Thương hiệu cá nhân Luật sư

"Ai từ bỏ tự do để đổi lấy an toàn là người không xứng đáng được tự do và cũng không xứng đáng được an toàn".

– Benjamin Franklin

Thương hiệu cá nhân Luật sư

Thương hiệu cá nhân là chủ đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới chủ doanh nghiệp nói chung và giới luật sư Việt Nam nói riêng. Nhiều luật sư bắt đầu tìm hiểu cách thức xây dựng và duy trì thương hiệu cá nhân của mình một cách bài bản trong môi trường cạnh tranh ngày càng cao trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý tại Việt Nam khi nền kinh tế tăng trưởng cao và đang hội nhập sâu rộng trong thời gian gần đây. 

Thuật ngữ “thương hiệu cá nhân” sẽ được gọi chung là “thương hiệu cá nhân luật sư” để phân biệt với thương hiệu cá nhân của những người làm ở các ngành, nghề, lĩnh vực khác. Giờ đây, chúng ta hãy bắt tay vào việc tìm hiểu thuật ngữ “thương hiệu cá nhân luật sư” là gì và làm thế nào bạn - với tư cách là một luật sư thực thụ - có thể xây dựng thương hiệu cá nhân luật sư của mình cũng như tiếp tục duy trì và phát triển nó trong một thời gian dài. Thậm chí, thương hiệu cá nhân luật sư cho cả vòng đời hành nghề luật sư vài chục năm của bạn với mục đích quảng bá hình ảnh, uy tín, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, kỹ năng hành nghề của bạn. Từ đó, nhiều người sẽ biết đến bạn và tài năng của bạn cũng như biết đâu một số người trong số họ sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Liên hệ

1- Thương hiệu cá nhân luật sư

Điều quan trọng đầu tiên đối với bạn chính là phải hiểu một cách chính xác ý nghĩa của thuật ngữ “thương hiệu cá nhân luật sư”. Từ đó, bạn sẽ biết cách để phát triển và thúc đẩy bản thân đạt được thương hiệu cá nhân luật sư của mình. Hiện có một vài định nghĩa khác nhau về thuật ngữ này, nhưng có thể tóm tắt một cách ngắn gọn rằng thương hiệu cá nhân luật sư chính là hình ảnh, nhận thức hoặc ấn tượng của cộng đồng nơi bạn sinh sống và làm việc về bạn. Là luật sư, thương hiệu cá nhân luật sư của bạn chính là cách mà bạn được những người làm nghề pháp lý nói chung và những người hành nghề luật sư nói riêng cũng như cộng đồng dân cư nơi bạn sinh sống và hành nghề nhìn nhận. Hãy nói theo cách khác, thương hiệu cá nhân luật sư của bạn chính là danh tiếng của bạn.

Đối với một người luật sư thực thụ như bạn, xây dựng thương hiệu cá nhân luật sư có nghĩa là xây dựng một cái tên gọi nào đó của bạn mà giúp cho mọi người có thể dễ dàng nhận biết về bạn và hoạt động hành nghề luật sư của bạn. Thương hiệu cá nhân luật sư của bạn có thể được xem là tài sản giá trị duy nhất mà bạn mang lại cho cộng đồng, công chúng nói chung và cho các khách hàng của bạn nói riêng. Nhìn chung, thương hiệu cá nhân luật sư của bạn thường sẽ được xây dựng dựa trên những tiêu chí chẳng hạn như trình độ học vấn, bằng cấp chuyên môn, thành tích hành nghề luật sư, danh tiếng, đạo đức nghề nghiệp, và các công việc nổi bật dành cho cộng đồng, xã hội cũng như cách mà bạn tiếp cận các vụ việc pháp lý của khách hàng cũng như nhiều đặc điểm phân biệt khác.

Có thể bạn đã biết, cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ (1910-1996) là một ví dụ điển hình của người luật sư biết cách xây dựng thành công thương hiệu cá nhân luật sư của mình. Vào thời của ông, hầu hết mọi người đều biết đến Luật sư Nguyễn Hữu Thọ như là một luật sư được đào tạo chính quy bài bản tại Pháp, thông thạo ngoại ngữ và là một trong những luật sư Việt Nam vào thời điểm đo luon bao ve cong ly, bênh vực người dân vô tội trước tòa án của thuc dan Phap. Luật sư Nguyễn Hữu Thọ cũng từng đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy Nhà nước của Việt Nam thời đó ví dụ như Chủ tịch ủy ban Trung ương Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, quyển Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam.

Bạn biết không, mỗi luật sư đều có thương hiệu riêng của mình cho dù họ có nhận ra điều đó hoặc có chịu nhìn nhận thương hiệu đó là của mình hay không. Bạn có thể sẽ không bao giờ nổi tiếng được như cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, nhưng xin đừng quá lo lắng về điều đó vì vẫn luôn có khá nhiều người khác ở xung quanh bạn chắc chắn đã biết nhiều về bạn, chẳng hạn như các luật sư đồng nghiệp đã từng hay đang làm việc với bạn, những khách hàng mà bạn đã và đang đại diện cho họ trước các tòa án, trọng tài hay cung cấp tư vấn pháp lý của bạn cho họ. Ngoài ra, còn có thể kể đến những luật sư đồng nghiệp khác mà bạn đã là bên đối nghịch với họ trước tòa án hay trọng tài để bảo vệ quyền lợi cho các khách hàng của bạn và còn nhiều đối tượng khác nữa mà ít nhiều có liên quan trực tiếp hay gián tiếp đến công việc hành nghề luật sư của bạn.

2- Tại sao thương hiệu cá nhân luật sư lại quan trọng?

Mối quan hệ giữa con người với nhau phẩn lớn được xây dựng dựa trên mối quan hệ của họ với những người khác trong các hiệp hội xã hội - nghề nghiệp. Nếu bạn có bất kỳ liên tưởng tích cực về một ai đó hoặc về một cái gì đó, bạn sẽ có xu hướng bị thu hút bởi người đó hoặc trải nghiệm đó. Ngược lại, nếu bạn có liên tưởng hoặc cảm giác tiêu cực về một ai đó hoặc về một cái gì đó, bạn sẽ luôn tìm cách tránh chúng đi. Đầy đích thực là bản chất cơ bản của con người, và nó luôn bất biến theo thời gian.

Một khi bạn đã xây dựng được thương hiệu cá nhân luật sư của mình thì đấy cũng chính là lúc bạn nên bắt đầu để cho mọi người từ từ biết về nó. Theo đó, bạn chỉ nên giới thiệu một cách ngắn gọn, súc tích về bạn trên các mạng xã hội và những người kết nối thân cận nhất của bạn trên đó. Sau đó, bạn sẽ bắt đầu xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn lớn hơn bằng những bình luận của bạn đối với các bài viết chủ đề pháp luật được những người kết nối với bạn đăng trên trang Linkedin của họ, cũng như chia sẻ bài viết của những người cổ ảnh hưởng nào đó trên Linkedin mà bạn cho là hay và hữu ích cho những người kết nối của bạn và bạn cứ tiếp tục xây dựng mạng trực tuyến của mình như thế. Trong khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, cũng hãy bắt đầu viết bài, phát biểu và thuyết trình tại nhiểu hội thảo, hội nghị chuyên đề pháp luật để tiếp tục thúc đẩy sự hiện diện của bạn trong cộng đồng thuộc lĩnh vực hành nghề chuyên môn của bạn.

Để xây dựng thương hiệu cá nhân luật sư của bạn thành công, bạn phải làm cho các thuộc tính độc đáo của bạn được các khách hàng tiềm năng của bạn biết đến nhiều nhất có thể và làm cho họ có thể nhận thức một cách đầy đủ về cách mà họ sẽ có được những lợi ích cụ thể nào đó khi tiếp xúc và làm việc với bạn. Khi bạn đã xây dựng được thương hiệu cá nhân luật sư của mình - tức là giúp phần biệt được bạn với những luật sư khác trên thị trường pháp lý, thì đấy cũng chính là lúc bạn sẽ không còn bị xem là một món hàng để bán nữa và điều này sẽ giúp bạn dễ dàng có được nhiều khách hàng mới cũng như phát triển mạnh mẽ hơn nữa hoạt động hành nghề luật sư của mình.

Vậy thì tại sao thương hiệu cá nhân luật sư lại quan trọng đối với bạn đến như vậy? Câu trả lời đó là vì có một vài lý do như được trình bày bên dưới sẽ làm cho bạn phải suy nghĩ về việc có nên xây dựng thương hiệu cá nhân luật sư của mình để phát triển nghề nghiệp luật sư của mình hay không.

• Không mợ thì chợ vẫn đông

Chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ và kỹ thuật số, nơi người tiêu dùng chỉ trong một thời gian ngắn có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết. ở Việt Nam, cho đến nay đã có gần 20.000 luật sư hành nghề chính thức và hàng triệu người tiêu dùng trong cả nước có thể tra cứu các danh mục luật sư trên internet ví dụ như https://in-law.vn/, http://www.danhbaluatsu.com/ và tìm thấy hàng trăm luật sư trực tuyến ở các lĩnh vực hành nghề pháp luật khác nhau chỉ trong vòng một vài phút tìm kiếm. Vì thế, nếu bạn không thể phân biệt mình với những luật sư khác một cách rõ ràng, bạn sẽ chỉ là một hạt cát trong sa mạc mênh mông của thị trường dịch vụ pháp lý 100 triệu dân của Việt Nam.

■ Lợi ích chia sẻ qua lại

Xây dựng thương hiệu cá nhân luật sư nói chung là quan trọng đối với bạn tương tự như lý do nó quan trọng đối với công ty luật của bạn. Đây được xem là sự có qua có lại, hỗ trợ và bổ sung cho nhau. Công ty luật của bạn và bạn đểu biết rằng các khách hàng đều dựa vào uy tín thương hiệu của công ty luật của bạn khi đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ pháp lý trong khi công ty luật của bạn lại dựa vào danh tiếng luật sư của bạn và những luật sư thành viên khác đang làm việc trong công ty luật của bạn để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Bởi lẽ, bất kỳ khách hàng nào cũng muốn biết ai trong công ty luật mà họ chọn sẽ là luật sư được phần công đảm nhận công việc pháp lý của họ. Từ đó, họ sẽ xem liệu luật sư được phần công đó có đủ thâm niên, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm hành nghề để thực hiện các công việc pháp lý của họ hay không.

■ Coi giò coi cẳng luật sư trước khi thuê công ty luật

Danh tiếng của công ty luật của bạn chắc chắn là có ích cho khách hàng tiềm năng khi họ xem xét và chọn lựa sử dụng dịch vụ pháp lý của công ty luật của bạn đối với những vấn đề pháp lý của họ. Tuy nhiên, như đã nêu ở trên, thực tế cho thấy rằng sau cùng khách hàng nào rồi cũng đều muốn biết luật sư nào của công ty luật của bạn sẽ đại diện cho các vụ việc pháp lý của họ. Do đó, trường hợp bạn được giao đảm nhận công việc pháp lý của khách hàng thì bạn phải cho họ biết hồ sơ thông tin cá nhân của bạn, bao gồm tên của bạn, thông tin chi tiết về các lĩnh vực hành nghề chuyên môn của bạn, mức độ thâm niên và kinh nghiệm của bạn trong các vụ việc pháp lý tương tự, các giải thưởng hay thành tựu mà bạn đã đạt được trong quá trình hành nghề luật sư, v.v.

Nếu bạn đã xây dựng được cho mình một thương hiệu cá nhân luật sư có uy tín thì việc chinh phục trái tim của các khách hàng tiềm năng từ thương hiệu cá nhân luật sư đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho cả bạn và công ty luật của bạn.

• Xây dựng quyền lực mềm

Nếu bạn có được một chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân luật sư thật sự hiệu quả, nó sẽ giúp xây dựng bạn như là người đứng đầu về mặt chuyên môn trong lĩnh vực hành nghề chuyên môn của bạn và gián tiếp giúp bạn có được quyền lực mềm trong lĩnh vực hành nghề chuyên môn của bạn. Như một lẽ tất yếu, bạn trở thành một luật sư luôn được khách hàng săn đón khi họ có các vấn đề pháp lý nằm trong phạm vi lĩnh vực hành nghề chuyên môn của bạn và khi đó phí dịch vụ pháp lý của bạn cao hay thấp sẽ không phải là vấn đề đối với họ, điều quan trọng nhất ở đây chính là họ đã có được bạn như là luật sư giỏi nhất trên thị trường giúp họ giải quyết các vấn đề pháp lý của họ.

• Xây dựng niềm tin với khách hàng

Nếu thương hiệu cá nhân luật sư của bạn được phát triển thuận lợi như kỳ vọng của bạn, nó sẽ giúp mọi người không chỉ thấy được những gì bạn làm tốt cho không chỉ các khách hàng của bạn mà còn cho cộng đồng, xã hội cũng như biết được lý do tại sao bạn lại làm những điều đó. Điều này ít nhiều sẽ giúp bạn xây dựng một sự kết nối cảm xúc và xây dựng lòng tin với những khách hàng hiện tại và những khách hàng tiềm năng của bạn.

■ Được tôn trọng

Nếu thương hiệu cá nhân luật sư của bạn được bạn xây dựng một cách nghiêm túc và bài bản, bạn sẽ được nhiều đối tượng khác nhau trong cộng đồng, xã hội tôn trọng và công nhận nhiều hơn, đó có thể là những người trong gia đình bạn, người thân, họ hàng, nhân viên, bạn bè, đồng nghiệp, những người khác trong cộng đồng và cũng rất có thể là cả một số động công chúng nào đó ngoài xã hội.

• Thu hút nhiều khách hàng hơn

Khi bạn có được thương hiệu cá nhân luật sư của mình thì tức là bạn đã xây dựng được cho mình một quyền lực mềm trong lĩnh vực hành nghề chuyên môn của bạn. Do đó, những khách hàng nào có các vấn đề pháp lý trong lĩnh vực hành nghề chuyên môn của bạn thì sẽ cần bạn hơn là bạn cần đến họ. Vì thế, họ sẽ chủ động tìm đến bạn thay vì bạn phải chủ động tìm đến họ và dù cho bạn đang ở trong bất kỳ tình huống khó khăn nào đi chăng nữa thì chắc chắn họ vẫn sẽ là khách hàng của bạn. Điều quan trọng ở đây là bạn sẽ chọn ai trong số họ là khách hàng của bạn trong khi bạn chỉ có 24 giờ mỗi ngày như bao luật sư khác để phục vụ họ.

■ Gia tăng khả năng kiếm tiền

Nếu bạn có được thương hiệu cá nhân luật sư được xây dựng tốt cũng như biết cách chăm sóc một cách chu đáo các khách hàng của bạn mọi lúc mọi nơi, chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều lượt giới thiệu các công việc pháp lý mới cũng như gia tăng cơ hội có thêm những khách hàng mới, điều đó sẽ làm cho bạn trở nên bận rộn hơn và giúp gia tăng đáng kể thu nhập từ việc hành nghề luật sư của bạn.

■ Mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp

Việc có được một thương hiệu cá nhân luật sư có uy tín trong cộng đồng cũng sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn cũng như chủ động hơn trong việc đưa ra các quyết định có liên quan đến việc hành nghề luật sư của bạn. Bạn sẽ có thể trở thành luật sư điều hành của công ty luật do chính bạn thành lập hay trở thành một luật sư cấp cao trong một công ty luật lớn hơn nào đó, có thể bắt đầu phát triển chuyên sâu ở những lĩnh vực hành nghề chuyên môn thành công của mình, trở thành tác giả của những quyển sách chuyên đề pháp luật bán chạy nhất trên thị trường, là diễn giả hay khách mời thường xuyên của các chương trình truyền hình về các chuyên đề pháp luật, được các trường đại học có uy tín mời dạy thỉnh giảng các môn luật cho sinh viên của họ, và còn nhiều thứ hấp dẫn khác nữa.

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí

Hoặc
Đăng ký tư vấn
Công ty luật TNHH Everest - Công ty Luật uy tín tại Việt Nam

Everest
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu

Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam

Tự hào là đối tác thương hiệu lớn
Video
Everest - Hành trình vượt khó cùng đối tác
Hợp đồng góp vốn thành lập doanh nghiệp
Gặp các chuyên gia Đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm
Để làm được những điều đó, mỗi một luật sư thành viên thuộc Hãng luật của chúng tôi đều phải rèn luyện không ngừng để có kiến thức Uyên thâm về chuyên môn, luôn đặt Tình yêu và Trách nhiệm vào công việc
3.8 5 (1 đánh giá)
0 bình luận, đánh giá về Thương hiệu cá nhân Luật sư

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.92738 sec| 1132.086 kb