Gặp và trao đổi với khách hàng trước khi ra phiên tòa
Việc gặp và trao đổi với khách hàng trước khi ra phiên tòa phúc thẩm là cần thiết và quan trọng. Người kháng cáo hoặc bị khảng cáo, kháng nghị thường có tâm lý lo lắng về kết quả của phiên tòa; về cách trình bày, trả trao đổi với khách hàng trước khi ra phiên tòa phúc thẩm là một trong lời tại tòa để đảm bảo được quyền lợi hợp pháp cho mình.
Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198
Gặp và trao đổi với khách hàng trước khi ra phiên tòa phúc thẩm
Việc gặp, trao đổi với khách hàng trước khi ra phiên tòa phúc thẩm là cần thiết và quan trọng. Người kháng cáo hoặc bị khảng cáo, kháng nghị thường có tâm lý lo lắng về kết quả của phiên tòa; về cách trình bày, trả trao đổi với khách hàng trước khi ra phiên tòa phúc thẩm là một trong lời tại tòa để đảm bảo được quyền lợi hợp pháp cho mình.
Vì vậy việc gặp những kỹ năng rất quan trọng đối với luật sư. Luật sư cần phải chuẩn bị, xác định các nội dung cần trao đổi , đảm bảo cuộc gặp, trao đổi đạt kết quả đã xác định.
Kế hoạch gặp và trao đổi với khách hàng
Dự kiến trước thời gian và nội dung cần trao đổi: Với bị cáo tại ngoại, với bị hại, đương sự khác, luật sư cần dự kiến trước thời gian gặp cho phù hợp. Với bị cáo đang bị tạm giam, luật sư cần bố trí thời gian gặp, làm thủ tục liên hệ với trại tạm giam yêu cầu trích xuất bị cáo để làm việc.
Nội dung cần trao đổi: Giúp khách hàng hiểu rõ về phiên tòa phúc thẩm chỉ xem xét, giải quyết những vấn đề có liên quan đến kháng cáo, kháng nghị ( Điều 330 BLTTHS năm 2015 ). Thời lượng xét xử ngắn nên cần tập trung trình bày những vấn đề trọng tâm liên quan đến việc kháng cáo, kháng nghị. Tại phiên tòa phúc thẩm không nhất thiết phải triệu tập hết những người tham gia tố tụng như ở phiên tòa sơ thẩm. Tòa án cấp phúc thẩm chỉ triệu tập những người kháng cáo hoặc có liên quan đến việc kháng cáo, kháng nghị.
Luật sư cần giải thích rõ cho khách hàng hiểu, những người có liên quan đến kháng cáo, kháng nghị đã được triệu tập đến phiên tòa thì phải có mặt tại phiên tòa. Nếu người kháng cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến kháng cáo, kháng nghị là bị hại, đương sự và người đại diện của họ, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại, đương sự vắng mặt không vì lý do bất khả kháng, không do trở ngại khách quan thì HĐXX vẫn tiến hành xét xử.
Trường hợp những người này vắng mặt vì lý do bất khả kháng, do trở ngại khách quan thì HĐXX vẫn có thể tiến hành xét xử nhưng không được ra bản án, quyết định không có lợi cho bị hại, đương sự ( điểm b khoản 1 Điều 351 BLTTHS năm 2015 ). Bị cáo có kháng cáo hoặc bị kháng cáo, bị kháng nghị nếu vắng mặt vì lý do bất khả kháng hoặc do trở ngại khách quan sự vắng mặt đó không gây trở ngại cho việc xét xử thì HĐXX vẫn có thể tiến hành xét xử nhưng không được ra bản án, quyết định không có lợi cho bị cáo .


TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm