Quy chế truyền thông trên Facebook và Tiktok

“Cách để bắt đầu mọi thứ chính là ngừng nói và hãy làm đi.” – Walt Disney, Đồng sáng lập The Walt Disney Company

Quy chế truyền thông trên Facebook và Tiktok

Truyền thông là quá trình truyền tải thông tin, ý kiến, tin tức,... giữa hai hoặc nhiều người với nhau nhằm giao tiếp, kết nối, tăng sự hiểu biết và nhận thức. Truyền thông được thực hiện qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm truyền thông đại chúng, truyền thông xã hội, truyền thông trực tuyến,... Đây là công cụ quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá sản phẩm/ dịch vụ, tạo dựng tình cảm, uy tín từ khách hàng, đối tác của các doanh nghiệp. 

Các chức năng của truyền thông: [1] Chức năng truyền tải thông tin, [2] Chức năng giao tiếp, [3] Chức năng giáo dục, [4] Chức năng giải trí, [5] Chức năng kết nối và tạo cộng đồng, [6] Chức năng thúc đẩy quảng cáo và tiếp thị.

Liên hệ

MỘT SỐ QUY TẮC CƠ BẢN BẮT BUỘC PHẢI GHI NHỚ - PHÒNG KINH DOANH

STT

CÔNG VIỆC

GHI CHÚ

I

Chuẩn bị kịch bản quay video Tiktok:

1

Dung lượng

100-200 từ tương đương 30-60s

2

Tiêu đề

Tiêu đề bám sát thực tiễn hoặc vụ việc thực tế, hạn chế tiêu đề nặng tính lý thuyết

3

Nội dung

Vào đề trực tiếp, trích dẫn căn cứ pháp lý, hướng dẫn hồ sơ thủ tục (nếu có), chốt lại vấn đề

II

Chỉnh sửa và đăng video

1

App chỉnh sửa video

Khuyến khích dùng Capcut hoặc edit trực tiếp trên Tiktok

2

Chỉnh sửa chi tiết video

Chọn khung tỷ lệ Tiktok; cắt video; chỉnh sửa ảnh bìa, phần kết; thêm thông tin liên hệ và phụ đề video (những nội dung quan trọng)

3

Đăng video

Đăng video Tiktok vào 20h hàng ngày, share video để tăng lượt tiếp cận và tương tác

III

Xây dựng hình ảnh Facebook cá nhân

1

Ảnh đại điện và ảnh bìa

Ảnh đại diện và ảnh bìa để ảnh chính mình

Ảnh đại diện: khuôn mặt chiếm 2/3 khung hình theo chiều dọc, rõ mặt 70% trở lên

Ảnh bìa: khuôn mặt chiếm 1/3 bên phải khung hình theo chiều ngang, rõ mặt 70% trở lên

2

Bio

Tối đa 3 câu. Giới thiệu ngắn gọn về bản thân và mục tiêu đang theo đuổi

3

Phần giới thiệu

Đầy đủ thông tin cá nhân, có thể đính kèm link Tiktok (cá nhân, nhóm hoặc công ty)

4

Bài đăng FB

Đăng ảnh/video cập nhật quá trình hoặc kết quả làm việc, kèm tag tên (nếu có liên quan) (tối đa 2 người). Đăng ít nhất 2 bài/ tuần. Đăng bài vào 18h

5

Tương tác FB

Tương tác bài viết của mọi người trong công ty. Hạn chế comment icon hoặc comment theo mẫu câu có sẵn của FB

6

Chia sẻ bài viết

Không nên chia sẻ bài viết vì tương tác thấp, đổi lại bằng việc đăng ảnh/video cá nhân kèm caption trích dẫn nội dung từ bài viết muốn chia sẻ.

6

Tiêu chuẩn ảnh

Ảnh rõ mặt, chiếm ít nhất, 70% khung hình

7

Tiêu chuẩn video

Thời lượng video 15-30s (thời lượng khuyến nghị 15s)

IV

Quy trình CSKH qua Tiktok

1

Trả lời tin nhắn khách hàng

Tin nhắn trả lời tự động

2

CSKH chuyên sâu

(1)Chuyển thông tin khách hàng lại cho Chuyên viên để tư vấn qua zalo hoặc sđt

(2)Chuyên viên cập nhật thông tin khách hàng vào bảng tổng hợp

Quy định chung:

- Mỗi nhân sự/ít nhất 03 video/tuần. Đăng 01 video/ngày vào 20h.

- Mỗi nhân sự/ít nhất 02 bài đăng FB/tuần. Đăng bài FB vào 18h.

- Tương tác (thả cảm xúc, bình luận) trên FB công ty, FB nhân sự, Tiktok công ty, Tiktok các nhóm Luật sư.

- Thưởng 500k cho người có video có lượt xem cao nhất tháng.

- Phạt 50k/lần không đăng bài trên FB; 30k/lần đăng thiếu bài/tuần; áp dụng tương tự với video. Kiểm tra số lượng bài đăng FB và tổng số video gửi về vào 22h tối T6 hàng tuần.

 

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí

Hoặc
Đăng ký tư vấn
Công ty luật TNHH Everest - Công ty Luật uy tín tại Việt Nam

Everest
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu

Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam

Tự hào là đối tác thương hiệu lớn
Video
Everest - Hành trình vượt khó cùng đối tác
Hợp đồng góp vốn thành lập doanh nghiệp
Gặp các chuyên gia Đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm
Để làm được những điều đó, mỗi một luật sư thành viên thuộc Hãng luật của chúng tôi đều phải rèn luyện không ngừng để có kiến thức Uyên thâm về chuyên môn, luôn đặt Tình yêu và Trách nhiệm vào công việc
3.8 5 (1 đánh giá)
0 bình luận, đánh giá về Quy chế truyền thông trên Facebook và Tiktok

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.71199 sec| 1118.219 kb