Khái quát về kỹ năng tư vấn khiếu nại đối với quyết định hành chính trong xử lý vi phạm hành chính
1- Các Quyết định hành chính trong Xử lý vi phạm hành chính do người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính ban hành gồm:
Quyết định xử phạt, quyết định cưỡng chế thì hành quyết định xử phạt, quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả trong trường hợp không ra quyết định xử phạt; quyết định áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn - là một trong các biện pháp xử lý hành chính; quyết định áp dụng các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm Xử lý vi phạm hành chính (tạm giữ người theo thủ tục hành chính; áp giải người vị phạm; tạm giữ tang vật, phương tiện, giấy phép, chứng chỉ hành nghề theo thủ tục hành chính; khám người, khám phương tiện vận tải, đồ vật, khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính; quản lý người nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam trong thời gian làm thủ tục trục xuất, giao cho gia đình, tổ chức quản lý người bị đề nghị áp dụng biện pháp xử lý hành chính trong thời gian làm thủ tục áp dụng biện pháp vì lý hành chính; truy tìm đối tượng phải chấp hành quyết định đưa vào trong giáo dưỡng, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc , đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trong trường hợp bỏ trốn); quyết định áp dụng các biện pháp thay thế Xử lý vi phạm hành chính đối với người chưa thành niên.
2- Tư vấn khiếu nại Quyết định hành chính trong Xử lý vi phạm hành chính
Tư vấn khiếu nại Quyết định hành chính trong Xử lý vi phạm hành chính là hoạt động cung cấp dịch vụ pháp lý do Luật sư hoặc các chuyên gia pháp lý thực hiện, đưa ra các nhận định, kết luận, giải pháp, khuyến nghị về một tình huống khiếu nại hành chỉnh cụ thể, giúp khách hàng cá nhân, cơ quan, tổ chức - người khiếu nại) xác định các hành vi ứng xử hợp pháp, khiếu nại đúng pháp luật nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của họ khi họ cho rằng các Quyết định hành chính trong Xử lý vi phạm hành chính là trái pháp luật, xâm phạm quyền và lợi ích của họ hoặc giúp cơ quan hành chính nhà nước, người có thẩm quyền trong cơ quan hành chính nhà nước (với tư cách người bị khiếu nại hoặc người giải quyết khiếu nại) có các hành vi ứng xử hợp pháp, giải quyết khiếu nại đúng pháp luật để bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho công dân.
3- Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest
1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết
3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm