Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

"Người ta không mua vì lý do hợp lý. Họ mua vì lý do tình cảm"

- Zig Ziglar

Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

Facebook là mảnh đất màu mỡ thu hút nhiều người kinh doanh online tham gia. Nhiều người đã thành công khi kinh doanh trên Facebook và có thu nhập rất tốt. Họ có bí quyết gì không? Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ các cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả, có thể giúp bạn chốt hàng trăm đơn mỗi ngày.

Liên hệ

Sau đây là 08 cách giúp gia tăng bán hàng Facebook hiệu quả:

1 - Đầu tiên, lựa chọn sản phẩm là yếu tố quyết định khả năng bán hàng

Có thể nói, sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất quyết định sự thành công khi bạn bán hàng trên Facebook. Dù bạn marketing tốt đến thế nào, mà chất lượng sản phẩm không đảm bảo, thì trước sau gì bạn cũng sẽ thất bại thảm hại.

Việc chọn sản phẩm để bán trên Facebook khá đơn giản, hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán được. Tuy nhiên các mặt hàng bán chạy nhất trên Facebook là hàng tiêu dùng nhanh, có giá trị thấp và hàng phổ thông như thời trang, mỹ phẩm, túi xách, giày dép, thực phẩm…

Các mặt hàng công nghiệp hoặc có giá trị cao thì hơi khó bán trên Facebook vì người tiêu dùng không tin tưởng lắm khi mua hàng online và không muốn bị rủi ro mất số tiền lớn khi mua hàng. Với hàng hóa có giá trị lớn, khách hàng thích đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm, cảm nhận sản phẩm hơn.

Kinh doanh trên Facebook bạn có thể bán hàng qua trang cá nhân hoặc lập trang Fanpage doanh nghiệp. Việc lập trang Fanpage rất dễ dàng chỉ tốn vài phút tuy nhiên thách thức lớn nhất là làm sao bạn xây dựng và phát triển trang Fanpage trở nên phổ biến, thu hút hàng triệu người theo dõi và biến họ thành khách hàng tiềm năng của mình.

2 - Xây dựng trang Fanpage chất lượng là cách bán hàng online trên facebook hiệu quả

Trang Fanpage Facebook là nơi bạn có thể xây dựng cộng đồng người hâm mộ thương hiệu của mình, nâng cao tiếng nói, hình ảnh thương hiệu, giáo dục và thay đổi suy nghĩ của khách hàng và cuối cùng là bán hàng trực tiếp cho những người quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Chìa khóa là bạn cần tăng lượng người theo dõi trang của mình mỗi ngày, quản lý nội dung của trang theo cách vừa chiến lược vừa sáng tạo để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến trang của bạn. Xây dựng một trang hoàn hảo với các yếu tố được tối ưu hóa tối đa, đặt cho mình các mục tiêu về lượng người theo dõi trang Fanpage theo các mốc thời gian. Xây dựng nội dung bài đăng hấp dẫn, hữu ích, quản lý nội dung sáng tạo để thu hút người hâm mộ của bạn. Bạn cũng nên có kế hoạch quảng bá trang Fanpage, quảng cáo để nhiều người biết và theo dõi Fanpage.

3 - Đăng bài vào giờ vàng

Có được nội dung hay, hấp dẫn trên trang Fanpage không thì chưa đủ. Để tăng lượng tương tác với các Fan tối đa, bạn cần lập kế hoạch đăng bài vào các khung giờ vàng sẽ có lượng người online và tương tác nhiều nhất.

Các khung giờ vàng để đăng bài thường vào các khung giờ từ: 7h30 đến 8h30 sáng, 11h đến 12h trưa, 1 đến 2h chiều, 4h đến 5h chiều và sau giờ ăn tối 20h-22h. Bạn cũng nên đăng bài vào Thứ 7 và Chủ Nhật vì lượng người truy cập Facebook sẽ tăng mạnh vào cuối tuần, bắt đầu từ tối Thứ 6. Để đảm bảo cách bán hàng online trên Facebook bạn nên tuân thủ khung giờ đăng bài như trên.

Sau một thời gian thu hút một số lượng Fan nhất định, bạn có thể xem báo cáo về thời gian Fan của bạn thường xuyên online nhất bằng cách vào xem phần Facebook Page Insight, từ đó điều chỉnh thời gian đăng bài phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Bạn nên test, thử nghiệm các thời gian đăng bài khác nhau để đánh giá mức độ hiệu quả của từng bài đăng, từ đó có kế hoạch đăng bài hợp lý nhất.

Lưu ý khi đăng bài trên Facebook, đừng quá tập trung vào chỉ đăng bài bán hàng, điều này có thể khiến khách hàng bội thực và chán nản. Bạn nên phối hợp với tỉ lệ phù hợp các bài đăng bán sản phẩm với bài tư vấn, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, cung cấp các kiến thức, thông tin hữu ích.

4 - Viết bài quảng cáo Facebook hấp dẫn có tỉ lệ chuyển đổi cao

Chỉ đăng bài trên Facebook thôi không đủ để các thương hiệu phát triển lớn mạnh hơn nữa vì các bài đăng chỉ có thể nhắm mục tiêu những người theo dõi hiện tại của bạn. Để thu hút nhiều đối tượng tiềm năng hơn, bạn cần chạy quảng cáo Facebook và tối đa hóa ROI của mình bằng cách tối ưu hóa tất cả các yếu tố của mẫu quảng cáo. Chạy quảng cáo Facebook là cách bán hàng online có thể giúp bạn chốt hàng trăm đơn mỗi ngày.

Bạn không cần phải là một nhà viết quảng cáo hoặc nhà thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra những quảng cáo Facebook đẹp mắt, đầy cảm hứng có thể biến người xem thành những người theo dõi Fanpage của bạn. Chỉ cần nhớ những nguyên tắc này khi thiết kế hình ảnh và và viết nội dung quảng cáo của bạn:

5 - Hình ảnh hấp dẫn, chất lượng cao.

Hình ảnh và nội dung có liên quan đến sản phẩm và khách hàng.

Bao gồm ít nhất 1 giá trị hấp dẫn cho khách hàng mục tiêu của bạn.

Có thông điệp kêu gọi hành động rõ ràng.

Quảng cáo Facebook có thể nhiều định dạng khác nhau (một hoặc nhiều ảnh, video, bài viết, tương tác, tin nhắn…), ở các vị trí khác nhau (nguồn cấp tin tức, cột bên phải, di động). Đảm bảo rằng bạn biết đối tượng mục tiêu của mình muốn xem gì và ở đâu, để bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho họ ở hình thức hấp dẫn nhất, vào đúng thời điểm và ở đúng chỗ.

6 - Sử dụng bài đăng được tài trợ - để tin tức lan rộng

Trước khi quảng cáo trên Facebook , bạn nên hiểu sự khác biệt giữa quảng cáo Facebook và bài đăng được tài trợ (Sponsored Posts) – Hai kênh quảng cáo khác nhau của Facebook. Trong khi Quảng cáo Facebook là quảng cáo, bài đăng được tài trợ là một thông tin nằm giữa một bài đăng bình thường và một quảng cáo.

Nếu bạn có một tin tức hoặc thông báo mà bạn muốn tất cả những người theo dõi của mình (và bạn bè của họ) biết, bạn có thể chọn quảng cáo bài đăng đó để bài đăng tiếp cận được nhiều người theo dõi trong khả năng ngân sách quảng cáo của bạn cho phép.

7 - Các phần mềm công cụ hỗ trợ việc bán hàng trên Facebook

Để kinh doanh online được hiệu quả nhất, tiết kiệm quý thời gian quý báu của bạn nhưng mọi công việc vẫn “trơn tru” và chuyên nghiệp, bạn nhất định không được bỏ qua các phần mềm hỗ trợ bán hàng dưới đây.

[a] Phần mềm hỗ trợ bán trên fanpage VPgae

Với những tính năng ưu việt như quản lý bình luận, tin nhắn; quản lý đơn hàng, khách hàng; quản lý giao hàng; báo cáo,… chắc chắn đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho bạn khi kinh doanh online.

[b] Phần mềm hỗ trợ chốt đơn livestream

Nếu đây là lần đầu bạn tập tành kinh doanh online thì đây sẽ là phần mềm sẽ giúp bạn thuận lợi trong việc bán hàng trên Facebook nhờ có giao diện đơn giản và dễ sử dụng.

[c] Phần mềm Chatbot

Bạn muốn dành thời gian đi café với bạn bè mà không phải lo lắng khách inbox và phải trả lời ngay tức thì. Chatbot sẽ giống như robot giúp bạn thực hiện điều đó. Bạn có thể sử dụng phần mềm Morph.ai – hoàn toàn miễn phí, để tạo ra một chatbot nhanh chóng giúp bạn trả lời tin nhắn khách hàng một cách tự động.

[d] Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo trên Facebook Simple Ads

Điều quan trọng nhất để quảng cáo của bạn được hiệu quả đó là nhắm khách hàng mục tiêu sâu để có thể tiếp cận những thị trường tiềm năng mới cũng như tối ưu hóa chi phí chạy quảng cáo. Simple Ads sẽ giải quyết vấn đề này giúp bạn bằng việc hỗ trợ xác định khách hàng mụ

8 - Một vài lưu ý khi bán hàng trên Facebook

Không thể phủ nhận rằng Facebook là một “vùng trời” tiềm năng nhưng cạnh tranh vô cùng rất khắc nghiệt cho các nhà kinh doanh online. Để tồn tại, lớn mạnh và làm chủ vùng trời của mình, các chủ shop cần ghi nhớ những “mẹo” sau đây khi kinh doanh online trên Facebook:

Tạo giao diện trang bán hàng bắt mắt, làm sao để thu hút cái nhìn của khách hàng từ lần đầu tiên họ “chạm” đến trang của bạn.

Đầu tư và chăm chút cho các nội dung đăng tải cho shop online của bạn. Hiện nay, nội dung hay “Content” dường như là nguyên liệu chính cho một kênh bán hàng, nó sẽ quyết định trang bán hàng của bạn có đủ hấp dẫn đối với khách hàng hay không. Do đó, cả nội dung văn bản và hình ảnh đều cần được làm mới liên tục, cập nhật xu hướng thường xuyên, tránh gây nhàm chán đối với các khách hàng của bạn.

Nếu bạn chạy quảng cáo, hãy chú ý đến phạm vị quảng cáo cáo và lựa chọn khách hàng mục tiêu sao cho tối ưu hóa chi phí quảng cáo nhất có thể, mà quảng cáo của bạn vẫn xuất hiện đúng đối tượng bạn muốn truyền thông.

Văn hóa mạng cũng là điều bạn cần lưu ý khi bán hàng trên Facebook. Sử dụng ngôn từ đúng mực, chuẩn văn hóa và thuần phong mỹ tục của người Việt Nam để tránh kênh bán của bạn bị khách hàng lên án, tẩy chay thương hiệu của bạn.

Để tránh shop của bạn bị lu mờ hay không hiện top, bạn cần phải cập nhật các bài đăng thường xuyên. Bạn không nên đăng tải quá nhiều trong một ngày, nhưng tuyệt đối không nên chỉ đăng một bài hôm nay rồi 2 - 3 tháng sau mới quay lại, bạn nên vạch rõ timeline cụ thể để duy trì tần suất đăng bài trên kênh bán Facebook của bạn một cách hợp lý nhất nhé.

Đọc thêm: Ma trận BCG (BCG Matrix) để nghiên cứu marketing, thương hiệu, sản phẩm, quản trị chiến lược và phân tích danh mục đầu tư.

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí

Hoặc
Đăng ký tư vấn
Công ty luật TNHH Everest - Công ty Luật uy tín tại Việt Nam

Everest
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu

Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam

Tự hào là đối tác thương hiệu lớn
Video
Everest - Hành trình vượt khó cùng đối tác
Hợp đồng góp vốn thành lập doanh nghiệp
Gặp các chuyên gia Đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm
Để làm được những điều đó, mỗi một luật sư thành viên thuộc Hãng luật của chúng tôi đều phải rèn luyện không ngừng để có kiến thức Uyên thâm về chuyên môn, luôn đặt Tình yêu và Trách nhiệm vào công việc
4.4 5 (1 đánh giá)
0 bình luận, đánh giá về Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.42619 sec| 1122.063 kb