Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!
Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí
"Sự tích cực là phẩm chất tốt cho người thuyết giáo và người diễn thuyết, bởi bất cứ ai chia sẻ suy nghĩ với quần chúng sẽ thuyết phục họ như thể chính mình cũng bị thuyết phục."
Jonathan Swift - Nhà thơ, nhà văn trào phúng
Thuyết trình là quá trình truyền đạt thông tin, là sự trình bày bằng lời nói trước người nghe về một vấn đề nào đó, nhằm cung cấp thông tin hoặc thuyết phục, gây ảnh hưởng đến người nghe và tạo dựng quan hệ. Dù ở môi trường nào, thuyết trình vẫn là công cụ giao tiếp hiệu quả giúp mỗi người truyền tải thông điệp và tạo dựng sự tin tưởng ở người khác.
Việc tổ chức và đào tạo thuyết trình theo một quy trình bài bản là một trong những quan tâm hàng đầu của Công ty Luật TNHH Everest trong quá trình đào tạo Thực tập sinh pháp lý, Học việc pháp lý, Chuyên viên và các Luật sư của Công ty.
1- Mục tiêu đào tạo và tập huấn kỹ năng thuyết trình tại Công ty Luật TNHH Everest
[a] Đối với hoạt động đào tạo kỹ năng mềm của Công ty Luật TNHH Everest
Thuyết trình là trình bày bằng lời nói trước nhiều người về một vấn đề nào đó nhằm cung cấp thông tin hoặc thuyết phục, gây ảnh hưởng đến người khác.
Đối với những Người hành Nghề Luật, thuyết trình vừa là một kỹ năng thiết yếu, vừa là một trong các tiêu chí để đánh giá về năng lực, trình độ chuyên môn. Nghề nghiệp của những Người hành Nghề Luật, đặc biệt là Thẩm phán, Kiểm sát viên, Luật sư tất yếu đòi hỏi người hành nghề thuần thục kỹ năng thuyết trình bởi lẽ thuyết trình trở thành hoạt động thường xuyên, là một phần của công việc. Do đó, để nhân sự cải thiện kỹ năng thuyết trình thì công ty cần có một quy trình đạo tạo phù hợp, chặt chẽ.
[b] Đối với nhân sự của Công ty Luật TNHH Everest
- Rèn luyện sự chủ động, thần thái tự tin trước đám đông;
- Cải thiện khả năng thuyết trình, bao gồm: Giọng nói, phong thái, phi ngôn từ,…
- Tiếp cận và chia sẻ về Công ty Luật TNHH Everest, về Luật sư và nghề Luật sư và các kiến thức về pháp luật và cuộc sống;
- Tăng khả năng thuyết phục, đặc biệt là khi tiếp xúc với khách hàng.
2- Đối tượng đào tạo và tập huấn kỹ năng thuyết trình tại Công ty Luật TNHH Everest
- Luật sư, Chuyên viên, Học việc, Thực tập sinh của Công ty.
3- Hình thức đào tạo và tập huấn kỹ năng thuyết trình tại Công ty Luật TNHH Everest
- Trực tiếp và Online qua Zoom: Kết nối với nhân sự tại các Chi nhánh của Công ty và nhân sự không có mặt tại Công ty.
4- Lịch tổ chức đào tạo và tập huấn kỹ năng thuyết trình tại Công ty Luật TNHH Everest
(i) Lịch đào tạo và tập huấn kỹ năng thuyết trình tại Công ty Luật TNHH Everest được tổ chức cố định vào chiều thứ tư hàng tuần. Thời gian cụ thể:
- Thời gian bắt đầu: 14h30’
- Thời gian kết thúc: 16h30’
- Thời gian chuẩn bị: 30 phút trước thời gian đào tạo chính thức.
(ii) Phân công nhóm Luật sư chủ trì các buổi đào tạo hàng tuần:
Lưu ý:
- Nội dung và các công tác chuẩn bị sẽ do thành viên các nhóm Luật sư chủ trì tự phân công chuẩn bị.
- Yêu cầu các Thực tập sinh, Học việc, Chuyên viên tham gia đào tạo 100% (Trừ trường hợp có lịch trình khác do Luật sư yêu cầu hoặc đã báo trước buổi đào tạo ít nhất 12 giờ).
- Việc giám sát, phân công và quản lý hoạt động tổ chức đào tạo và tập huấn kỹ năng thuyết trình do Bộ phận Nhân sự - Đào tạo phụ trách.
5- Phạm vi nội dung đào tạo và tập huấn kỹ năng thuyết trình tại Công ty Luật TNHH Everest
[a] Phạm vi nội dung đào tạo và tập huấn tập trung vào việc rèn luyện, chia sẻ kinh nghiệm về kỹ năng thuyết trình, truyền tải thông tin và thuyết phục trước đám đông.
Các nhóm Luật sư đăng ký chủ đề và vụ việc thực tế được sử dụng để đào tạo hàng tuần, tháng, quý.
[b] Phạm vi nội dung thuyết trình:
- Đối với Luật sư: Chia sẻ về kỹ năng, kinh nghiệm làm việc thực tế và trải nghiệm hành nghề Luật sư.
- Đối với Chuyên viên, Học việc, Thực tập sinh: Thuyết trình, chia sẻ về Công ty Luật TNHH Everest, về Chương trình đào tạo thực tập sinh, về các kỹ năng mềm của nghề Luật và kỹ năng chuyên môn liên quan đến vụ việc đào tạo.
4- Chuẩn bị đào tạo và tập huấn kỹ năng thuyết trình tại Công ty Luật TNHH Everest
- Trước mỗi buổi thuyết trình, nhân sự thuyết trình phải mời ít nhất một luật sư tham gia phụ trách đánh giá đào tạo thuyết trình buổi đó. Nhân sự thuyết trình phải mời thêm một luật sư dự khuyết đánh giá đào tạo, thay thế luật sư phụ trách đánh giá trong trường hợp luật sư phụ trách đánh giá vắng mặt.
- Khi sắp xếp buổi thuyết trình, nếu luật sư hướng dẫn nhân sự của nhân sự A, B và C thuyết trình buổi đào tạo. Ưu tiên nhân sự A, B và C đó thuyết trình cùng luật sư hướng dẫn của nhân sự đó.
- Nhân sự thuyết trình cũng phải phân công nhân sự làm thư ký của buổi thuyết trình đào tạo. Thư ký đào tạo sẽ hỗ trợ nhân sự thuyết trình một số vấn đề liên quan đến kỹ thuật. Ngoài ra, trường hợp nhân sự thuyết trình không tự điều khiển bản thuyết trình có thể nhờ thư ký đào tạo hỗ trợ.
6- Quyền và nghĩa vụ của Luật sư, Chuyên viên và Thực tập sinh
(i) Quyền của Luật sư, Chuyên viên
- Nhận xét, đánh giá các thực tập sinh;
- Lựa chọn những nhân tố phù hợp cho Phòng của mình.
(ii) Nghĩa vụ của Luật sư, Chuyên viên
- Thuyết trình về các vụ án và nêu ra hướng giải quyết trong các buổi đào tạo;
- Chia sẻ và giải đáp các câu hỏi pháp lý cho Thực tập sinh;
[b] Quyền và nghĩa vụ của Thực tập sinh
(i) Quyền của thực tập sinh
- Đề nghị mọi người đóng góp ý kiến để cải thiện khả năng thuyết trình;
- Chia sẻ với mọi người những khó khăn trong quá trình thuyết trình để tìm ra những giải pháp phù hợp;
- Được giao nội dung thuyết trình trước khi tham gia đào tạo;
- Có thể đề xuất thay đổi nội dung đào tạo để phù hợp với bản thân.
(ii) Nghĩa vụ thực tập sinh
- Tham gia nghiêm túc chỉnh chu, thực hiện đúng giờ đạo tạo đã quy định;
- Nghiên cứu tìm hiểu nội dung trước khi thuyết trình;
- Mỗi người bắt buộc phải tham gia buổi đào tạo 2 buổi/tuần.
6- Đánh giá buổi đào tạo và tập huấn kỹ năng thuyết trình tại Công ty Luật TNHH Everest
7- Mẫu timeline buổi đào tạo và tập huấn kỹ năng thuyết trình tại Công ty Luật TNHH Everest
Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!
Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm