Viết và chia sẻ bài viết pháp lý khi phát triển thương hiệu thế nào?

23/07/2021
Đào Lê Nhật Hậu
Đào Lê Nhật Hậu
Cách tốt nhất để viết và chia sẻ bài viết pháp lý khi phát triển thương hiệu cá nhân và phương pháp rèn luyện và nâng cao năng lực viết của bản thân

Không còn nghi ngờ gì khi nói rằng, kỹ năng viết và chia sẻ là kỹ năng bắt buộc cũng như là trụ thể của một người hành nghề luật cho dù trong lĩnh vực đặc thủ nào. Trước đây, khi máy tính, điện thoại di động, công nghệ thông tin chưa du nhập vào Việt Nam, nhân sự pháp lý đã rèn luyện và thuần thục kỹ năng viết thông qua việc viết báo giấy hoặc viết sách.

1- Viết và chia sẻ bài viết pháp lý khi phát triển thương hiệu cá nhân

Không còn nghi ngờ gì khi nói rằng, kỹ năng viết và chia sẻ là kỹ năng bắt buộc cũng như là trụ thể của một người hành nghề luật cho dù trong lĩnh vực đặc thủ nào. Trước đây, khi máy tính, điện thoại di động, công nghệ thông tin chưa du nhập vào Việt Nam, nhân sự pháp lý đã rèn luyện và thuần thục kỹ năng viết thông qua việc viết báo giấy hoặc viết sách. Tuy nhiên, ở giai đoạn đó, viết báo hay sách bị hạn chế bởi việc, nếu muốn mọi người biết đến những gì người hành nghề luật viết, sản phẩm của người hành nghề luật cần thông qua một kênh trung gian là tòa soạn hay nhà xuất bản nào đó kiểm duyệt và đồng ý đăng tin.(đọc về: dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh)

Khi xã hội bắt đầu phát triển hơn, các nền tảng như website báo chi và blog cá nhân ra đời, nhân sự pháp lý bắt đầu mở rộng kênh thông tin truyền tải qua việc viết cho các trang bảo mạng hoặc tự tạo lập blog cá nhân, chia sẻ thông tin trên các nền tảng được thiết kế sẵn hoặc trả phi để nhờ một công ty dịch vụ thiết kế riêng. Các blog phổ biến hiện nay phải kể đến là www.blogspotcom và http://wordpress.com. Blog cá nhân có ưu điểm là cho phép người viết có quyền tự do trong việc công khai nội dung của mình đến độc giả, tuy nhiên, để trang cá nhân của người hành nghề luật được nhiều người biết đến, đòi hỏi phải đầu tư rất nhiều công sức và thời gian cho việc xây dựng hình thức và nội dung, thậm chí phải thông qua đồng thời nhiều kênh thương hiệu cá nhân đã xây dựng khác.

Khi xây dựng một trang blog cá nhân, người hành nghề luật cần lưu ý một số mẹo nhỏ để tối ưu hóa tìm kiếm như thiết lập tên miền của website là tên thật đính kèm với nghề nghiệp của chính người hành nghề luật.

Về nội dung, một Luật sư khi muốn xây dựng thương hiệu cá nhân trong nghề luật thông qua công cụ viết, cần biết thế mạnh của mình ở đâu, đối tượng mình tác động là ai và phân khúc thị trường nào mình mong muốn phát triển. Từ đó, người hành nghề luật khoanh vùng phạm vi đề tài nội dung mình quan tâm và bắt đầu viết, đảm bảo tính nhất quán xuyên suốt trong quá trình xây dựng thông qua các chủ đề đã chọn lọc từ đầu. Công việc này đòi hỏi tính bền bị lâu dài, hãy đặt mục tiêu một tuần, một tháng để tìm kiếm một đề tài nổi bật trong lĩnh vực mình theo đuổi và bắt đầu viết và chia sẻ bài viết pháp lý, người hành nghề luật có thể.(tìm hiểu thêm: dịch vụ giải thể công ty)

2- Rèn luyện và nâng cao năng lực viết của bản thân.

Nuôi dưỡng thói quen đọc cho các độc giả, nuôi dưỡng cho độc giả sự quan tâm đến nội dung mà mình viết định kỳ. Từ đó, lượng quan tâm và theo dõi sở được tăng lên.

Bắt nhịp cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ số, sách điện tử (ebook) đang là xu hưởng lựa chọn của nhiều người, bởi chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng gọn nhẹ, người hành nghề luật có thể tự do lựa chọn cài đặt phần mềm ứng dụng để đọc sách dưới nhiều dạng khác nhau như: PDF, Alreader, Kindle,... So về chi phí, sách điện tử (cbook) cũng rẻ hơn so với sách giấy do không tốn chi phí in ấn. Với một cuốn sách giấy thông thường, để phát hành ra công chúng phải trải qua rất nhiều công đoạn mới đến được tay độc giả. Với phương pháp xuất bản điện tử, quá trình từ in ẩn đến phân phối đều đã được lược bỏ, sách điện tử đã đạt được ưu thể về tiết kiệm thời gian hơn so với sách báo giẫy. Nhờ đó, người hành nghề luật có nhiều sự chủ động hơn so với trước, như tham gia vào quá trình biên tập hoặc thiết kế trang bìa.

Song song đó, với sự phát triển của ngành thương mại điện tử, các nhà bán lẻ trực tuyến hiện hoạt động vô cùng bài bản, họ áp dụng công nghệ hiện đại để hỗ trợ phân phối sách nhanh hơn, mà không cần tính đến bài toán rủi ro về hàng tồn kho Nhờ nền tảng thương mại điện tử và sách điện tử, độc giả cũng chỉ cần không tới 05 phút để có trong tay ấn phẩm mang thương hiệu của người hành nghề luật. Nhờ tốc độ xuất bản cũng như tính tiện dụng và đặc biệt là chi phí, độc giả sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận các tác phẩm hơn, như vậy cũng đồng nghĩa với việc số lượng độc giả và người theo dõi cũng tăng dần. Dù rằng, sách điện tử mang đến nhiều tiện ích như vậy, nhưng văn hóa đọc sách giấy vẫn có giá trị riêng thu hút một bộ phận lớn độc giả, việc soạn thảo và in thành cuốn để bán trên thị trường trong thời đại ngày nay vẫn được áp dụng phổ biến và không thể bị thay thế hoàn toàn bằng phương tiện khác. Vì vậy, người hành nghề luật cần nghiên cứu phát triển song song cả hai công cụ này nếu có ý định xuất bản một bài báo hoặc một cuốn sách trong kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.(đọc về: giải quyết tranh chấp thương mại bằng tòa án)

3- Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

(i) Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

(ii) Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

(iii) Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: (024) 66 527 527, E-mail: info@everest.org.vn.

 

0 bình luận, đánh giá về Viết và chia sẻ bài viết pháp lý khi phát triển thương hiệu thế nào?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.18661 sec| 953.922 kb