Kỹ năng hiểu được mong muốn cung cấp dịch vụ của khách hàng

07/07/2021
Everest Law Firm
Everest Law Firm

 

Trước khi tổ chức buổi tiếp xúc khách hàng, luật sư cần xác định các mục tiêu cụ thể mà luật sư cần đạt được. Khi mục tiêu được xác định rõ, luật sư sẽ dự kiến được kế hoạch và phương thức tổ chức buổi họp với khách hàng. Trước hết luật sư cần hiểu được mong muốn, yêu cầu cung cấp dịch vụ của khách hàng.

 

 

thực hiện thuyết trình Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198

 

Hiểu được mong muốn, yêu cầu cung cấp dịch vụ của khách hàng

 

 

Kể tiếp việc trình bày về các tình tiết, dữ kiện của vụ việc khách hàng thường đưa ra các mong muốn, nguyện vọng, mục đích của khách hàng. Hiểu được những điều này sẽ giúp luật sư hiểu hơn về bối cảnh việc, động lực thúc đẩy khách hàng đến với luật sư.

 

 

Có những khách hàng thẳng thắn, trực tiếp đưa ra yêu cầu hoặc thể hiện mong muốn của mình. Tuy nhiên, có những khách hàng vì những lý do nhất định, không nói ra mục đích của mình mà thay bằng những đề xuất, đề nghị luật sư thực hiện một công việc nhất định. Dù được thể hiện bằng cách thức nào thì việc luật sư hiểu được mong muốn của khách hàng sẽ giúp luật sư đáp ứng tốt hơn nguyện vọng của khách hàng. Việc làm vừa lòng khách hàng chính là làm vừa lòng người sẽ giới thiệu, quảng bá cho luật sư. Việc tìm hiểu mục đích, mong muốn, nguyện vọng của khách hàng còn giúp cho luật sư dự liệu, ước lượng được các công việc có thể phải thực hiện khi chính thức cung cấp dịch vụ pháp lý cho khách hàng, đồng thời xác định xem mong muốn nguyện vọng thực sự của khách hàng luật sư có thể đáp ứng hay không có phù hợp với lĩnh vực hoạt động của luật sư / tổ chức hành nghề luật sư nơi luật sư đang làm việc, có phù hợp với phương thức cung cấp dịch vụ pháp lý và khách hàng có thuộc nhóm đối tượng khách hàng mà luật sư hướng tới hay không.

 

 

Trên thực tế, khách hàng đến gặp luật sư có thể có khá nhiều mục đích khác nhau. Điều quan trọng là luật sư phải nhạy bén, sáng suốt trong việc xác định mục đích, mong muốn của khách hàng để tổ chức buổi tiếp xúc khách hàng cho phù hợp.

 

 

Sự phát triển về số lượng và chất lượng ngày càng tăng của các tổ chức hành nghề luật sư tại Việt Nam hiện nay là điều kiện thuận lợi để khách hàng có thể lựa chọn tổ chức hành nghề luật sư và / hoặc luật sư có khả năng cung cấp dịch vụ pháp lý hiệu quả nhất.

 

 

Khách hàng thường khảo sát, đánh giá khả năng cung cấp dịch vụ pháp lý của luật sư thông qua buổi tiếp xúc khách hàng. Vậy, khách hàng thường sử dụng những phương thức gì để có thể bước đầu đánh giá được khả năng cung cấp dịch vụ pháp lý của tổ chức hành nghề luật sư và / hoặc luật sư ? Một số “phép thử” sau đã được khách hàng sử dụng và phát huy hiệu quả, đặc biệt khi luật sư không ý niệm được về mục đích của khách hàng, không chủ động chuẩn bị những hành trang cần thiết cho công việc của mình.

 

 

Luật sư cần lưu ý một số cách thức khách hàng thường sử dụng để khảo sát, đánh giá khả năng cung cấp dịch vụ pháp lý của luật sư như:

 

 

- Khách hàng đặt ra những câu hỏi có liên quan đến vụ việc. Đây có thể là những câu hỏi liên quan đến tình tiết, dữ kiện của vụ việc để kiểm tra việc luật sư hiểu về vụ việc như thể nào, đã nghiên cứu kỹ hồ sơ hay chưa, có khả năng khái quát và đánh giá những vấn đề pháp lý quan trọng của vụ việc hay không. Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt ra những câu hỏi pháp lý nhất định mà có thể khách hàng đã có câu trả lời nhờ kết quả tự tra cứu, phân tích trước đó. Do đó, nếu luật sư không nghiên cứu trước hồ sơ vụ việc, các thông tin mà khách hàng đã cung cấp hoặc tiến hành việc tra cứu pháp lý trước đó thì có thể không trả lời được các câu hỏi của khách hàng.

 

 

- Khách hàng có thể đề nghị luật sư cung cấp thông tin về những vụ việc tương tự mà luật sư đã tư vấn. Đề nghị này khá điển hình và thường được khách hàng đưa ra khi lần đầu sử dụng dịch vụ pháp lý của luật sư. Mục đích của đề nghị này là nhằm đánh giá kinh nghiệp và khả năng thực hiện công việc của luật sư. Vì vậy, việc chuẩn bị thông tin về các vụ việc tương tự mà luật sư đã tư vấn là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, luật sư cần lưu ý về phạm vi, giới hạn cung cấp thông tin để không vi phạm nghĩa vụ bảo mật thông tin của khách hàng. Trên thực tế, không phải vụ việc nào luật sư cũng đều có kinh nghiệm và đã từng thực hiện. Trong những trường hợp này, tối thiểu luật sự cần tìm hiểu về các quy định pháp luật có liên quan và tìm hiểu thêm về các tiền lệ trên thị trường dịch vụ pháp lý để có câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng.

 

 

- Khách hàng có thể sử dụng một phép thử khó khác là đề nghị luật sư liệu những công việc phải tiến hành để có thể thực hiện được yêu cầu của khách hàng. Đây là câu hỏi để khách hàng đánh giá kinh nghiệm, kỹ năng, quan hệ của luật sư và khả năng cung cấp dịch vụ pháp lý của luật sư trong một vụ việc cụ thể. Nếu luật sư không chuyên sâu và thiếu kinh nghiệm thì sẽ khó có thể thuyết phục được khách hàng.

 

 

- Đề nghị luật sư đưa ra những đánh giá bước đầu về khả năng đáp ứng yêu cầu tư vấn hoặc các mục tiêu khách hàng đưa ra là một trong những đề nghị điển hình khách hàng thường đưa ra. Khách hàng thường quan tâm đến hiệu quả, kết quả của công việc nên thường có các câu hỏi trực tiếp và thực tế như vậy.

 

 

- Khách hàng có thể đưa ra những tình huống để đánh giá khả năng tiếp nhận thông tin, khai thác và xử lý thông tin ngay tại buổi tiếp hàng tự rút ra những đánh giá, nhận định ban đầu về luật sư và khả năng cung cấp dịch vụ của luật sư xúc khách hàng. Thông qua việc xử lý tình huống của luật sư, khách

 

 

- Một số tình huống, để kiểm tra khả năng tổ chức, điều hành một buổi tiếp xúc khách hàng là những tiêu chí để khách đánh giá sự chuyên nghiệp trong công việc, kinh nghiệm và cách thức cung cấp dịch vụ pháp lý của luật sư.

 

 

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Bài viết trong lĩnh vực pháp luật thương mại được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  • Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

 

 

Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

 

0 bình luận, đánh giá về Kỹ năng hiểu được mong muốn cung cấp dịch vụ của khách hàng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.16373 sec| 958.547 kb