các biện pháp trái pháp luật, miễn là đáp ứng được yêu cầu của họ. Luật sư ngoài việc tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của khách hàng cần chỉ rõ cho khách hàng biết được giới hạn trách nhiệm của luật sư trước pháp luật và trước khách hàng, không để khách hàng lôi kéo theo những yêu cầu trái pháp luật. Luật sư có thể thảo luận về hậu quả pháp lý của hành vi mà khách hàng định thực hiện và có thể tư vấn hoặc giúp đỡ khách hàng xác định hiệu lực pháp lý, phạm vi, phương thức hoặc luật áp dụng. Luật sư có trách nhiệm bảo vệ lợi ích tốt nhất của khách hàng trong khuôn khổ pháp luật và đạo dức nghề nghiệp.
Luật sư phải tôn trọng những yêu cầu chính đáng và hợp lý của khách hàng và phải bàn bạc với khách hàng về phương pháp xu lý vụ việc. Cả khách hàng và luật sư đều có pháp thực hiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn
icons8-exercise-96