Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!
Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí
Không có con đê pháp luật án ngữ thì tự do chỉ là một dòng sông phá hoại
- J. B. Say (Pháp)
Mẫu biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng là văn bản được các bên sử dụng khi chấm dứt quyền và nghĩa vụ với nhau.
1- Ý nghĩa của việc nghiệm thu và thanh lý hợp đồng
Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng được thực hiện ngay sau khi các bên đã hoàn thành công việc được thỏa thuận trong hợp đồng trước đó.
Chủ thể tiến hành ký kết biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng có thể là người đã thực hiện việc ký kết hợp đồng hoặc người đại diện/ủy quyền của các bên tham gia hợp đồng.
2- Các nội dung của biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng
Biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng gồm những nội dung cơ bản sau:
- Thông tin của các bên giao kết hợp đồng
- Nội dung công việc của các bên
- Thời gian, địa điểm hoàn thành công việc
- Nội dung thanh toán (số tiền đã thanh toán)
- Nội dung xác nhận hoàn thành công việc
- Cam kết của các bên
Việc tiến hành nghiệm thu và thanh lý hợp đồng được dựa theo hợp đồng mà các bên đã giao kết trước đó.
3- Hướng dẫn viết mẫu biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng
a) Thông tin của các bên
Trong biên bản, phải ghi rõ thông tin cụ thể (thông tin doanh nghiệp) của các bên khi tiến hành thanh lý hợp đồng bao gồm: tên công ty, mã số thuế, trụ sở, đại diện, chức vụ, số điện thoại,…
Sau khi trình bày thông tin của các bên, tiếp theo là ghi tên dự án, công trình, hạng mục thi công
b) Nội dung công việc được bàn giao
Trình bày về số lượng /khối lượng, chất lượng, tiến độ công việc mà hai bên đã giao kết, cụ thể:
- Công việc là gì?
- Thực hiện như thế nào?
- Thời gian thực hiện từ khi nào?
- Thời gian hoàn thành công việc?
- Việc giao kết và thực hiện các công việc phải đảm bảo đúng tiến độ trong hợp đồng. Nếu vi phạm về thời hạn bàn giao, bạn đọc có thể tham khảo để biết được hướng xử lý: Cách xử lý khi nhà thầu vi phạm hợp đồng không bàn giao mặt bằng đúng hạn
c) Giá trị thanh toán hợp đồng
- Ghi rõ giá trị hợp đồng mà hai bên đã ký kết
- Thỏa thuận về số tiền sau khi các bên đã hoàn thành công việc. (ghi bằng số và bằng chữ, có tính 10% thuế VAT hay không)
d) Cam kết của các bên
Hai bên cam kết đã hoàn thành các công việc trong hợp đồng và đồng ý thanh toán số tiền, bàn giao tài sản (nếu có) còn lại.
Trách nhiệm bảo hành (nếu có).
Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!
Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm