Xác định những nhiệm vụ của kích thích tiêu thụ

25/07/2023
Phạm Nhật Thăng
Phạm Nhật Thăng
Các nhiệm vụ kích thích tiêu thụ có thể giải quyết bằng nhiều phương tiện khác nhau. Đồng thời người soạn thảo kế hoạch marketing cũng có chú ý đến kiểu thị trường và những nhiệm vụ cụ thể về kích thích tài thụ, tình hình thị trường hiện tại, khả năng sinh lợi của từng phương tiện được sử dụng. Sau đây là những phương tiện kích thích tiêu thụ cơ bản

1- Nhiệm vụ của kích thích tiêu thụ

Những nhiệm vụ kích thích tiêu thụ bắt nguồn từ những nhiệm vụ marketing hàng hóa. Các nhiệm vụ kích thích tiêu thụ sẽ khác nhau tùy theo kiểu thị trường mục tiêu. Trong số những nhiệm vụ kích thích người tiêu dùng có các nhiệm vụ khuyến kích sử dụng hàng hóa nhiều hơn dưới dạng đóng gói lớn hơn, kích thích những người chưa sử dụng hàng hóa dùng thử nó, thu hút những người mua các nhân hiệu của đối thủ cạnh tranh chuyển sang dùng nó.

Đối với những người bán lẻ thì có những nhiệm vụ khuyến khích họ bổ sung mặt hàng mới vào chúng lại của mình t trì ở mức độ cao lượng hàng dự trữ và những thứ liên quan với nó, những biện pháp kích thích do các đối thủ cạnh tranh thi hành, hình thành ở những người bán lẻ lòng trung thành với nhãn hiệu và đưa hàng của mình xâm nhập vào những điểm bán lẻ mới. Còn đối với bản thân nhân viên bán hàng của mình thì nhiệm vụ là khuyến khích họ hỗ trợ một hàng mới hay mẫu mã mới, khuyến khích họ thường xuyên viếng thăm các khán hàng hơn và khuyến khích nâng mức bán trái thời vụ. 

2- Lựa chọn các phương tiện kích thích tiêu thụ

Các nhiệm vụ kích thích tiêu thụ có thể giải quyết bằng nhiều phương tiện khác nhau. Đồng thời người soạn thảo kế hoạch marketing cũng có chú ý đến kiểu thị trường và những nhiệm vụ cụ thể về kích thích tài thụ, tình hình thị trường hiện tại, khả năng sinh lợi của từng phương tiện được sử dụng. Sau đây là những phương tiện kích thích tiêu thụ cơ bản

Mẫu hàng, phiếu mua hàng, bao gói theo giá ưu đãi, thường và phiếu lĩnh thưởng. Đây là những phương tiện cơ bản làm cơ sở cho mẹ động kích thích người tiêu dùng. Việc phân phát hàng mẫu là việc chấ hàng miễn phí cho người tiêu dùng hay đưa hàng để dùng thứ 15. Các hàng 16 mẫu có thể được mang đến từng nhà, gửi qua bưu điện, phát tại cửa hàng kèm theo một thứ hàng nào đó khác hay sử dụng chúng để quảng cáo Việt phân phát hàng mẫu là một phương thức giới thiệu hàng mới có hiệu quả nhất và cũng tốn kém nhất.

- Phiếu mua hàng là một giấy xác nhận người tiêu dùng được hưởng quyền ưu đãi giảm giá khi mua một loại hàng cụ thể. Năm 1979 các công ty đã phản phát 81 tỷ phiếu mua hàng, tức là gần 1200 phiếu trên một b gia đình. Chỉ có 4% số lượng đó được bù đắp. Các phiếu mua hàng có thể gửi theo bưu điện, kèm theo hàng hóa khác, đưa vào các thông báo quảng cáo. Phiếu mua hàng có thể có hiệu quả đối với việc kích thích tiêu thì mặt hàng có nhân hiệu đã chín muối và đối với việc khuyến khích người tiêu dùng dùng thử hàng mới.

- Bao gói theo giá ưu đãi (cũng còn gọi là thương vụ với chiết giá nh là cách chào hàng với người tiêu dùng được một mức tiết kiệm nhất dịp so với giá hàng bình thường. Thông tin về chúng được ghi trên nhãn hay trên bao bì của hàng hóa trên bao bì của hàng hóa. Đó có thể là bao gói theo giá hạ, nghĩa là bán với giá hạ một phương án bao gói hàng hóa (ví dụ hai gói theo giá một gái). du bao gói đồng bộ, tức là bán một bộ các hàng hóa đi kèm với nhau với bàn chải và kem đánh răng). Về khả năng kích thích tăng mức tiêu thụ trong một thời gian ngắn, cách bao gói theo giá ưu đãi vượt hơn cả các phi mua hàng.

- Thưởng là hàng hóa được bán với giá rất thấp hay thậm chí cho không để khuyến khích mua hàng khác. Thưởng theo hàng được để bên trong hay bên ngoài gói hàng. Phần thưởng này cũng có thể là chính bao bì, nếu nó là loại bao bì sử dụng được nhiều lần. Thường miễn phí qua bưu điện là hàng hóa được gửi cho những người tiêu dùng đã chứng minh được là mình có mua hàng, chẳng hạn như, bằng cách nộp nắp hộp. Thưởng vào giá tức là hàng được bán với giá thấp hơn giá bán lẻ cho người tiêu dùng khi phẩm cần đến nó. Ngày nay người sản xuất đã đưa ra rất nhiều hình thức thưởng ng cà cho người tiêu dùng và trên phần thưởng có ghi tên công ty. Ví dụ những ch là người yêu thích bia "Boodviser" có thể đặt những chiếc áo bóng đá, những ng tt quả bóng bay và hàng trăm những thứ khác trên đó có in tên của loại bia này.

Xem thêm: Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực thương mại của Công ty Luật TNHH Everest.

3- Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

[a] Bài viết nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

[b] Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết

[c] Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: (024) 66 527 527, E-mail: info@everest.org.vn.

Phạm Nhật Thăng
Phạm Nhật Thăng

Phạm Nhật Thăng là chuyên gia Quản trị và An ninh (Management and Security)

0 bình luận, đánh giá về Xác định những nhiệm vụ của kích thích tiêu thụ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.34380 sec| 948.281 kb