Đạo đức kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh

Đạo đức kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh

Giữa kinh doanh và đạo đức luôn có sự mâu thuẫn. Từ đó đã nảy sinh xung đột không thể tránh khỏi trong quan niệm về đạo đức kinh doanh, do sự khác biệt về lợi ích của công ty với lợi ích của người lao động, người tiêu dùng và toàn thể xã hội. Cụ thể ở đây ta sẽ đề cập đến vấn đề cạnh tranh không lành mạnh trong pháp luật thương mại.
Tính khả thi trong kinh doanh nhượng quyền

Tính khả thi trong kinh doanh nhượng quyền

Bước đầu tiên và quan trọng nhất đối với doanh nghiệp khi khởi nghiệp một mô hình nhượng quyền hoặc xem xét chuyển đổi sang hình thức kinh doanh nhượng quyển là phân tích và xác định tính khả thi của mô hình. Để có thể đánh giá tính khả thi trong kinh doanh nhượng quyền một cách có hệ thống, doanh nghiệp cắn xem xét và tự đánh giá đúng khả năng của mình.
Nhượng quyền: Hàn lâm đến đường phố

Nhượng quyền: Hàn lâm đến đường phố

Nhượng quyền là một trong những hình thức có thể áp dụng để phát triển mô hình và thương hiệu. Tận dụng nguồn tài chính, nhân lực tạo ra mạng lưới của những người có tinh thần và mong muốn làm chủ.
Hỗ trợ đối tác nhận quyền

Hỗ trợ đối tác nhận quyền

Ngoài trách nhiệm xây dựng và xúc tiến thương hiệu ở tầm quốc gia và quốc tế, vai trò quan trọng của doanh nghiệp nhượng quyền là tổ chức nền tảng hỗ trợ đối tác nhận quyền, với mục tiêu xúc tiến và bảo vệ thương hiệu. Bài viết dưới đây là một số vấn đề mà doanh nghiệp nhượng quyền cần lưu ý lên kế hoạch và triển khai hỗ trợ cho đối tác.
Yếu tố sáng tạo phát triển trong doanh nghiệp nhượng quyền

Yếu tố sáng tạo phát triển trong doanh nghiệp nhượng quyền

Để duy trì và gia tăng vị thế cạnh tranh trên thị trường, bất kỳ thương hiệu nhượng quyền nào cũng cần phải liên tục nghiên cứu, sáng tạo và đổi mới. Đây không phải là nhiệm vụ của doanh nghiệp nhượng quyền mà phải được xem như một phần không thể thiếu được trong văn hóa của doanh nghiệp nhượng quyền. Dù là mô hình, sản phẩm, hay dịch vụ, tất cả đều có dòng đời của nó và tất cả đều phải bước vào thời kỳ suy thoái nếu không được đầu tư sáng tạo và đổi mới.
Yếu tố cần lưu ý khi trưng bày sản phẩm

Yếu tố cần lưu ý khi trưng bày sản phẩm

Việc trưng bày hàng hóa thật sự chỉ có ý nghĩa khi được thực hiện với tôn chỉ thỏa mãn việc mua sắm của khách hàng. Sau khi hiểu được nhu cầu khách hàng, việc tiếp theo là xác định "hành trình quyết định" của khách hàng, cách mà khách hàng thưởng mua hàng đối với ngành hàng của bạn. Dưới đây là một số yếu tố cần lưu ý khi trưng bày sản phẩm.
Marketing trong nhượng quyền thương mại

Marketing trong nhượng quyền thương mại

Tính tương tác và hợp nhất của tất cả các thành viên đối với sự phát triển của một hệ thống nhượng quyền thông qua Marketing (tiếp thị). Tiếp thị bao gồm ba chức năng chính như sau: quản lý thương hiệu, sáng tạo phát triển và hỗ trợ đối tác.
Khái quát về bốn nền tảng cơ bản trong Marketing

Khái quát về bốn nền tảng cơ bản trong Marketing

Marketing - hay tiếp thị - là nền tảng đầu tiên để xây dựng một bộ khung vững chắc cho doanh nghiệp nhượng quyền. Bốn nền tảng cơ bản của Marketing đó là: tiếp thị, đội ngũ nhân sự, quản lý hoạt động và phát triển thị trường.
Thuận lợi và khó khăn khi hoạt động theo mô hình kinh doanh chuỗi

Thuận lợi và khó khăn khi hoạt động theo mô hình kinh doanh chuỗi

Mô hình kinh doanh chuỗi gợi ý tới hàng loạt những cái thương hiệu nổi tiếng như Highland Coffee, Cộng Cà Phê, Món Huế… Để bước trên thảm đỏ của thành công, nhận được sự tin tưởng từ khách hàng, doanh nghiệp cần nắm được những kiến thức cơ bản nào? Doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với cơ hội và thách thức ra sao khi theo đuổi mô hình kinh doanh này?
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.23389 sec| 814.859 kb