KỸ NĂNG VÀ QUY TRÌNH TƯ VẤN PHÁP LUẬT THUẾ TRONG DOANH NGHIỆP

17/09/2022
Tư vấn thuế trong doanh nghiệp đòi hỏi Luật sư phải nắm bắt được kỹ năng và quy trình để có thể tư vấn cho doanh nghiệp một cách đầy đủ nhất. Sau đây, Luật Everest xin cung cấp thông tin đến bạn đọc bài viết Kỹ năng và quy trình tư vấn pháp luật thuế trong doanh nghiệp.

Tư vấn thuế trong doanh nghiệp đòi hỏi Luật sư phải nắm bắt được kỹ năng và quy trình để có thể tư vấn cho doanh nghiệp một cách đầy đủ nhất. Sau đây, Luật Everest xin cung cấp thông tin đến bạn đọc bài viết Kỹ năng và quy trình tư vấn pháp luật thuế trong doanh nghiệp.

Kỹ năng cần thiết

Từ thời điểm tiếp nhận một yêu cầu tư vấn đến khi kết thúc dịch vụ là một quá trình dõi hỏi người Luật sư phải có và vận dụng rất nhiều kỹ năng chuyên môn cũng như kỹ năng mềm trong xử lý công việc. Trong đó, yêu cầu cơ bản đối với kỹ năng tiếp xúc khách hàng, khai thác và xử lý thông tin vụ việc tư vấn, xác định vấn đề pháp lý như sau:

- Xây dựng được quy trinh tác nghiệp từ tiếp xúc, khai thác, xử lý thông tin đen thực hiện dịch vụ và trà kct quà tư vấn áp dụng cho cá nhân hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ tư vấn, từ đó tạo ấn tượng và sự tin tưởng vào mức độ chuyên nghiệp của Luật sư nói riêng, của tổ chức nói chung.

- Khái quát hoá được nhóm đối tượng khách hàng để hiểu được đặc thù và nhu cầu của từng nhóm, từ đó đưa ra kế hoạch nhân sự và kế hoạch thực hiện công việc phù hợp. Luật sư cũng cần lưu ý các nhóm đặc thù và quy trình tiếp xúc, khai thác xử lý thông tin liên quan.

- Vận dụng linh hoạt các kỹ năng mềm trong quá trình tiếp xúc, khai thác và xử lý thông tin với khách hàng, như:

+ Luật sư phải hết sức tinh tế và nhanh nhạy trong việc nắm bắt yêu cầu và thái độ của khách hàng qua giọng nói hoặc ngôn ngữ sử dụng trong email.

+ Từ việc phán đoán các yêu cầu, cũng như thói quen tâm lý của khách hàng, Luật sư sẽ đưa ra những phương thức tiếp xúc khách hàng cho phù hợp.

+ Luật sư phải tạo cho họ cảm giác yên tâm về con người và năng lực của mình dế hụ có nhu cầu trực tiếp tìm gặp Luật sư để yêu cầu một dịch vụ pháp lý. Trong trường hợp này, giao tiếp của Luật sư và khách hàng thường xoay quanh vấn đề tư cách của Luật sư, nhân thân của khách hàng.

+ Tùy phương thức tiếp xúc mà Luật sư đưa ra cách xử sự phù hợp, tạo cho khách hãng cảm giác yên tâm là đã tìm đúng người, từ đó thúc đẩy một cuộc gặp gỡ trực tiếp.

+ Có khả năng chịu đựng sự căng thẳng và đối mặt trong những hoàn cảnh rắc rối, các đòi hỏi không dự đoán được trong đàm phán.

- Kỹ năng về nghiên cứu và tổng hợp thông tin hình thành hồ sơ vụ việc từ nhiều nguồn.

Khái quát quy trình từ tiếp xúc, khai thác, xử lý thông tin đến thực hiện dịch vụ và trả kết quả tư vấn trong lĩnh vực thuế

Mỗi Luật sư từ kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế sẽ tự đúc kết cho mình những quy trình tác nghiệp khác nhau. Dưới đây, chúng tôi xin gợi ý một quy trình mà đã được vận dụng trong quá trình công tác của Luật sư và mang lại những thành công nhất định:

Bước 1: Tiếp xúc thiết lập quan hệ Luật sư - khách hàng, tìm hiểu khách hàng.

Bước 2: Nhận biết nhu cầu khách hàng.

Bước 3: Nhận diện những vấn đề pháp lý phát sinh từ thông tin khách hàng cung cấp.

Bước 4: Thống kê các văn bản pháp lý, các mối quan hệ cần sử dụng cho nội dung tư vấn.

Bước 5: Lập kịch bản và kế hoạch giải quyết công việc theo các đầu việc lớn, các đầu việc chi tiết và thời gian cho mỗi bước thực hiện cũng như kết quả mỗi khâu đi kèm.

Bước 6: Lẽn dự toán thực hiện nội dung tư vấn. Lưu ý: nên lập dự toán chia tổng thể khối lượng công việc thành nhiều hạng mục, nhiều lựa chọn để khách hàng có thể chủ động lựa chọn theo khả năng tài chính và Luật sư cũng có nhiều khả năng giao kết được hợp đồng.

Bước 7: Trao đổi với khách hàng thống nhất phương án và giao kết hợp đồng dịch vụ.

Bước 8: Hướng dần. phối hợp với khách hàng thực hiện dịch vụ.

Bước 9: Tổng kết, đánh giá và lưu trữ kết quả.

Bước 10: Chăm sóc khách hàng định kỳ (gọi điện, cung cấp các thông tin cập nhật những văn bản, những quy định mới cho khách hàng, theo dõi thông tin khách hàng để tư vấn kịp thời...).

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:

Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 024-66 527 527, E-mail: info@everest.org.vn.

Tags: thuế
0 bình luận, đánh giá về KỸ NĂNG VÀ QUY TRÌNH TƯ VẤN PHÁP LUẬT THUẾ TRONG DOANH NGHIỆP

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.05571 sec| 901.492 kb