Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!
Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí
"Một doanh nhân thực thụ là người có khả năng ứng biến linh hoạt trước những biến động và giảm thiểu tối đa rủi ro".
- Mohnish Pabrai
Trong tổ chức, quản lý hiệu suất liên quan đến đào tạo và phát triển nghề nghiệp, bồi thường, thuyên chuyển, thăng chức và cắt giảm hoặc thôi việc
Có rất nhiều phương pháp và xu hướng trong cách quản lý nhân sự từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu suất làm việc của nhân viên cũng như tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Để hiểu rõ hơn về khái niệm quản lý hiệu suất và cách để quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên
Quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên là việc quan trọng, mà các nhà quản trị doanh nghiệp quan tâm. Bởi một doanh nghiệp có thành công hay không phải nhìn vào việc các nhân viên có đạt được hiệu quả cao trong công việc.
Hiện nay có rất nhiều phương pháp và xu hướng trong cách quản lý nhân sự từ đó giúp doanh nghiệp gia tăng hiệu suất làm việc của nhân viên cũng như tối ưu hóa hoạt động kinh doanh.
Có thể nói, nhân lực của công ty đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Một cá nhân làm việc hiệu quả sẽ kéo theo cả một bộ máy tổ chức vận hành tối ưu.
Vì vậy, việc quản lý hiệu suất công việc của nhân viên mang đến giá trị cao cho doanh nghiệp, thể hiện ở việc:
- Đối với các nhà quản trị: Việc quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên giúp doanh nghiệp đánh giá, đo lường được giá trị mà một nhân viên mang lại. Qua đó xác định được đâu là nhân tố chủ chốt giúp công ty phát triển.
- Đối với nhân viên: Từ các đánh giá, nhìn nhận của quản lý mỗi một cá nhân có thể nhìn nhận được điểm mạnh, điểm yếu của mình trong công việc từ đó có phương án khắc phục, điều chỉnh sao cho phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp.
Về cốt lõi thì việc quản lý quy trình làm việc của nhân viên giúp doanh nghiệp cải thiện tình hình làm việc tốt hơn cũng như tìm ra nguyên nhân gây hạn chế từ đó có phương án khắc phục kịp thời và nhanh chóng. Doanh nghiệp nào có quy trình quản lý nhân viên hiệu quả thì doanh nghiệp đó sẽ phát triển bền vững.
1- Khái niệm, mục tiêu của quy chế quản lý hiệu suất:
Quản lý hiệu suất có thể được định nghĩa theo nhiều cách khác nhau, một trong những định nghĩa về quản trị hiệu suất khá phổ biến đó chính là:
Quản trị hiệu suất (tiếng Anh: Performance Management), chính là quá trình giao tiếp thường xuyên giữa nhà quản lý và nhân viên nhằm cải thiện năng suất làm việc bằng cách đặt ra mục tiêu cho các bộ phận, cá nhân phù hợp với mục tiêu chiến lược chung của doanh nghiệp.
Mục tiêu quản lý hiệu suất là nhằm:
- Nâng cao kết quả công việc.
- Giảm tối đa chi phí, nguồn lực cần bỏ ra để đạt được kết quả như KPI ban đầu.
- Tối ưu hóa nguồn lực của doanh nghiệp, tiết kiệm nguồn lực cần bỏ ra.
- Xem xét và đánh giá tiến độ công việc, hỗ trợ phát triển kiến thức và kỹ năng của nhân viên.
Quá trình này cần diễn ra liên tục trên tinh thần đối thoại cởi mở giữa quản lý và nhân viên, làm rõ kỹ vọng của đôi bên để thiết lập các mục tiêu hợp lý, khả thi.
Khi doanh nghiệp quản lý hiệu suất hiệu quả, toàn thể nhân viên phải gắn mục tiêu cá nhân với mục tiêu chung của doanh nghiệp. Khi nhân viên hoàn thành mục tiêu riêng có sự liên kết với mục tiêu chung của công thì thì kết quả công viên mới có giá trị về mặt hiệu suất, được doanh nghiệp ghi nhận.
Vì thế, quản lý hiệu suất dần dần giúp doanh nghiệp hình thành văn hóa hướng đến mục tiêu chung, tạo nền tảng vững chắc để phát triển bền vững.
Mục tiêu và kế hoạch được đặt ra phải chi tiết và truyền đạt đầy đủ đến nhân viên. Cần phân tích cho nhân viên thấy rõ được tầm quan trọng của kế hoạch đề ra và tạo động lực cho họ làm việc. Như vậy, họ sẽ nhận thức được tầm quan trọng của công việc và hăng say làm việc hơn.
Thiết lập mục tiêu và thực hiện chúng ngày nay không còn là việc mà chỉ có cấp quản lý quyết định nữa. Bằng cách hợp tác với nhân viên, chia công việc để họ thực hiện đồng thời cho nhân viên của mình được đóng góp và xây dựng ý kiến sao cho phù hợp để kế hoạch được diễn ra một cách hiệu quả.
Một trong những yếu tố làm nên sự hiệu quả của quá trình quản trị hiệu suất đó chính là việc công nhân những nỗ lực, cống hiến mà nhân viên đã tạo ra cho công ty, dự án đó.
Sau bước đánh giá hiệu quả dự án, doanh nghiệp cần công nhận những đóng góp của nhân viên trong kế hoạch, mục tiêu đó. Khen thưởng nhân viên xuất sắc, có cống hiến sẽ giúp họ cảm thấy được ghi nhận, được coi trọng, tạo thêm động lực cho chính họ và những nhân viên khác cùng cố gắng phát triển theo.
Phản hồi kế hoạch một cách thường xuyên và chính xác chính là một trong những việc mà một người quản lý cần làm để có thể quản lý hiệu suất một cách cụ thể.
Phản hồi thông tin càng nhanh và chính xác, hiệu suất công việc sẽ càng cao. Mặt khác, nhân viên cũng rất muốn biết những vấn đề trong quá trình thực hiện kế hoạch của mình, từ đó lên kế hoạch sửa đổi sao cho hợp lý và hiệu quả.
4- Phát triển và đào tạo nhân viên:
Đối với một nhân viên, đặc biệt là những nhân viên có tâm và có tầm với công ty, họ mong muốn được trau dồi kiến thức và học hỏi không ngừng mỗi ngày. Chính vì vậy, các cấp quản lý cần dành thời gian training kỹ năng, kiến thức trong công việc để nhân viên của mình ngày càng tiến bộ và phát triển hơn.
Bên cạnh đó, nhân viên cũng cảm thấy quý trọng với sếp vì đã tìm được một người có năng lực làm cấp trên của mình.
Trở thành thành viên của Công ty TNHH Luật Everest, mỗi cá nhân sẽ được xác định mục tiêu cụ thể và đưa vào các nhóm làm việc mà có một Luật sư phụ trách trong công ty.
Mỗi tuần nhân viên sẽ được đánh giá, nhận xét những tiến độ , thành tựu nhân viên dựa trên các tiêu chí như số lượng và chất lượng công việc hoàn thành, đóng góp vào dự án và sự phát triển cá nhân.
Tại Công ty TNHH Luật Everest sử dụng hệ thống đánh giá hiệu suất để xác định mức độ đạt được mục tiêu và tăng cường sự minh bạch và công bằng trong quá trình đánh giá nhân viên.
Bảng chỉ tiêu hiệu suất công việc của công ty luật TNHH Everest
(1) Bảng chỉ tiêu kinh doanh
(2) Bảng chỉ tiêu chuyên môn
(3) Bảng chỉ tiêu hành chính
2- Xác định và đo lường tiêu chí hiệu suất:
Nhân viên phải xác định rõ các tiêu chí chuyên ngành và yêu cầu cụ thể của công ty để đo lường hiệu suất.
Đánh giá hiệu suất của nhân viên sẽ sẽ qua cách xử lý số lượng công việc của công ty qua chất lượng vụ việc , khả năng quản lý thời gian, sự chuyên nghiệp trong giao tiếp và đánh giá khách hàng.
Mỗi nhóm sẽ có công việc và có người leader riêng, luật sư phụ trách nhóm sẽ luôn phản hồi những câu hỏi và giúp đỡ nhân viên giải quyết vấn đề.
Công ty TNHH Luật Everest luôn tạo điều kiện cho nhân viên học cách thuyết trình để có thể nói trước đám đông. Và tham gia các cuộc họp để học cách thảo luận, tranh luận. Và sẽ được mọi người đưa ra đánh giá, giải pháp và kế hoạch cải tiến.
Hiện tại Công ty TNHH Luật Everest đang có nhiều khóa học cho các bạn thực tập sinh và học việc . Các bạn sẽ được đồng hành với các luật sư có kinh nghiệm để nâng cao kỹ năng và kiến thức trong công việc.
Trong khóa học các bạn sẽ được phát triển về kỹ năng nói , viết và phát triển kỹ năng mềm thúc đẩy sự nghiên cứu và chuyên môn hóa trong ngành luật.
Để phát triển hơn công ty khuyến khích các thực tập sinh và học việc tham gia thêm vào các khóa học, hội thảo chuyên đề và các hoạt động đào tạo khác để nâng cao hiệu suất và năng lực chuyên môn.
Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!
Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm