Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!
Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí
Phương pháp 5S của Nhật Bản ra đời với mục đính tăng cường hiệu quả công việc - với trọng tâm chính là cải tiến môi trường làm việc.
Điều này có thể đạt được bằng cách tổ chức sắp xếp logic; các công cụ và vật liệu được đặt ở các vị trí thuận tiện cho các đối tượng cần dùng đến và phù hợp với tần suất sử dụng. Không gian được làm sạch thường xuyên. Làm sạch và tổ chức trở thành thói quen của nhân viên. Khi được áp dụng đúng cách, 5S sẽ làm cho quy trình doanh nghiệp trở nên an toàn và hiệu quả hơn.
Quy trình 5S là một công cụ sản xuất tinh gọn nhằm cải thiện hiệu quả nơi làm việc và giảm bớt nguồn lực lãng phí. Bằng cách cung cấp một khuôn khổ có hệ thống cho tổ chức và sự sạch sẽ, 5S giúp các doanh nghiệp phòng tránh tình trạng suy giảm năng suất do công việc bị trì hoãn hoặc những khoảng thời gian ngừng hoạt động ngoài dự tính.
1- QUY TRÌNH 5S LÀ GÌ?
5S là một hệ thống tổ chức không gian để công việc có thể được thực hiện cách hiệu quả và an toàn. Trọng tâm của hệ thống 5S là đảm bảo mọi dụng cụ đều được đặt vào đúng chỗ, giữ cho nơi làm việc sạch sẽ – qua đó giúp mọi người làm việc dễ dàng, nhanh chóng và an toàn hơn.
Thuật ngữ 5S xuất phát từ năm từ tiếng Nhật:
•Seiri (整理): Sàng lọc.
•Seiton (整頓): Sắp xếp.
•Seiso (清掃): Sạch sẽ.
•Seiketsu (清潔): Săn sóc
•Shitsuke (躾); Sẵn sàng.
Trong tiếng Anh, 5S thường được dịch thành:
•Sort
•Straighten/ Set in Order.
•Shine.
•Standardize.
•Sustain.
Mỗi chữ S đại diện cho một phần của quy trình năm bước – nhằm mục tiêu cải thiện chức năng tổng thể của doanh nghiệp.
2- MỤC ĐÍCH 5S LÀ GÌ?
Phương pháp 5S của Nhật Bản ra đời với mục đính tăng cường hiệu quả công việc – với trọng tâm chính là cải tiến môi trường làm việc. Điều này có thể đạt được bằng cách tổ chức sắp xếp logic; các công cụ và vật liệu được đặt ở các vị trí thuận tiện cho các đối tượng cần dùng đến và phù hợp với tần suất sử dụng, v.v… Không gian được làm sạch thường xuyên. Làm sạch và tổ chức trở thành thói quen của nhân viên. Khi được áp dụng đúng cách, 5S sẽ làm cho quy trình doanh nghiệp trở nên an toàn và hiệu quả hơn.
3- MỐI QUAN HỆ GIỮA QUY TRÌNH 5S VÀ KAIZEN
Kaizen (改善) là một khái niệm trong sản xuất tinh gọn (Lean) – có nghĩa là “cải tiến liên tục”. Trong đó, doanh nghiệp sẽ không ngừng tìm ra những thay đổi nhỏ nhằm cải tiến quy trình theo thời gian. Để làm được điều này, mọi nhân viên đều phải tham gia thông qua việc nỗ lực gia tăng hiệu quả công việc hằng ngày.
Giống như Kaizen, mục tiêu của 5S cũng là cải tiến quy trình làm việc, nhưng phương thức thực hiện của 5S là tăng cường tính tổ chức và hiệu quả. Nói cách khác, 5S tạo cơ sở nền tảng cho doanh nghiệp áp dụng quy trình Kaizen. Một khi hình thành hệ thống tổ chức công việc, doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm các cơ hội cải tiến hơn.
4- NGUỒN GỐC CỦA 5S
Quy trình 5S được ứng dụng lần đầu trong Hệ thống Sản xuất Toyota (TPS) bởi đội ngũ lãnh đạo công ty vào khoảng đầu và giữa thế kỷ 20. Hệ thống này – còn được biết đến với tên gọi Sản xuất tinh gọn (Lean manufacturing) – ra đời nhằm mục đích gia tăng giá trị của sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách xác định và loại bỏ những phần không cần thiết trong quá trình sản xuất.
Quy trình Sản xuất tinh gọn sử dụng một loạt các công cụ như: 5S, Six Sigma, kaizen, kanban, gemba, jidoka, heijunka và poka-yoke. 5S được xem là một phần nền tảng của Hệ thống Sản xuất Toyota – cho đến khi nơi làm việc hoàn toàn sạch sẽ và có tổ chức, thì việc duy trì hiệu quả làm việc là vô cùng khó khăn. Một không gian bừa bộn, lộn xộn là nguyên nhân dẫn đến sai sót, sản xuất chậm lại, thậm chí là tai nạn – tất cả đều làm gián đoạn công việc và tác động tiêu cực đến doanh nghiệp.
Bằng cách hình thành một cơ sở nền tảng có hệ thống, doanh nghiệp sẽ có thể đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra đúng như mong muốn.
5- LỢI ÍCH CỦA 5S
Sau đây là một số lợi ích chính khi ứng dụng quy trình 5S:
• Quản lý thời gian tốt hơn – Loại bỏ các vật dụng không cần thiết, sắp xếp lại các dụng cụ quan trọng sẽ giúp loại bỏ tình trạng đồ đạc lộn xộn. Người lao động sẽ phải dành ít thời gian hơn để tìm những đồ dùng cần thiết – thay vào đó, họ có thể tập trung làm việc hiệu quả hơn.
• Ít lãng phí không gian – Bằng cách bỏ bớt những đồ dùng không cần thiết, bạn sẽ có được không gian để chứa những vật dụng hữu ích hơn. Việc tận dụng tối đa không gian làm việc và nguồn lực sẽ góp phần tối đa lợi nhuận doanh nghiệp.
• Giảm tỷ lệ thương tật – Thường xuyên sắp xếp và dọn dẹp sẽ góp phần giảm bớt nguy cơ tai nạn khi người lao động di chuyển tìm đồ.
• Giảm thời gian không sử dụng thiết bị – Khi các công cụ và thiết bị được giữ sạch sẽ, kiểm tra thường xuyên và sử dụng đúng cách, quá trình bảo trì sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều, và các hỏng hóc lớn có thể được ngăn chặn hoàn toàn.
• Cải thiện tính nhất quán và chất lượng – Việc tiêu chuẩn hóa quy trình làm việc giúp giảm thiểu đáng kể sai sót và cải thiện năng suất làm việc. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp đánh giá rất cao tầm quan trọng của ứng dụng quy trình 5S trong quản lý chất lượng.
• Nâng cao tinh thần nhân viên – Khi nguyên tắc 5S được áp dụng hiệu quả, người lao động sẽ nhận thấy rằng đóng góp của họ được coi trọng. Từ đó, họ sẽ cảm thấy tự hào về công việc của mình và quan tâm đóng góp cho công ty.
6- NỘI DUNG QUY TRÌNH 5S
Quy tắc 5S của người Nhật bao gồm những nội dung chính sau:
Tên tiếng Nhật, tên tiếng Việt ý nghĩa :
Seiri (整理) Sàng lọc Loại bỏ các vật dụng không cần thiết trong khu vực làm việc
Seiton (整頓) Sắp xếp Tổ chức và sắp xếp không gian lưu trữ
Seiso (清掃) Sạch sẽ Làm sạch và kiểm tra khu vực làm việc thường xuyên
Seiketsu (清潔) Săn sóc Áp dụng 5S vào quy trình làm việc tiêu chuẩn
Shitsuke (躾) Sẵn sàng Giao trách nhiệm, theo dõi tiến độ và tiếp tục chu trình
Sàng lọc
Bước đầu tiên của quy trình 5S bao gồm việc xem xét lại tất cả các công cụ, đồ đạc, vật liệu, thiết bị, v.v… trong khu vực làm việc – từ đó xác định những gì cần thiết và những gì có thể được loại bỏ. Để thực hiện hiệu quả bước này, bạn có thể tự đặt ra những câu hỏi như sau:
•Mục đích của món đồ này là gì?
•Lần cuối cùng sử dụng đến món đồ này là khi nào?
•Tần suất sử dụng công cụ này?
•Ai sử dụng?
•Nó có thực sự cần phải ở đây không?
Trả lời những câu hỏi trên đây sẽ là cơ sở giúp xác định giá trị của từng mặt hàng. Không gian làm việc sẽ trở nên tốt hơn khi bỏ đi các vật dụng không cần thiết, hoặc các vật dụng không thường xuyên được sử dụng. Những thứ này sẽ chỉ gây tốn không gian và cản trở hiệu quả làm việc.
Cần lưu ý rằng, người phù hợp nhất để đánh giá sự cần thiết của một vật dụng là những nhân viên trực tiếp làm việc trong không gian đó. Khi đã xác định danh sách những vật dụng không cần thiết, bước tiếp theo là xem xét các giải pháp sau:
•Chuyển các vật dụng này sang bộ phận khác.
•Tái chế / vứt bỏ / bán những món đồ này.
•Đưa vào lưu kho.
Đối với các trường hợp giá trị của vật dụng không thể xác định chắc chắn – ví dụ: một dụng cụ không được sử dụng gần đây, nhưng có thể cần đến trong tương lai – phương pháp gắn thẻ đỏ (red tagging) có thể được áp dụng. Trên thẻ, người dùng sẽ điền thông tin cụ thể như:
•Vị trí.
•Mô tả chức năng.
•Tên người sử dụng.
•Ngày dán thẻ.
Sau đó, dụng cụ này sẽ được đặt trong “khu vực thẻ đỏ” (red tag area) cùng với các vật dụng nghi vấn khác. Nếu sau khoảng thời gian được chỉ định (có thể là 1-2 tháng) mà vẫn không cần sử dụng đến, bạn có thể an tâm loại bỏ món đồ đó khỏi không gian làm việc.
Mẹo hữu ích: Bạn có thể đặt lời nhắc – trên điện thoại, máy tính, hoặc dán đâu đó trong không gian làm việc – để không quên kiểm tra lại khu vực thẻ màu đỏ khi đến hạn.
Sắp xếp
Một khi đã sàng lọc những vật dụng không cần thiết, doanh nghiệp có thể sắp xếp cho các đội nhóm hợp tác đưa ra chiến lược phân loại các hạng mục còn lại – bằng cách giải quyết những câu hỏi sau:
•Những ai (hoặc khu vực) cần sử dụng những vật dụng nào?
•Khi nào cần dùng đến những vật dụng này?
•Dụng cụ nào được sử dụng thường xuyên nhất?
•Có cần phân loại vật dụng theo nhóm không?
•Vị trí để đồ nào sẽ là hợp lý nhất?
•Một số vị trí có phù hợp với người lao động hơn những vị trí khác không?
•Một số vị trí có góp phần giảm bớt chuyển động không cần thiết không?
•Có cần nhiều thùng chứa hơn để giữ đồ đạc ngăn nắp không?
Ở giai đoạn này, doanh nghiệp nên xác định cách sắp xếp nào là hợp lý nhất. Để làm được việc này, bạn sẽ cần tính đến các công việc cần làm, tần suất thực hiện, không gian cần thiết để di chuyển, v.v…
Mẹo hữu ích: Để đạt được mục tiêu của 5S, hãy đặc biệt xem xét cách bố trí và tổ chức của một khu vực có thể làm tăng / giảm thời gian chờ đợi, di chuyển và vận chuyển không cần thiết như thế nào.
Sạch sẽ
Dọn dẹp là một trong những khâu dễ bị bỏ qua, đặc biệt ở các thời điểm công việc bận rộn. Bước này của mô hình 5S tập trung vào việc dọn dẹp khu vực làm việc – lau dọn, quét bụi, làm sạch bề mặt, cất bớt vật dụng, v.v…
Ngoài vệ sinh cơ bản, Sạch sẽ (Seiso) còn liên quan đến việc thực hiện bảo trì thường xuyên đối với thiết bị và máy móc. Lập kế hoạch bảo trì trước thời hạn sẽ giúp doanh nghiệp phát hiện các vấn đề rủi ro và ngăn ngừa sự cố. Đây sẽ là cơ sở giúp giảm lãng phí thời gian, ngăn ngừa suy giảm lợi nhuận do công việc bị gián đoạn.
Sạch sẽ (Seiso) là bước tối quan trọng trong quy trình 5S, và không chỉ thuộc về trách nhiệm của nhân viên vệ sinh. Mọi cá nhân đều phải dọn dẹp không gian làm việc của mình mỗi ngày. Bằng cách này, nhân viên của bạn sẽ có cơ hội phát huy tinh thần tự chủ, chịu trách nhiệm trong công việc và gắn bó với công ty hơn.
Mẹo hữu ích: Hãy đảm bảo mọi nhân viên biết dọn dẹp không gian làm việc đúng cách. Cấp quản lý cần hướng dẫn nhân viên – đặc biệt là người mới – nên sử dụng chất tẩy rửa nào, nơi cất giữ vật liệu làm sạch, cách vệ sinh thiết bị, đặc biệt nếu đó là thiết bị dễ hư hỏng.
Săn sóc
Một vấn đề thường gặp khi áp dụng quy trình 5S trong doanh nghiệp – đó là mọi người rất hào hứng làm theo lúc ban đầu, nhưng rồi sau đó lại “đâu vào đấy”. Săn sóc (Seiketsu) là bước tiếp theo cần thực hiện để đảm bảo hiệu quả của mô hình này. Doanh nghiệp cần hệ thống hóa các hoạt động này thành thói quen chung – bằng cách thường xuyên giao nhiệm vụ, lên thời gian biểu và đăng thông tin hướng dẫn.
Tùy thuộc vào không gian làm việc, doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng checklist 5S hàng ngày. Một lịch trình được niêm yết sẽ cho mọi nhân viên biết tần suất phải thực hiện các công việc dọn dẹp nhất định, cũng như ai chịu trách nhiệm cụ thể gì.
Ban đầu, nhân viên sẽ cần nhắc nhở thường xuyên về quy trình 5S. Nhưng với thời gian, mọi thứ sẽ trở thành thông lệ, và mô hình 5S sẽ trở thành quy chuẩn chung của doanh nghiệp.
Mẹo hữu ích: Doanh nghiệp có thể tận dụng các dấu hiệu trực quan như: bảng hiệu, nhãn, áp phích, băng đánh dấu sàn… để hướng dẫn nhân viên thực hiện theo quy trình 5S mà không cần phải nhắc nhở.
Sẵn sàng
Sau khi áp dụng quy trình tiêu chuẩn 5S thành công, doanh nghiệp phải liên tục duy trì các quy trình đó và tiến hành cập nhật khi cần thiết. Từ cấp quản lý cho đến nhân viên sản xuất, kho bãi, văn phòng… đều phải tham gia công tác này. Sẵn sàng (Shitsuke) là biến 5S trở thành một chương trình dài hạn, thành một phần của văn hóa doanh nghiệp. Cùng với thời gian, doanh nghiệp sẽ bắt đầu nhận thấy những kết quả tích cực do quy trình này mang lại.
Mẹo hữu ích #1: Để duy trì thực hành 5S, hãy đảm bảo tất cả nhân viên mới (cũng như nhân viên chuyển phòng) được đào tạo về các quy trình 5S trong khu vực của họ.
Mẹo hữu ích #2: Hãy làm cho mọi thứ trở nên thú vị. Nghiên cứu cách các công ty khác đang ứng dụng hệ thống 5S để có ý tưởng cải thiện quy trình làm việc và giữ chân nhân viên tốt hơn.
7- TRIỂN KHAI QUY TRÌNH 5S TRONG DOANH NGHIỆP
Khái niệm 5S nghe qua có vẻ khá đơn giản, nhưng áp dụng trong thực tế lại vô cùng khó khăn. Doanh nghiệp cần bắt đầu với từng bước thực tế như: quyết định bộ phận và cá nhân nào sẽ tham gia, đào tạo như thế nào, sử dụng công cụ nào để hỗ trợ quá trình thực hiện. Xác định càng chi tiết sẽ giúp đẩy nhanh hiệu quả triển khai 5S.
8- ĐỐI TƯỢNG NÀO NÊN ỨNG DỤNG QUY TRÌNH 5S?
Khi một bộ phận doanh nghiệp bắt đầu thực hiện 5S, cấp nhà quản lý và tất cả nhân viên khác cũng cần tham gia. Bằng không, điều này có thể dẫn đến tình trạng nhầm lẫn, hoặc lộn xộn mà không ai muốn phải chịu trách nhiệm.
Một số cá nhân sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong thực hiện quy trình 5S so với những người khác. Cụ thể, các điều phối viên sẽ phụ trách việc cài đặt và duy trì dán nhãn 5S, theo dõi nhiệm vụ được giao, hoặc giới thiệu nhân viên mới vào hệ thống này. Tuy nhiên, điều quan trọng là mọi người phải thay đổi tư duy theo quy trình mới, làm sao để cách làm việc này trở thành một phần công việc hàng ngày.
Một lưu ý cần nhớ khác là lãnh đạo công ty cần tích cực tham gia vào quy trình 5S, đặc biệt khi áp dụng trên quy mô toàn bộ doanh nghiệp. Khi nhân viên thấy cấp trên thực hiện nghiêm túc, họ cũng sẽ có động lực hành động tương tự hơn.
9- ĐÀO TẠO QUY TRÌNH 5S
Bất kỳ ai tham gia vào quy trình 5S đều cần được đào tạo – có thể trong môi trường lớp học và / hoặc thông qua hoạt động thực hành. Để nhân viên hiểu lý do và tầm quan trọng của quy trình mới, họ cần được cung cấp thông tin sơ lược về lịch sử hình thành của 5S, các thành phần và lợi ích mang lại.
Mỗi doanh nghiệp và bộ phận sẽ có những đặc thù khác nhau. Vì vậy, trong quá trình thực hiện 5S tại nơi làm việc, cần phải liên tục đánh giá để tìm ra cách áp dụng quy trình đạt hiệu quả cao nhất.
10- 5S & CÁC CÔNG CỤ QUẢN LÝ TRỰC QUAN
Một lợi ích quan trọng của 5S là khiến không gian làm việc sạch sẽ hơn – và do đó dễ dàng hoàn thành công việc hơn. Các công cụ quản lý trực quan như: nhãn, dấu sàn, dấu tủ và kệ, bảng bóng… sẽ tỏ ra rất hữu ích cho mục đích nêu trên. Ngoài ra, những công cụ này còn góp phần đảm bảo sự ngăn nắp của không gian làm việc.
Những công cụ trực quan được sử dụng phổ biến trong 5S có thể kể đến như:
• Băng đánh dấu sàn: Băng đánh dấu sàn có thể được sử dụng để phác thảo các ô làm việc, đánh dấu các vị trí đặt thiết bị, hoặc làm nổi bật các mối nguy hiểm. Loại băng này có nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau, và có thể được sử dụng trên kệ, bàn làm việc, tủ cũng như những bề mặt khác.
•Nhãn và Dấu hiệu: Doanh nghiệp khi thực hiện quy trình 5S có thể sử dụng văn bản, màu sắc và biểu tượng để truyền tải thông tin cần thiết (ví dụ: trong ngăn kéo có chứa gì, các mối nguy hiểm cần phòng tránh, hoặc nơi cất giữ vật dụng…).
Doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng một số hoặc toàn bộ các công cụ trực quan này. Tất cả đều giúp đạt được mục tiêu: “Một nơi cho mọi thứ, và mọi thứ ở đúng vị trí của nó”. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn xác định rõ ràng mọi thứ thuộc về đâu, tránh tình trạng đồ đạc lộn xộn ngổn ngang.
11- VAI TRÒ CỦA NHÂN VIÊN TRONG QUY TRÌNH 5S
Sự tham gia của nhân viên là yêu cầu bắt buộc để thực hiện 5S thành công. Cấp lãnh đạo cần đảm bảo mọi nhân viên được tham gia vào gần như tất cả các giai đoạn trong quy trình 5S (ví dụ: quyết định việc gắn thẻ đỏ cho các đồ dùng không cần thiết). Cũng cần có một đội ngũ chịu trách nhiệm kiểm tra, tiến hành thực hiện và đánh giá ưu – nhược điểm của quy trình hiện tại.
Mentoring và training là công tác không thể thiếu nhằm đảm bảo mục tiêu nêu trên. Nhân viên sẽ không thể hiểu và tuân thủ các nguyên tắc 5S nếu họ không hiểu được phương pháp và mục đích cuối cùng. Họ cần phải hiểu rõ giá trị của 5S như một “công cụ” – thay vì chỉ đơn giản là một triết lý. Khi đó, họ sẽ bắt đầu tin tưởng vào các quá trình liên quan, cải thiện hiệu quả, chất lượng và tính linh hoạt trong công việc.
12- ÁP DỤNG 5S KHÔNG PHẢI LÀ CÂU CHUYỆN "MỘT SỚM MỘT CHIỀU"
Ứng dụng phương pháp 5S không phải chỉ diễn ra một lần duy nhất, mà phải thành một chu kỳ liên tục. Sau bước đi thành công ban đầu, doanh nghiệp sẽ nhận thấy nhiều vấn đề phát sinh sau đó. Nếu chỉ Sàng lọc mà không Sắp xếp, hậu quả là tình trạng hỗn độn thậm chí sẽ trở nên trầm trọng hơn. Giải pháp là áp dụng lặp đi lặp lại quy trình 5S, như một phần thường xuyên của công việc hằng ngày. Đó là lý do giải thích cho tầm quan trọng của Sẵn sàng (Shitsuke).
Cách thức duy trì chương trình 5S với từng doanh nghiệp sẽ theo những đặc thù riêng. Sau đây là một số lưu ý quan trọng nhằm đảm bảo thành công của việc ứng dụng quy trình 5S:
• Sự hỗ trợ của ban quản lý – Nếu không có cam kết rõ ràng từ cấp quản lý, quy trình 5S sẽ không đạt được hiệu quả. Người giám sát và quản lý cần tham gia đánh giá quy trình làm việc và lấy ý kiến phản hồi từ người lao động. Họ cũng cần cung cấp các công cụ, hướng dẫn và thời gian để người lao động hoàn thành công việc của họ.
• Tham quan các phòng ban – Việc đưa bộ phận này đến tham quan các bộ phận khác sẽ giúp toàn bộ nhân viên làm quen với quy trình của doanh nghiệp. Phương pháp này cũng góp phần nuôi dưỡng những ý tưởng hay và truyền cảm hứng tìm ra những hướng đi mới để cải thiện quá trình thực hiện 5S.
• Đào tạo cập nhật xu hướng – Theo thời gian, sẽ có những thay đổi tại nơi làm việc (ví dụ: thiết bị mới, sản phẩm mới, quy tắc làm việc mới). Khi đó, doanh nghiệp cần sửa đổi các tiêu chuẩn làm việc 5S để phù hợp với những thay đổi đó, đồng thời lên chương trình đào tạo về các tiêu chuẩn mới.
• Đánh giá tiến độ – Công tác triển khai chương trình 5S trong doanh nghiệp phải đi kèm các mục tiêu cụ thể và đo lường được. Đánh giá định kỳ sẽ giúp doanh nghiệp thu thập những thông tin quý giá. Quy trình đang hoạt động tốt ở điểm nào? Những khía cạnh nào cần cải thiện?
• Phân tích hiệu suất – Sau khi xác định mục tiêu, doanh nghiệp cần đưa hiệu suất thành một phần của chương trình đánh giá nhân viên. Khi nhân viên thực hiện tốt, hãy ghi nhận thành tích của họ để tạo động lực phấn đấu.
13- LỜI KẾT
Lãnh đạo doanh nghiệp khi cân nhắc sử dụng 5S có thể cảm thấy lo ngại về chi phí đầu tư ban đầu cho các công cụ như băng đánh dấu sàn và nhãn, cũng như thời gian và công sức đào tạo nhân viên. Tuy nhiên, về lâu dài, quy trình 5S sẽ làm cho quá trình làm việc trở nên “trơn tru” hơn, giảm thiểu rủi ro – nhờ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí do hiệu suất kém và tổn thất gây ra.
Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!
Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm