Hướng dẫn khách hàng ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý

18/03/2021
Trong buổi tiếp xúc trực tiếp, từ các yêu cầu rõ ràng của khách hàng, luật sư sẽ xác định một mức phí dịch vụ chính xác và có thể thảo luận luôn về hợp đồng dịch vụ pháp lý. Sau khi đã hoàn thành các thủ tục về mức lệ phí, luật sư sẽ hướng dẫn khách hàng ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý.

Trong buổi tiếp xúc trực tiếp, từ các yêu cầu rõ ràng của khách hàng, luật sư sẽ xác định một mức phí dịch vụ chính xác và có thể thảo luận luôn về hợp đồng dịch vụ pháp lý. Sau khi đã hoàn thành các thủ tục về mức lệ phí, luật sư sẽ hướng dẫn khách hàng ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý.

Hướng dẫn khách hàng

Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: (024) 66 527 527

1. Hướng dẫn khách hàng ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý

Trong buổi tiếp xúc trực tiếp, từ các yêu cầu rõ ràng của khách hàng, luật sư sẽ xác định một mức phí dịch vụ chính xác và có thể thảo luận luôn về hợp đồng dịch vụ pháp lý. Luật sư phải cho khách hàng biết về nghĩa vụ bảo mật thông tin của luật sư, ghi chép những thông tin quan trọng và đánh dấu những vấn để chưa rõ. Nếu khách hàng ký hợp đồng dịch vụ pháp lý, luật sư sẽ thông báo cho khách hàng các bước triển khai tiếp theo để giải quyết công việc của mình. Nếu khách hàng còn bắn khoản, luật sư cần giải đáp những thắc mắc của khách hàng về trách nhiệm của mình và cho khách hàng một khoảng thời gian suy nghĩ lựa chọn phương án giải quyết và xem xét việc ký hợp đồng với luật sư. Luật sư cẩn lưu ý rằng, dù khách hàng đã ký hay chưa ký hợp đồng, luật sư đều hẹn buổi làm việc tiếp theo. Tùy theo kết quả của buổi làm việc đầu tiên, luật sư sẽ chuẩn bị cho buổi làm việc tiếp theo như thế nào.(xem thêm: mẫu hợp đồng đặt cọc mua nhà)

Sau khi đã hướng dẫn khách hàng ký hợp đồng dịch vụ pháp lý, thẩm quyển ký hợp đóng này thuộc về người đứng đầu của tổ chức hành nghề luật sư. Nếu luật sư trực tiếp làm việc, trao đổi thông tin với khách hàng đồng thời là trưởng văn phòng luật sư hoặc giám đốc công ty luật... thì luật sư đó cũng sẽ là người ký hợp đong dịch vụ pháp lý với khách hàng. Trong trường hợp người trực tiếp làm việc với khách hàng chi là nhân viên của tổ chức hành nghề luật sư thì luật sư đó phải báo cáo lại nội dung vụ việc với Trưởng văn phòng và người ký hợp đồng dịch vụ pháp lý là Trưởng văn phòng.

Hiện nay Luật Luật sư chỉ quy định những noi dung chính mang tính khuôn mẫu của hợp đồng dịch vụ pháp lý (Điều 26), trên thực tế mỗi văn phòng luật sư đều xây dựng riêng cho mình một mẫu. Các mẫu hợp đồng này thường ro ràng, mang tính chuyên nghiệp, đơn giản mà không mang nặng tính hành chính để giúp cho việc giao kết hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng được nhanh chóng, thuận tiện.(tìm hiểu đến : tư vấn pháp luật thừa kế)

2. Sau khi ký được hợp đồng dịch vụ pháp lý, luật sư cần làm gì?

Sau khi ký được hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng, mối quan hệ pháp lý giữa luật sư và khách hàng chính thức bắt đầu. Luật sư cần phác thảo sơ đổ kế hoạch triển khai công việc để bào chữa, bảo vệ tốt nhất cho thân chủ. Luật sư cần thông báo cho khách hàng biết những công việc luật sư sẽ tiến hành trong tương lai, Đồng thời, luật sư cũng cần chốt lại với khách hàng về các yêu cầu của khách hàng, về nội dung công việc, dự toán về các khoản chi phí phát sinh... Bên khách hàng giữ bình tĩnh, không hoang mang, dao động, có thể để nghị họ chủ động thu thập thêm các tài liệu, đồ vật liên vụ cho hoạt động bào chữa, bảo vệ sau khi vụ án được khởi tố và cung cấp một cách tối đa các thông tin cho luật sư. Đây là kỹ năng quan trọng của luật sư vì trong nhiều trường hợp, khi khách hàng là bị can bị tạm giam, việc thu thập chứng cứ, tài liệu, đồ vật sẽ rất hạn chế, hoạt động trao đổi với khách hàng trong trại tạm giam không phải lúc nào cũng thuận lợi.

Luật sư cần thống nhất cách thức liên lạc với khách hàng để có thể trao đổi được kịp thời với họ về các vấn để cần thiết trong quá trình bảo vệ cho họ. Luật sư có thể liên lạc với khách hàng qua điện thoại, thư điện tử và yêu cầu khách hàng cung cấp địa chỉ và số điện thoại nhà riêng, di động để liên lạc khi cần thiết. Luật sư cũng cần thường xuyên thông tin cho khách hàng về tình hình của vụ việc và nhanh chóng thực hiện những yêu cầu hợp lý khác của khách hàng về thông tin và giải thích nội dung vụ việc ở mức cần thiết để khách hàng đưa ra quyết định thực hiện yêu cầu của mình. sư cần động viên quan đến vụ án để phục(xem thêm: tổng đài tư vấn giao thông đường bộ)

Trong điều kiện cách mạng công nghiệp 4.0 như hiện nay, luật sư cần có sự nhận thức mới về quan hệ giữa luật sư với khách hàng. Luật sư cần phải nhận thức rằng đang “hợp tác" với khách hàng chứ không phải khách hàng đang “nhờ va" để luật sư tự cho mình quyền quyết định mọi thứ không cẩn hỏi ý kiến khách hàng, ngay cả khi họ là những người trình độ văn hoá chưa cao, thiếu hiểu biết pháp luật. Vì vậy, trong quả trình trao đổi với khách hàng, luật sư cần thông tin thường xuyên về tình hình công việc luật sư đang thực hiện, đặc biệt cần phải giúp cho khách hàng nhận diện bản chất của vụ việc một cách trung thực, rõ ràng.

3. Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

(i) Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

(ii) Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

(iii) Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: (024) 66 527 527, E-mail: info@everest.org.vn.

 

0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn khách hàng ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
1.30391 sec| 950.25 kb