Xác định những nhiệm vụ của tuyên truyền

26/07/2023
Phạm Nhật Thăng
Phạm Nhật Thăng
Nghệ thuật hoạch định những biện pháp có tính chất sự kiện - nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc tuyên truyền trong những chiếu – nhằm quyên góp cho những tổ chức phi thương mại. Những người đi - góp đã sáng tạo ra rất nhiều những biện pháp đặc biệt như tổ chức ngày kỷ niệm long trọng, triển lãm nghệ thuật, bán đấu giá, nhưng liên hoan gây quỹ từ thiện, thi đấu bingo, bán sách, bán kẹo bánh, thu buổi khiêu vũ, các buổi tiệc, hội chợ, trình diễn thời trang, những buổi hoan ở những địa điểm khác thường, những buổi liên hoan ghi âm, ha cổ, đi du lịch, và đi cắm trại. Chỉ vừa mới xuất hiện một biện pháp t tính sự kiện mới nào đó, chẳng hạn như ý tưởng đi bộ đường dài, là tức các đối thủ cạnh tranh sẽ sáng tạo ra rất nhiều các phương án của như thi đọc lâu, đi xe đạp hay chạy chậm.

1- Nhiệm vụ của tuyên truyền

Trước hết cần đặt ra những nhiệm vụ cụ thể cho công tác tuyên truyền. năm 1966 Liên hiệp những người trồng nho ở California đã thuê công ty aniel J.Adelman" chuyên tổ chức dư luận xã hội để soạn thảo một chương anh tuyên truyền nhằm hỗ trợ cho việc giải quyết hai nhiệm vụ marketing bản của công ty:  thuyết phục người Mỹ rằng dùng rượu vang là một trong những  những điều thú vị của một cuộc sống tươi vui và đề cao hình ảnh đồng thời tăng thị phần của rượu vang California trong số các loại rượu mác. Người ta đã đặt ra cho công tác tuyên truyền những nhiệm vụ. Chuẩn bị những bài viết về rượu vang và đảm bảo đăng tải chúng lên những tạp chí và tờ báo chủ chốt (trong những phần về thực phẩm, ng phần thường xuyên khác); chuẩn bị những bài viết về nhiều tính át chữa bệnh của rượu giữ cho các thầy thuốc; cũng như hoạch định một chiến dịch tuyên truyền đặc biệt đối với thị trường thanh niên, trường sinh viên, các cơ quan Nhà nước và các cộng đồng sắc tộc khác sau. Trên cơ sở những nhiệm vụ đã đặt ra, xác định những mục tiêu cụ thể để sau đó có thể đánh giá những kết quả đạt được.

2- Lựa chọn thông tin tuyên truyền và các phương tiện tải truyền thông


Sau đó chuyên gia tuyên truyền cần xác định nên nói về hàng hóa trong những tài liệu lý thú nào. Giả sử rằng một trường cao đẳng t đối ít có tiếng muốn được xã hội biết đến rộng rãi hơn. Chuyên giải truyền phải tìm kiếm những tài liệu tương ứng có thể sử dụng vào đích này được. Có thể là một giáo viên nào đó có câu chuyện kỳ lạ cũng có thể có ai đó trong số họ đang nghiên cứu một đề tài khác thu Có thể là ở trường cao đẳng có những giáo trình khác thường. Có  những sự kiện lý thú nào đó xảy ra ở khu ký túc xá của sinh viên. Th do tìm kiếm sẽ phát hiện ra hàng trăm đề tài có thể viết cho các bác Những tư liệu được chọn phải thể hiện được hình ảnh mà trường mi cho mình.

Nếu không có đủ tài liệu thì chuyên gia tuyên truyền có thể là tiến hành những biện pháp có tính chất sự kiện, trong đó trường ca đứng ra bảo trợ. Trong những trường hợp như vậy chuyên gia tuyển chọn không tìm kiếm tin tức mới mà tự sáng tác ra chúng. Có thể đưa tưởng tổ chức tại trường một cuộc hội thảo khoa học lớn, mời những giả nổi tiếng, tổ chức họp báo. Mỗi biện pháp như vậy là một khả năng ra rất nhiều những tư liệu khác nhau, nhằm vào những công chúng khác nhau.

Nghệ thuật hoạch định những biện pháp có tính chất sự kiện - nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc tuyên truyền trong những chiếu – nhằm quyên góp cho những tổ chức phi thương mại. Những người đi - góp đã sáng tạo ra rất nhiều những biện pháp đặc biệt như tổ chức n ngày kỷ niệm long trọng, triển lãm nghệ thuật, bán đấu giá, nhưng liên hoan gây quỹ từ thiện, thi đấu bingo, bán sách, bán kẹo bánh, thu buổi khiêu vũ, các buổi tiệc, hội chợ, trình diễn thời trang, những buổi hoan ở những địa điểm khác thường, những buổi liên hoan ghi âm, ha cổ, đi du lịch, và đi cắm trại. Chỉ vừa mới xuất hiện một biện pháp tính sự kiện mới nào đó, chẳng hạn như ý tưởng đi bộ đường dài, là tức các đối thủ cạnh tranh sẽ sáng tạo ra rất nhiều các phương án của như thi đọc lâu, đi xe đạp hay chạy chậm.

3- Triển khai kế hoạch tuyên truyền

Việc tiến hành những biện pháp tuyên truyền đòi hỏi phải quan tâm đặc biệt. Lấy ví dụ việc đăng tải Những tư liệu hay thì dễ đăng. Nhưng phần lớn các tư liệu không thể nói là hay được, nghĩa là chúng có thể bị những người biên tập từ chối trong những phẩm chất quý giá cơ bản của các chuyên gia tuyên truyền
họ có những quan hệ cá nhân với những người biên tập của các phương tiện truyền tin. Thường các chuyên gia tuyên truyền trước kia từng là nhà báo và trực tiếp quen biết nhiều người biên tập, biết họ cần gì. Chuyên gia tuyên truyền xem những người biên tập của các phương tiện truyền tin như một thị trường cần phải thỏa mãn, để sau này những người biên tập đó sẽ sử dụng những tư liệu tuyên truyền mà công ty cung cấp.

Phạm Nhật Thăng
Phạm Nhật Thăng

Phạm Nhật Thăng là chuyên gia trong lĩnh vực Quản trị và An ninh (Management and Security)

0 bình luận, đánh giá về Xác định những nhiệm vụ của tuyên truyền

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.29325 sec| 944.023 kb