Nhân viên đòi tăng lương và câu trả lời của sếp

“Nếu bạn không tự xây ước mơ của mình thì người khác sẽ thuê bạn xây ước mơ của họ”.

- Tony Gaskins, diễn giả người Mỹ

 

Nhân viên đòi tăng lương và câu trả lời của sếp

Lan vào công ty trước Thái một năm. Tuy nhiên, Thái đã được thăng chức thành người đứng đầu của một bộ phận, còn Lan thì không. Lan hỏi Sếp rằng, mình chưa từng bị kỷ luật, chuyên môn lại cao hơn Thái, nhưng tại sao lại Lan lại vẫn làm công việc bình thường mà không được tăng lương. Sếp nghe xong thì mỉm cười, rồi giao cho Lan và Thái việc liên lạc với khách hàng.

Kết quả, Lan quay lại báo cáo rằng tuần sau khách sẽ đến, những không biết thời gian và ngày cụ thể. Còn Thái báo cáo một cách cụ thể lịch trình của khách, còn đặt trước khách sạn cho khách, chủ động làm công việc mà Sếp không yêu cầu.

Qua lần giao việc này, Lan hiểu được lí do tại sao Thái lại được trọng dụng, còn mình thì không.

Liên hệ

Nguyên tắc trong công việc

Câu truyện nhân viên đòi tăng lương và câu trả lời của sếp là một mẩu truyện ngắn được lan truyền nhiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nó đã dạy cho chúng ta rất nhiều điều. Không chỉ là nhân viên, ngay cả chủ doanh nghiệp, giám đốc cũng có thể tìm thấy bài học riêng cho mình trong câu chuyện này.

Tối hôm có ý kiến với sếp về vấn đề nhân sự của công ty, sếp đã gửi cho chị Lan 7 nguyên tắc quan trọng trong công việc

Nguyên tắc 1: Công việc không nuôi người nhàn hạ, tập thể không nuôi những kẻ lười.

Nguyên tắc 2: Vào một công ty làm việc, đừng chỉ chăm chăm vào việc kiếm tiền, trước tiên hãy học sao cho mình đáng tiền.

Nguyên tắc 3: Không có ngành nào là dễ kiếm tiền cả.

Nguyên tắc 4: Làm việc, không có nơi nào là thuận lợi cả, ức chế bực dọc là chuyện bình thường.

Nguyên tắc 5:

  • Không kiếm được tiền, thì kiếm được kiến thức.

  • Không kiếm được kiến thức thì kiếm được kinh nghiệm.

  • Không kiếm được kinh nghiệm, thì kiếm được trải nghiệm.

  • Khi kiếm được những thứ trên rồi, thì không sợ không kiếm được tiền.

Nguyên tắc 6: Chỉ khi thay đổi thái độ của bản thân, ta mới có thể thay đổi được chỗ đứng của mình trong xã hội. Chỉ khi thay đổi thái độ làm việc của bản thân, ta mới có được vị trí cao trong nghề nghiệp.

Nguyên tắc 7: Nguyên nhân khiến con người ta cảm thấy mơ hồ chỉ có một. Đó chính là trong những năm tháng mà đáng ra ta nên phấn đấu, nên làm việc chăm chỉ thì ta lại nghĩ quá nhiều, nhưng lại làm quá ít.

BÀI HỌC RÚT RA TỪ CÂU CHUYỆN NHÂN VIÊN ĐÒI TĂNG LƯƠNG:

  • Không phải cứ ai đến trước là sẽ đóng một vai trò quan trọng. Mọi người đều bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, những việc tưởng như bình thường nhất. Hôm nay bạn tự mình dán những loại nhãn hiệu cho bản thân, có lẽ ngày mai nó lẽ quyết định bạn sẽ được giao cho những trọng trách nhiệm vụ gì.

  • Mức độ quan tâm về công việc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc. Bất kỳ công ty nào cũng cấp bách cần những nhân viên chủ động và có trách nhiệm trong công việc. Những nhân viên xuất sắc thường không bao giờ thụ động chờ đợi người khác sắp xếp cho công việc. Ngược lại họ sẽ chủ động tìm hiểu những gì họ nên làm, và sau đó tự mình đi hoàn thành tất cả.

  • Kiên nhẫn là đức tính cần thiết. Không thể đốt cháy giai đoạn.

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí

Hoặc
Đăng ký tư vấn
Công ty luật TNHH Everest - Công ty Luật uy tín tại Việt Nam

Everest
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu

Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam

Tự hào là đối tác thương hiệu lớn
Video
Everest - Hành trình vượt khó cùng đối tác
Hợp đồng góp vốn thành lập doanh nghiệp
Gặp các chuyên gia Đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm
Để làm được những điều đó, mỗi một luật sư thành viên thuộc Hãng luật của chúng tôi đều phải rèn luyện không ngừng để có kiến thức Uyên thâm về chuyên môn, luôn đặt Tình yêu và Trách nhiệm vào công việc
4.4 5 (1 đánh giá)
0 bình luận, đánh giá về Nhân viên đòi tăng lương và câu trả lời của sếp

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.60662 sec| 1080.492 kb