Phát triển thương hiệu cá nhân trong Nghề luật: đào tạo trực tuyến

"Vấn đề chính trị của con người là kết hợp được ba thứ: hiệu quả kinh tế, công bằng xã hội, và tự do cá nhân".

- John Maynard Keynes, 1883 - 1946, nhà kinh tế học người Anh

Phát triển thương hiệu cá nhân trong Nghề luật: đào tạo trực tuyến

Luật sư muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trong nghề luật thông qua công cụ viết, cần biết thế mạnh của mình ở đâu, đối tuợng mình tác động là ai và phân khúc thị trường nào mình mong muốn phát triển. Từ đó, người hành nghề luật khoanh vùng phạm vi đề tài nội dung mình quan tâm và bắt đầu viết, đảm bảo tính nhất quán xuyên suốt trong quá trình xây dựng thông qua các chủ đề đã chọn lọc từ đầu. 

Đào tạo trực tuyến đã trở thành một công cụ hữu ích nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội. Người nhận tiếp nhận thông tin thông qua chữ viết và hình ảnh minh họa mang tính bị động sẽ không hiệu quả bằng việc nội dung đó được chuyển từ sách, báo sang video với các chuyển động, âm thanh, công cụ slide của hình thức đào tạo trực tuyến.

Liên hệ

I- VIẾT VÀ CHIA SẺ BÀI VIẾT PHÁP LÝ

Không còn nghi ngờ gì khi nói rằng, kỹ năng viết là kỹ năng bắt buộc cũng như là ưu thế của một người hành nghề luật cho dù trong lĩnh vực đặc thù nào. Trước đây, khi máy tính, điện thoại di động, công nghệ thông tin chưa du nhập vào Việt Nam, nhân sự pháp lý đã rèn luyện và thuần thục kỹ năng viết thông qua việc viết báo giấy hoặc viết sách. Tuy nhiên, ở giai đoạn đó, viết báo hay sách bị hạn chế bởi việc, nếu muốn mọi người biết đến những gì người hành nghề luật viết, sản phẩm của người hành nghề luật cần thông qua một kênh trung gian là tòa soạn hay nhà xuất bản nào đó kiểm duyệt và đồng ý đăng tin.

Khi xã hội bắt đầu phát triển hơn, các nền tảng như website báo chí và blog cá nhân ra đời, nhân sự pháp lý bắt đầu mở rộng kênh thông tin truyền tải qua việc viết cho các trang báo mạng hoặc tự tạo lập blog cá nhân, chia sẻ thông tin trên các nền tảng được thiết kế sẵn hoặc trả phí để nhờ một công ty dịch vụ thiết kế riêng. Các blog phổ biến hiện nay phải kể đến là www.blogspot.com và http://wordpress.com/.

Blog cá nhân có ưu điểm là cho phép người viết có quyền tự do trong việc công khai nội dung của mình đến độc giả, tuy nhiên, để trang cá nhân của người hành nghề luật được nhiều người biết đến, đòi hỏi phải đầu tư rất nhiều công sức và thời gian cho việc xây dựng hình thức và nội dung, thậm chí phải thông qua đồng thời nhiều kênh thương hiệu cá nhân đã xây dựng khác.

Khi xây dựng một trang blog cá nhân, người hành nghề luật cần lưu ý một số mẹo nhỏ để tối ưu hóa tìm kiếm như thiết lập tên miền của website là tên thật đính kèm với nghề nghiệp của chính người hành nghề luật.

Về nội dung, một Luật sư khi muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trong nghề luật thông qua công cụ viết, cần biết thế mạnh của mình ở đâu, đối tuợng mình tác động là ai và phân khúc thị trường nào mình mong muốn phát triển. Từ đó, người hành nghề luật khoanh vùng phạm vi đề tài nội dung mình quan tâm và bắt đầu viết, đảm bảo tính nhất quán xuyên suốt trong quá trình xây dựng thông qua các chủ đề đã chọn lọc từ đầu. Công việc này đòi hỏi tính bền bỉ lâu dài, hãy đạt mục tiêu một tuần, một tháng đề tìm kiếm một đề tài nổi bật trong lĩnh vực mình theo đuổi và bắt đầu viết.

Bằng cách viết và chia sẻ bài viết pháp lý, người hành nghề luật có thể:

- Rèn luyện và nâng cao năng lực viết của bản thân.

- Nuôi dưỡng thói quen đọc cho các độc giả, nuôi dưỡng cho độc giả sự quan tâm đến nội dung mà mình viết định kỳ. Từ đó, lượng quan tâm và theo dõi sẽ được tăng lên.

Bắt nhịp cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ số, sách điện tử (ebook) đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người, bởi chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng gọn nhẹ, người hành nghề luật có thể tự do lựa chọn cài đặt phần mềm ứng dụng để đọc sách dưới nhiều dạng khác nhau như: PDF, Alreader, Kindle,… So về chi phí, sách điện tử (ebook) cũng rẻ hơn so với sách giấy do không tốn chi phí in ấn. Với một cuốn sách giấy thông thường, để phát hành ra công chúng phải trải qua rất nhiều công đoạn mới đến được tay độc gia.

Với phương pháp xuất bản điện tử, quá trình từ in ấn đến phân phối đều đã được lược bỏ, sách điện tử đã đạt được ưu thế về tiết kiệm thời gian hơn so với sách báo giấy. Nhờ đó, người hành nghề luật có nhiều sự chủ động hơn so với trước, như tham gia vào quá trình biên tập hoặc thiết kế trang bìa. Song song đó, với sự phát triển của ngành thương mại điện tư, các nhà bán lẻ trực tuyến hiện hoạt động vô cùng bài bản, họ áp dụng công nghệ hiện đại để hỗ trợ phân phối sách nhanh hơn, mà không cần tính đến bài toán rủi ro về hàng tồn kho. Nhờ nền tảng thương mại điện tử và sách điện tử, độc giả cũng chỉ cần không tới 05 phút để có trong tay ấn phẩm mang thương hiệu của người hành nghề luật.

Nhờ tốc độ xuất bản cũng như tính tiện dụng và đặc biệt là chi phí, độc giả sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận các tác phẩm hơn, như vậy cũng đồng nghĩa với việc số lượng độc giả và người theo dõi cũng tăng dần. Dù rằng, sách điện tử mang đến nhiều tiện ích như vậy, nhưng văn hóa đọc sách giấy vẫn có giá trị riêng thu hút một bộ phận lớn độc giả, việc soạn thảo và in thành cuốn để bán trên thị trường trong thời đại ngày nay vẫn được áp dụng phổ biến và không thể bị thay thế hoàn toàn bằng phương tiện khác. Vì vậy, người hành nghé luật cần nghiên cứu phát triển song song cả hai công cụ này nếu có ý định xuất bản một bài báo hoặc một cuốn sách trong kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Viết một bài viết pháp lý về chủ đề mà anh (chị) quan tâm và chia sẻ trên trang cá nhân Facebook. Tổng kết lượng người tương tác, bình luận và các ý kiến bình luận (comment) liên quan.

Xem thêm: Dịch vụ luật sư bào chữa (Luật sư hình sự) của Công ty Luật TNHH Everest.

II- THAM GIA ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN

Sự phát triển của công nghệ thông tin đem đến cho con người nhiều ứng dụng tiện ích. Trong đó, đào tạo trực tuyến (đào tạo online) đã trở thành một công cụ hữu ích nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội. So với hình thức viết, ngươi nhận tiếp nhận thông tin thông qua chữ viết và hình ảnh minh họa mang tính bị động thì cùng với một nội dung được chuyển từ sách báo sang video, người nhận sẽ tiếp thu hiệu quả hơn qua các chuyển động, âm thanh, công cụ slide của hình thức đào tạo trực tuyến. Nếu công cụ sách báo, hình ảnh cá nhân của người hành nghề luật có thể xuất hiện ở một vị trí nhỏ cố định hoặc không xuất hiện, thì với video, hình ảnh thật và cả giọng nói của người hành nghề luật được đảm bảo xuất hiện xuyên suốt từ đầu đến cuối, đây là một điểm cộng rất lớn, mang đến hiệu qua tương tác giao tiếp cao cho người hành nghề luật và đối tượng mà người hành nghề luật đang hướng đến.

Để thực hiện đào tạo trực tuyến, người hành nghề luật có thể thực hiện bằng hai cách:

Thứ nhất, thông qua mạng xã hội như Facebook, hay trên nền tảng Youtube, người hành nghề luật hoàn toàn có thể tự mình tạo ra một video cá nhân để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn cho cộng đồng.

Thứ hai, người hành nghề luật có thể hợp tác với một doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực giáo dục trực tuyến để cung cấp cho thị trường một sản phẩm giáo dục bằng video có tính phí.

Với hai nền tảng trên, người dùng có thể tiếp cận sản phẩm do người hành nghề luật tạo ra thông qua điện thoại thông minh, máy tính xách tay khi tìm hiểu về kiến thức trong lĩnh vực người hành nghề luật chia sẻ ở mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi người hành nghề luật không chủ động tiếp cận họ.

Khi đào tạo trực tuyến, người hành nghề cần chọn cho mình một nội dung phù hợp với định hướng của thương hiệu cá nhân lâu dài mà người hành nghề luật đã chọn.

Ví dụ: Luật sư tư vấn định hướng phát triển trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp, hãy tạo ra một video chia sẻ về các vấn đề pháp lý xoay quanh chủ đề này.

Trang phục, bối cảnh xung quanh, nhất là khi người hành nghề luật tự chia sẻ video trên mạng xã hội cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, phù hợp, tránh thể hiện sự câu thả, bừa bộn hoặc có người khác xen vào khi người hành nghề luật đang chia sẻ.

Xem thêm: Dịch vụ pháp lý về hợp đồng hôn nhân của Công ty Luật TNHH Everest

Luật sư Phạm Ngọc Minh - Giám đốc điều hành của Công ty Luật TNHH Everest, tổng hợp (nguồn tham khảo: Giáo trình Kỹ năng mềm Nghề Luật - Học viện Tư pháp và một số nguồn khác).

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí

Hoặc
Đăng ký tư vấn
Công ty luật TNHH Everest - Công ty Luật uy tín tại Việt Nam

Everest
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu

Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam

Tự hào là đối tác thương hiệu lớn
Video
Everest - Hành trình vượt khó cùng đối tác
Hợp đồng góp vốn thành lập doanh nghiệp
Gặp các chuyên gia Đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm
Để làm được những điều đó, mỗi một luật sư thành viên thuộc Hãng luật của chúng tôi đều phải rèn luyện không ngừng để có kiến thức Uyên thâm về chuyên môn, luôn đặt Tình yêu và Trách nhiệm vào công việc
3.5 5 (1 đánh giá)
0 bình luận, đánh giá về Phát triển thương hiệu cá nhân trong Nghề luật: đào tạo trực tuyến

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.36361 sec| 1112.32 kb