Quy chế cộng tác viên Công ty Luật TNHH Everest

Duy chỉ có phục tùng pháp luật mà mọi người đã đặt ra vì mình mới là tự do

- Rousseau (Pháp)

Quy chế cộng tác viên Công ty Luật TNHH Everest

Cộng tác viên (Collaborator) – là một vị trí không chính thức trong sơ đồ hoạt động của doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan. Đây là một chức danh dành cho những nhân viên làm việc tự do, không bị gò bó thời gian làm việc, không gian cũng như thị trường làm việc.

Liên hệ

1- Khái niệm Cộng tác viên

Cộng tác viên là bất kỳ bên thứ ba nào làm việc trực tiếp với công ty của bạn để hỗ trợ hoặc hỗ trợ trong việc phát triển hoặc thực hiện chiến lược. Một số ví dụ phổ biến về cộng tác viên bao gồm nhà cung cấp, nhà kho và nhà tư vấn. Cộng tác viên là một trong những hạng mục của Phân tích 5C, một khung phân tích tình huống nhằm tính đến tất cả các yếu tố tác động đến một công ty độc lập với chính họ. Điều quan trọng là phải biết cộng tác viên của bạn là ai, không chỉ để hiểu công ty của bạn có thể mở rộng hoạt động kinh doanh theo những cách nào mà còn bởi vì bất kỳ hoạt động tiếp thị nào bạn thực hiện đều có thể ảnh hưởng đến công ty của họ hoặc mối quan hệ của bạn với họ. Đối với khách hàng của bạn cũng vậy, bạn nên cố gắng tạo ra nhiều giá trị nhất có thể cho các cộng tác viên của mình.

Nói chung, có bốn loại cộng tác viên:

– Thứ nhất, Cơ quan: Các cơ quan đóng vai trò trung gian và hỗ trợ, kết nối các công ty với những người khác và các công ty có những kỹ năng mà họ có thể cần. Cơ quan việc làm có thể cung cấp cho công ty nhân viên hành chính, trong khi cơ quan tiếp thị có thể giải quyết tất cả các nhu cầu quảng cáo của công ty.

– Thứ hai, Nhà phân phối: Các nhà phân phối chịu trách nhiệm về chuỗi cung ứng của công ty. Họ không chỉ duy trì mối quan hệ với các nhà cung cấp và nhà cung cấp, họ còn quản lý và tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển sản phẩm của công ty.

– Thứ ba, Đối tác: Đối tác là bất kỳ cá nhân nào có lợi ích chính thức đối với sự thành công của một công ty. Mặc dù tất cả các cộng tác viên có thể được coi là đối tác, nhưng nhóm này đặc biệt đề cập đến các đối tác kinh doanh có thỏa thuận pháp lý.

– Cuối cùng đó chính là các nhà cung cấp: Các nhà cung cấp không chỉ đóng góp nguyên vật liệu để tạo ra sản phẩm của công ty, mà khi các nhà sản xuất được coi là nhà cung cấp, họ có thể tạo ra chính sản phẩm đó. Khi xác định cộng tác viên của công ty bạn, bạn cũng cần đánh giá họ về năng lực và cam kết. Việc cộng tác viên không thể cung cấp sự hỗ trợ bạn cần có thể có tác động nghiêm trọng đến hoạt động của bạn, vì vậy tốt nhất bạn nên xác định trước năng lực của cộng tác viên.

2- Ưu và nhược điểm của cộng tác viên

Mỗi công ty thường có một nhóm cộng tác viên cốt lõi để đảm bảo hoạt động liên tục của họ, nhưng việc cộng tác với các công ty nằm ngoài phạm vi này có thể khiến khách hàng hiện tại ngạc nhiên và thích thú, cũng như thu hút cơ sở khách hàng mới. Apple và Nike đã làm việc cùng nhau trong hơn 20 năm qua để tạo ra Nike +, mặc dù sản xuất các sản phẩm khác nhau trong các ngành công nghiệp khác nhau. Các công ty cũng có thể tìm cách hợp tác trong các dự án có tác động có ý nghĩa. Mặc dù mọi công ty cần phải hiệu quả và hoạt động tốt để tồn tại, nhưng cơ hội để gia tăng giá trị sẽ khó tìm hơn nếu một công ty không nhìn xa hơn các hoạt động hàng ngày của mình.

Nếu có sự trùng lặp nào đó giữa sản phẩm của công ty bạn và sản phẩm của một công ty trong ngành khác, hãy liên hệ với họ. Bạn không chỉ học hỏi được rất nhiều điều mà còn có thể thấy rằng bạn có thể cùng nhau hoàn thành nhiều việc hơn cả những gì bạn có thể khi xa nhau. 

Ưu điểm khi làm cộng tác viên của một chủ thể như sau:

+ Việc một cá nhân tham gia và trở thành một cộng tác viên thì đồng thời sẽ làm tăng thêm thu nhập và phần nào đó đã cải thiện tài chính. Khi tìm kiếm một công việc khác ngoài việc ổn định và khác với đam mê để làm với mục đích tăng thêm phần vào thu nhập bản thân. Đồng thời, khi trở thành công tác viên sẽ phần nào cải thiện được tình hình tài chính tuy thu nhập không cao nhưng cũng giảm được phần nào mối lo về cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

+ Bên cạnh những ưu điểm liên quan đến việc tăng thu nhập trang trải cuộc sống thì khi trở thành cộng tác viên cá nhân có thể tích lũy nhiều kinh nghiệm và trau dồi được kỹ năng khi làm việc của mình đối với công việc mà người đó trở thành công tác viên. Bởi vì sao tác giả lại đưa ra nhận định đó là do thuật ngữ “mưa dầm thấm lâu”, dó đó nếu không phải là nhân viên chính thức nhưng trong quá trình làm việc vẫn có thể học hỏi được nhiều kỹ năng làm việc thậm chí còn có thể là các kỹ năng quản lí khi được làm việc và tiếp xúc với quản lí và nhân viên chính thức sẽ rút ra được nhiều kinh nghệm. Khi làm việc bạn tự trải nghiệm tìm cách giải quyết công việc qua đó sẽ rút được kinh nghiệm và kỹ năng làm việc.

+ Một tong những ưu điểm của việc trở thành cộng tác viên nữa đó chính là việc sẽ giúp cho chủ thể này có thêm cơ hội tìm được việc làm tốt. Khi bạn hoàn thành nhiệm vụ của một cộng tác viên tốt sau 6 tháng làm việc sẽ có cơ hội được làm nhân viên chính thức. Mặt khác, nếu làm cộng tác viên bạn được trau dồi bản thân và có thêm rất nhiều mối quan hệ biết đâu sẽ giúp ích cho bạn có cơ hội được vào làm ở các công ty lớn được rộng mở hơn.

- Nhược điểm khó khăn nhất định khi một chủ thể trở thành cộng tác viên.

+ Thời gian không đủ vì phải làm nhiều việc cùng lúc:  Khi là cộng tác viên bạn phải làm nhiều việc cùng lúc và phải rút ngắn thời gian làm những việc khác lại, bạn phải phân chia thời gian làm việc hợp lí.

+ Không có chế độ như nhân viên chính thức: Khi là cộng tác viên bạn không được hưởng các chính sách chế độ của công ty và có mức lương thấp.

+ Dễ bị lừa đảo, đa cấp: Bạn cần biết chọn lọc công việc cộng tác viên khi được tuyển dụng để tránh bị lừa đảo, đa cấp.

+ Làm việc không phù hợp với khả năng: Có thể công việc cộng tác viên hấp dẫn bạn mà không biết khả năng làm việc của bản thân dễ gây áp lực chán nản không hoàn thành được nhiệm vụ.

Như vậy có thể thấy rằng nếu như một không gian làm việc được chia sẻ là một trong những mục dễ thấy nhất trong không gian cộng tác. Nhằm mục đích cuộn tài liệu và chia sẻ ứng dụng với tính năng trò chuyện và có thể lập phiên bản và các khả năng kiểm tra khác, chúng có thể có nhiều hơn hoặc ít hơn các tính năng và có thể có sẵn cho giấy phép hoặc trên cơ sở cung cấp “trên đám mây”, như họ nói. Điểm cộng và điểm trừ của wiki là ít nhiều ai cũng có thể nhập bất cứ thứ gì vào tài nguyên – vì vậy mặc dù chúng là một cách tuyệt vời để nắm bắt và chia sẻ những gì mọi người biết, chúng cũng phải được kiểm tra để đảm bảo không có gì sai sót được đưa vào bên trong (có chủ ý hay nói cách khác). Tin tốt là theo thời gian, các wiki đang hoạt động có xu hướng có chất lượng khá cao do tính chất tự kiểm soát của cơ sở người dùng gắn bó.

Hợp tác ở cấp độ khái niệm bao gồm:

Nhận thức – Chúng tôi trở thành một phần của một tổ chức làm việc với mục đích chung

Động lực – Chúng tôi nỗ lực để đạt được sự đồng thuận trong việc giải quyết vấn đề hoặc phát triển

Tự đồng bộ hóa – Chúng tôi quyết định với tư cách cá nhân khi mọi thứ cần diễn ra

Tham gia – Chúng tôi tham gia cộng tác và chúng tôi mong đợi những người khác tham gia

Hòa giải – Chúng tôi thương lượng và chúng tôi cộng tác cùng nhau và tìm ra điểm trung gian

Có đi có lại – Chúng tôi chia sẻ và chúng tôi mong đợi sự chia sẻ được đáp lại thông qua sự có đi có lại

Suy ngẫm – Chúng tôi suy nghĩ và chúng tôi xem xét các lựa chọn thay thế

Tương tác – Chúng tôi chủ động tham gia hơn là chờ xem

Sự hợp tác dựa trên sự cởi mở và chia sẻ kiến ​​thức nhưng cũng có một số mức độ tập trung và trách nhiệm giải trình của các tổ chức kinh doanh. Quản trị cần được thiết lập nhằm giải quyết việc tạo và đóng không gian làm việc nhóm với việc phân công trách nhiệm thu thập các kết quả nổi bật của nỗ lực hợp tác.

3- Mục tiêu

- Thực hiện các công việc liên quan tới dịch vụ pháp lý đơn giản, mà các luật sư, chuyên viên chính, chuyên viên hướng dẫn và giám sát thực hiện (ví dụ thực hiện các thủ tục hành chính đơn giản cho khách hàng…)

- Thực hiện công việc liên quan đến các chức năng khác: marketing, chăm sóc khác hàng, bán hàng, truyền thông, thiết kế, hành chính…;

- Tăng cường nhân sự cho các Nhóm, Dự án;

- Xây dựng nguồn nhân sự của Công ty;

- Tăng cường sự hiện diện của Thương hiệu “Everest”.

4- Đối tượng, số lượng và hình thức

- Đối tượng: (1) sinh viên năm thứ hai, thứ ba, thứ tư; (2) người đã tốt nghiệp trung cấp trở lên và đang làm việc tại đơn vị khác; (3) người có chuyên môn hoặc năng lực phụ hợp với yêu cầu của Công ty;

- Tuyển dụng liên tục và không hạn chế về số lượng;

- Hình thức: cộng tác viên riêng luật sư, cộng tác viên của nhóm, cộng tác viên của phòng;

- Ký hợp đồng cộng tác viên với công ty (Trưởng phòng hành chính ký theo ủy quyền của giám đốc).

5- Công việc cụ thể

Trợ lý luật sư;

- Viết bài truyền thông;

- Chăm sóc khách hàng;

- Marketing online, offline;

- Trợ lý bán hàng;

- Trợ lý đào tạo;

- Công việc khác.

6- Chức danh

- Cộng tác viên luật sư,

- Cộng tác viên của Nhóm hoặc Dự án;

- Cộng tác viên của Phòng hoặc Chi nhánh.

7- Quyền lợi

- Được thực tập (đương nhiên) tại Công ty và được cấp xác nhận hoàn thành chương trình thực tập, sau khi đã cộng tác tối thiểu 03 tháng.

- Được tham gia xét tuyển (không thi tuyển), sau thời gian cộng tác tối thiểu 06 tháng, có nguyện vọng trở thành chuyên viên chính thức, kèm theo xác nhận luật sư, chuyên viên phụ trách;

- Được rút ngắn thời gian tập việc, thử việc theo quy định chung của Công ty, sau thời gian cộng tác tối thiểu 03 tháng và đã có bằng (chứng chỉ) tốt nghiệp đại học, nếu có nguyện vọng trở thành chuyên viên chính thức. Thời gian rút ngắn cụ thể do luật sư, chuyên viên chính phụ trách đề xuất;

- Phụ cấp theo: (1) thời gian làm việc, hoặc: (2) kết quả công việc;

- Trường hợp hưởng phụ cấp theo thời gian làm việc: mức phụ cấp tính theo vị trí, năng lực, thời gian cộng tác (đơn vị: nghìn đồng/buổi làm việc):

- Bậc I (đào tạo dưới 06 buổi): 80 - 85 - 90 - 95,

- Bậc II (đào tạo dưới 30 buổi, hoặc đã cộng tác trên 06 tháng): 100-105-110-115),

- Bậc III (đào tạo dưới 60 buổi, hoặc đã cộng tác trên 09 tháng): 120 đến 160.

- Trường hợp hưởng phụ cấp theo kết quả công việc: mức phụ cấp tính phần trăm (%) giá trị hợp đồng và do người phụ trách quyết định (tương ứng quy chế thù lao của Công ty):

- Công việc chuyên môn: 40% (tối đa);

- Bán hàng: 30% (tối đa).

8- Nghĩa vụ

- Tuân thủ quy định chung của công ty đối với cộng tác viên;

- Học tập: hiểu văn hóa công ty, nội quy công ty, các quy định liên quan tới công việc;

- Hoàn thành định mức tối thiểu theo vị trí công việc;

- Chỉ được chấm dứt hợp đồng cộng tác viên trước hạn khi đã tuân thủ thời hạn báo trước: 03 ngày đối với cộng tác viên Bậc I; 15 ngày đối với cộng tác viên Bậc II; 30 ngày đối với cộng tác viên bậc III.

9- Yêu cầu chung đối với nội bộ Công ty

- Các Phòng, Nhóm, Dự án, Luật sư, Chuyên viên chính phải đội ngũ cộng tác viên, đối tác, cộng sự (bắt buộc).

- Chuyên viên được khuyến khích, hỗ trợ đào tạo, tuyển dụng cộng tác viên, để nâng cao năng lực, rèn luyện kỹ năng quản lý, xây dựng mối quan hệ chất lượng.

- Các đơn vị, cá nhân thường xuyên rà soát các công việc, quy trình. Về nguyên tắc những việc có thể chuyển giao cho cấp thấp hơn và cộng tác viên thì chuyển giao tối đa, giảm bớt các công việc không cần thiết, từ đó tập trung vào chuyên môn, nâng cao hiệu quả công việc.

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí

Hoặc
Đăng ký tư vấn
Công ty luật TNHH Everest - Công ty Luật uy tín tại Việt Nam

Everest
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu

Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam

Tự hào là đối tác thương hiệu lớn
Video
Everest - Hành trình vượt khó cùng đối tác
Hợp đồng góp vốn thành lập doanh nghiệp
Gặp các chuyên gia Đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm
Để làm được những điều đó, mỗi một luật sư thành viên thuộc Hãng luật của chúng tôi đều phải rèn luyện không ngừng để có kiến thức Uyên thâm về chuyên môn, luôn đặt Tình yêu và Trách nhiệm vào công việc
5 5 (1 đánh giá)
0 bình luận, đánh giá về Quy chế cộng tác viên Công ty Luật TNHH Everest

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
1.14803 sec| 1139.43 kb