Quy chế phân chia nhóm, triển khai mô hình chi nhánh Công ty Luật TNHH Everest

"Những đổi mới lớn chỉ xuất hiện khi con người không sợ làm điều khác biệt"

Georg Cantor -

Quy chế phân chia nhóm, triển khai mô hình chi nhánh Công ty Luật TNHH Everest

Về công tác phân chia nhóm nhân sự, dựa trên các tiêu chí về chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm, sự gắn kết, quyền và nghĩa vụ của từng thành viên, Công ty TNHH Everest sẽ phân loại nhóm nhân sự như sau: Học việc, Người lao động, Đối tác.

Từ năm 2019, Công ty đã và đang cố gắng triển khai thành công mô hình chi nhánh tại Hà Nội và Nghệ An khi có thể hoạt động một cách độc lập (hạch toán độc lập). Ngoài ra, công ty còn nhân rộng các chi nhánh khác hoặc thành lập các chi nhánh mới.

Liên hệ

I- Lợi ích khi phân chia nhóm công việc

[1] Tăng năng suất làm việc: Một trong những lợi ích của làm việc nhóm chính là tăng năng suất công việc. Khi làm việc nhóm, các công việc sẽ được chia thành các nhiệm vụ nhỏ và mỗi cá nhân sẽ phụ trách phần việc phù hợp với năng lực của mình. Do đó, mỗi thành viên trong nhóm sẽ chỉ tập trung làm một phần việc nhất định giúp chất lượng và hiệu suất làm việc tăng cao hơn.

[2] Thành viên hỗ trợ lẫn nhau: Một môi trường làm việc nhóm hiệu quả là điều mà một doanh nghiệp nào cũng mong muốn, đặc biệt là vào thời điểm khó khăn. Lợi ích của làm việc nhóm chính là tạo điều kiện để nhân viên cùng nhau cộng tác, tương trợ nhau để giúp công ty vượt qua khó khăn và gặt hái thành tựu mới. Mỗi cá nhân cần phải hiểu rõ và tin tưởng vào năng lực của nhau để có thể tìm sự trợ giúp phù hợp.

[3] Thúc đẩy tư duy sáng tạo: Làm việc cùng nhau sẽ giúp nhóm có khả năng đưa ra nhiều giải pháp sáng tạo và tối ưu hơn. Sự đa dạng từ chuyên môn, kỹ năng và kiến thức nền của các thành viên đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra ý tưởng mới cũng như giải quyết vấn đề. Ngược lại, làm việc một mình, bạn sẽ thường chọn các giải pháp an toàn, không có tính bứt phá. Đây là một trong những lợi ích của làm việc nhóm.

[4] Nâng cao động lực làm việc: Lợi ích của làm việc nhóm trong môi trường doanh nghiệp tiếp theo là đem đến nhiều thay đổi mới về hành vi và thái độ của mỗi nhân viên. Công việc được chia đồng đều sẽ tránh được việc một người ôm quá nhiều dẫn đến căng thẳng. Các thành viên chỉ phụ trách một phần việc và cùng hỗ trợ nhau hoàn thành dự án lớn nên sẽ cảm thấy vui vẻ và có động lực làm việc hơn.

[5] Thu hút người có năng lực: Ngày càng nhiều công ty được thành lập nên sự cạnh tranh để tìm được những ứng viên tài năng cũng tăng lên. Do đó, các công ty có văn hóa làm việc nhóm mạnh, nhân viên thân thiện sẽ thu hút và giữ chân được nhiều ứng viên tài năng hơn.

[6] Kết nối các mối quan hệ: Một trong những lợi ích của làm việc nhóm là giúp thiết lập và phát triển các mối quan hệ ở nơi làm việc. Khi làm việc trong nhóm, bạn phải phát triển kỹ năng giao tiếp bằng cách nói chuyện và tương tác nhiều với đồng nghiệp. Điều này sẽ giúp mọi người giao tiếp tự do, cởi mở hơn và khuyến khích cùng nhau làm việc hiệu quả. Bên cạnh đó, khi là thành viên của một nhóm, các thành viên sẽ phải luôn tin tưởng, gắn kết với nhau để có thể tạo ra một môi trường làm việc thoải mái. Ngược lại, nếu không có sự tin tưởng, nhóm của bạn sẽ thất bại do các hiểu lầm không đáng có.

[7] Làm việc linh hoạt: Trong quá trình làm việc nhóm, mỗi thành viên sẽ có thể linh hoạt hỗ trợ lẫn nhau khi gặp khó khăn và cần sự giúp đỡ. Ngoài ra, làm việc nhóm sẽ tạo ra tính linh hoạt trong giải quyết các công việc, nâng cao năng suất, thay đổi tình thế công việc dễ dàng và giúp nhân viên cân bằng được công việc và cuộc sống.

[8] Cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề: Thói quen và phong cách làm việc theo nhóm của bạn đôi khi sẽ đối lập với đồng đội và khiến mọi người khó hợp tác với nhau. Để hòa hợp hơn, bạn cần học cách chấp nhận quan điểm sống của mọi người và hoàn thành công việc theo mục tiêu chung. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng giải quyết các vấn đề và tránh được xung đột không mong muốn.

[9] Hỗ trợ phát triển sự nghiệp cá nhân: Lợi ích cuối cùng của làm việc nhóm chính là giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp. Bằng cách cộng tác với mọi người ở nơi làm việc, bạn sẽ có cơ hội học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm đắt giá và nâng cao kỹ năng cũng như chuyên môn. Không chỉ vậy, bạn còn có thể xây dựng các mối quan hệ để giúp đỡ nhau từ nhiều khía cạnh, đem đến những cơ hội phát triển tốt hơn sau này.

II- Lợi ích của việc thành lập chi nhánh 

- Lợi ích của việc thành lập chi nhánh là chi nhánh được hoạt động kinh doanh như công ty mẹ, được quyền đăng ký con dấu riêng, thay công ty mẹ ký hợp đồng kinh tế. Chi nhánh cũng có thể kê khai nộp thuế riêng như một đơn vị độc lập nếu đăng ký là chi nhánh hạch toán độc lập. Việc hoạt động độc lập như vậy giúp thuận tiện cho khách hàng khi chỉ cần đến chi nhánh gần nhất để giao dịch thay vì phải đến trực tiếp trụ sở chính của công ty. Do nhu cầu phát triển của các doanh nghiệp ngày càng gia tăng nên thành lập chi nhánh là nhu cầu tất yếu của doanh nghiệp.

- Tuy nhiên, công ty khi thành lập chi nhánh sẽ phát sinh thủ tục kê khai thuế độc lập cho chi nhánh. Đối với chi nhánh hạch toán độc lập, cuối năm chi nhánh cần lập báo cáo tài chính cho hoạt động của mình. Hiện nay, có hình thức địa điểm kinh doanh có thể phát sinh được hoạt động kinh doanh mà không cần thực hiện kê khai thuế hàng quý, hàng năm. Do đó, nếu công ty định thành lập chi nhánh hạch toán độc lập có thể lựa chọn việc thành lập địa điểm kinh doanh để thay thế.

III- Tổ chức, phân chia nhóm nhân sự

1. Học việc

a) Nguyên tắc chung

- Thứ nhất, về việc học: Các bạn học việc phải đảm bảo việc học một cách nghiêm túc, luôn nỗ lực tiếp thu các kiến thức về pháp luật trong khoảng thời gian tham gia học việc tại công ty. Đây là nguyên tắc quan trọng nhất mà tất cả các bạn học việc đều phải thực hiện.

- Thứ hai, về quyền lợi và nghĩa vụ: Các bạn nhận được những quyền lợi khi tham gia học việc tại công ty như: được học theo chương trình chung do nhóm đào tạo xây dựng, được hưởng trợ cấp theo quy định của công ty và quy định của Bộ luật lao động. Ngoài ra, các bạn còn được tiếp cận, tiếp xúc với các vụ việc khác nhau thông qua việc sắp xếp và luân chuyển theo thực tiễn công việc dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo công ty.

- Thứ ba, về nghĩa vụ: Bên cạnh những quyền lợi mà các bạn nhận được thì cũng phải đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ đối với công ty. Các bạn phải tuân thủ kỷ luật của công ty, thực hiện các công việc của công ty tùy thuộc vào năng lực của mình, khi lãnh đạo công ty giao phó. Ngoài ra, các bạn phải đảm bảo thời gian làm việc tối thiểu. Thời gian làm việc tối thiểu áp dụng đối với học việc là: 5 ngày/tháng.

b) Kết thúc học việc

Sau khi kết thúc thời gian học việc, tùy thuộc vào năng lực làm việc, các bạn sẽ được ban lãnh đạo công ty cân nhắc chuyển sang nhóm người lao động.

2. Người lao động:

a) Loại hợp đồng

Hợp đồng thời vụ dưới 12 tháng (3 tháng hoặc 6 tháng) và hợp đồng không xác định thời hạn. Người lao động tham gia làm việc tại công ty có thể ký hợp đồng ngắn hạn dưới 12 tháng, có thể là hợp đồng lao động 3 tháng hoặc 6 tháng.

b) Đối tượng áp dụng

Hợp đồng lao động dưới 12 tháng được áp dụng đối với nhân sự mới, có kết quả và doanh số chưa ổn định; chưa có ý định gắn bó bó lâu dài với công ty hoặc chưa có định hướng lâu dài.

c) Doanh thu

Doanh thu tối thiểu đối với người lao động có hợp đồng dưới 12 tháng là 10.000.000 VNĐ/tháng (Mười triệu đồng chẵn trên một tháng).

- Đối với trường hợp người lao động đạt doanh thu dưới 50% doanh thu tối thiểu (tức dưới 5 triệu/tháng) thì bị coi như không đảm bảo thời gian làm việc là 14 ngày/tháng. Do đó, sẽ không được đóng bảo hiểm của tháng đó.

- Đối với trường hợp người lao động đạt dưới 35% doanh thu tối thiểu sẽ bị chuyển về chế độ cộng tác viên hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.

- Đối với người lao động có định hướng gắn kết lâu dài với công ty, có thời gian làm việc trên 1 năm sẽ được xem xét chuyển sang chế độ đối tác.

d) Thù lao

Thù lao mà người lao động nhận được thực hiện thao nguyên tắc: tính theo sản phẩm và không phụ thuộc vào thời gian hành chính. Thù lao mà người lao động nhận được là được thực hiện theo quy định của công ty và tối đa 85% của doanh thu.

3. Đối tác

a) Nguyên tắc chung

Các thành viên tham gia nhóm đối tác của công ty phải đồng ý với định hướng chiến lược phát triển của công ty và xác định gắn kết lâu dài

b) Hoạt động

Các thành viên tham gia nhóm đối tác hoạt động độc lập giống như người lao động. Khi đủ các tiêu chuẩn của công ty được cân nhắc chuyển sang thành viên sáng lập.

c) Cấp bậc: Trưởng phòng, Trưởng chi nhánh, thành viên trong hội đồng thành viên

Tất cả các thành viên tham gia hoàn thiện quy chế theo định hướng  của công ty và quyết định tham gia vào một trong các nhóm (tham gia nhóm nào phải đáp ứng các tiêu chuẩn của nhóm đó)

Ví dụ: Nhóm người lao động phải đáp ứng các điều kiện như: kết quả chuyên môn tốt, có định hướng gắn kết lâu dài và đồng ý với các chiến lược, triết lý, văn hóa của công ty. Khi đáp ứng các tiêu chí đó thì được xem xét chuyển sang nhóm đối tác.

Người lao động có kết quả chuyên môn và thời gian làm việc thấp, không đáp ứng được các điều kiện đối với nhóm người lao động và vẫn muốn tham gia hợp tác thì hợp đồng lao động không thời hạn hoặc có thời hạn của người lao động sẽ bị xem xét chuyển về hợp đồng lao động thời vụ (3 hoặc 6 tháng) hoặc hợp đồng cộng tác viên.

IV- Thành lập và triển khai mô hình chi nhánh

Trong năm 2019, Công ty đã và đang cố gắng triển khai thành công mô hình chi nhánh tại Hà Nội khi có thể hoạt động một cách độc lập (hạch toán độc lập). Ngoài ra, công ty còn nhân rộng các chi nhánh khác hoặc thành lập các chi nhánh mới.

Lãnh đạo của các chi nhánh là trưởng chi nhánh. Trưởng chi nhánh sẽ phải chịu trách nhiệm độc lập về các vấn đề như: tài chính (lỗ, lãi), nhân sự,… Trưởng chi nhánh phải chủ động trong công tác về tiếp nhận và đào tạo nhân sự; tài chính, bảo đảm tuân thủ chiến lược, triết lý, văn hóa chung của công ty; thống nhất về xây dựng quá trình và thực hiện, đảm bảo các chi nhánh phụ thuộc - là một bộ phận thống nhất trong công ty.

- Nhân sự và doanh thu đối với chi nhánh phải đảm bảo: từ 8 đến 10 nhân sự, đạt doanh thu tối thiểu 1 tỷ/ năm.

- Các phòng thuộc chi nhánh đảm bảo: từ 4 đến 5 nhân sự và đạt doanh thu tối thiểu 500 triệu/năm.

- Các nhóm thuộc phòng đảm bảo: từ 2 đến 3 nhân sự và đạt doanh thu tối thiểu 250 triệu/ năm.

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí

Hoặc
Đăng ký tư vấn
Công ty luật TNHH Everest - Công ty Luật uy tín tại Việt Nam

Everest
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu

Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam

Tự hào là đối tác thương hiệu lớn
Video
Everest - Hành trình vượt khó cùng đối tác
Hợp đồng góp vốn thành lập doanh nghiệp
Gặp các chuyên gia Đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm
Để làm được những điều đó, mỗi một luật sư thành viên thuộc Hãng luật của chúng tôi đều phải rèn luyện không ngừng để có kiến thức Uyên thâm về chuyên môn, luôn đặt Tình yêu và Trách nhiệm vào công việc
4.4 5 (1 đánh giá)
0 bình luận, đánh giá về Quy chế phân chia nhóm, triển khai mô hình chi nhánh Công ty Luật TNHH Everest

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
3.11495 sec| 1124.344 kb