Kỹ năng xác lập quan hệ pháp lý với khách hàng

07/07/2021

 

Trước khi tổ chức buổi tiếp xúc khách hàng, luật sư cần xác định các mục tiêu cụ thể mà luật sư cần đạt được. Khi mục tiêu được xác định rõ, luật sư sẽ dự kiến được kế hoạch và phương thức tổ chức buổi họp với khách hàng. Trước hết luật sư cần có kỹ năng xác lập quan hệ pháp lý với khách hàng.

 

 

Trao đổi và đề xuất Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198

 

Xác lập quan hệ pháp lý với khách hàng

 

 

Xét ở góc độ hẹp, việc xác lập quan hệ pháp lý với khách hàng được hiểu là việc luật sư thiết lập những mối liên hệ giữa luật sư và khách hàng. Khi luật sư tiếp nhận thông tin về bối cảnh vụ việc tại khi luật sư gánh trên vai trọng trách về việc bảo mật thông tin cho khách hàng. Do đó, trước khi bắt đầu lắng nghe thông tin cụ thể từ khách hàng, luật sư thường trao đổi với khách hàng về trách nhiệm bảo mật thông tin để khách hàng yên tâm, cởi mở trong việc trao đổi với luật sư. Sự truyền tải thông điệp về sự đáng tin cậy trong việc cung cấp dịch vụ pháp lý thường là công việc các luật sư hướng đến để tạo dựng những “lớp xi măng" đầu tiên giúp tạo dựng, gắn kết quan hệ giữa khách hàng và luật sư.

 

 

Xét ở góc độ rộng hơn, việc tiếp xúc khách hàng thường hướng, đến mục đích thiết lập quan hệ pháp lý giữa khách hàng và luật sư theo hợp đồng dịch vụ pháp lý. Để có cơ sở thỏa thuận và ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý, luật sư cầu thu thập các thông tin liên quan đến khách hàng, mong muốn của khách hàng yêu cầu cung cấp dịch vụ pháp lý và trao đổi các nội dung cần thiết khác của hợp đồng dịch vụ pháp lý.

 

 

Trên thực tế, nhiều buổi tiếp xúc khách hàng dừng lại trước khi trao đổi về hợp đồng dịch vụ pháp lý do thiếu thông tin, tài liệu hoặc các lý do khách quan khác. Đối với một số vụ việc với tình tiết đơn giản hoặc khá rõ ràng, với những yêu cầu cung cấp dịch vụ pháp lý liên quan đến những thủ tục pháp lý không quá phức tạp, luật sư và khách hàng có thể thỏa thuận và ký kết ngay hợp đồng dịch vụ pháp lý tại buổi tiếp xúc khách hàng.

 

 

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Bài viết trong lĩnh vực pháp luật thương mại được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  • Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

 

 

Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

 

0 bình luận, đánh giá về Kỹ năng xác lập quan hệ pháp lý với khách hàng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.31232 sec| 929.953 kb