Quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng

09/03/2021

 

Không một tổ chức hành nghề luật sư nào có thể phủ nhận được nhân tố hàng đầu và quyết định sự tồn tại, phát triển của tổ chức hành nghề luật sư - đó là khách hàng và chất lượng của dịch vụ pháp lý cho khách hàng. Vậy việc quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng mang đến tầm quan trọng như thế nào?

 

 

Quản lý khách hàng Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198

 

Quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng 

 

 

Không một tổ chức hành nghề luật sư nào có thể phủ nhận được nhân tố hàng đầu và quyết định sự tồn tại, phát triển của tổ chức hành nghề luật sư - đó là khách hàng và chất lượng của dịch vụ pháp lý cho khách hàng. Xuyên suốt chặng đường xây dựng và phát triển lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngừng nâng cao chất lượng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu dịch vụ pháp lý của khách hàng luôn là những vấn đề thời sự và chiến lược của tổ chức - nghề luật sư. Tổ chức hành nghề luật sư cần:

 

 

- Trong quá trình cung cấp dịch vụ pháp lý, tổ chức hành nghề luật sư phải đảm bảo chất lượng dịch vụ pháp lý của tổ chức mình cung cấp cho khách hàng là cách tốt nhất chăm sóc và phát triển khách hàng. Chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng không chỉ là các dịch vụ chính trong hợp đồng đảm bảo thực hiện tốt nhất có thể mà còn kèm theo các gói giá trị gia tăng không tính thêm thù lao. Ví dụ, dịch vụ pháp lý trong tranh tụng có thể kèm theo tư vấn cho khách hàng về lĩnh vực thi hành án, đăng ký tài sản... 

 

 

- Lưu trữ thông tin khách hàng đầy đủ, chi tiết và có hệ thống: tất cả các thông tin cần thiết về khách hàng đều được lưu trữ, chẳng hạn như: họ tên khách hàng, địa chỉ, email, điện thoại, ngày tháng năm sinh của khách hàng... có các danh sách khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và danh sách những người cần liên hệ: họ tên, tuổi, chức vụ, điện thoại, ngày sinh nhật của chủ doanh nghiệp, người đứng đầu của cơ quan, tổ chức của khách hàng.(đọc thêm: dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh)

 

 

- Người đứng đầu tổ chức hành nghề luật sư phải ghi nhận mọi khiếu nại, thắc mắc, phản hồi của khách hàng, liên hệ trực tiếp với khách hàng, sau đó trực tiếp phối hợp giải quyết giữa các bộ phận có liên quan trong thời gian sớm nhất để phản hồi lại cho khách hàng, trên tinh thần đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Người đứng đầu tổ chức hành nghề luật sư phải luôn lắng nghe, đứng về phía khách hàng trong khiếu nại của họ để xem xét và kiểm tra chéo dịch vụ của luật sư, nhân viên của mình, từ đó nếu có lỗi thì phải xin lỗi, bồi thường cho khách hàng, giải quyết thỏa đáng khiếu nại của khách hàng: nếu chưa có lỗi cũng phải xem xét, giải quyết thỏa đáng để khách hàng hiểu và rút kinh nghiệm với cá nhân, bộ phận liên quan để làm tốt lần sau nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ của tổ chức hành nghề. (tìm hiểu về: dịch vụ giải thể công ty)

 

 

Quản lý tài chính tổ chức hành nghề luật sư 

 

 

Quản lý tài chính là hoạt động rất quan trọng của tổ chức hành nghề luật sư nhằm biết được thu chi của Văn phòng luật sư, Công ty luật để hoạch định chiến lược phát triển, chiến lược khách hàng, mở rộng thị trường dịch vụ, nhân lực, thực hiện chính sách thù lao, chi phí, thực hiện các nghĩa vụ tài chính với ngân sách, không để xảy ra những sai phạm đối với khách hàng, đối với Nhà nước.

 

 

. - Tổ chức hành nghề luật sư cần có kế hoạch tài chính cụ thể hàng tháng, hàng năm và dài hạn để tạo nguồn mua sắm, phân bổ chi phí trong tháng năm và dài hạn.

 

 

- Tổ chức việc hạch toán kế toán chuyên nghiệp để phân bố đúng các doanh thu, các khoản chi phí để tính đúng và khấu trừ thuế, đảm bảo thực hiện đúng nghĩa vụ ngân sách với nhà nước nhưng có lợi nhất cho tổ chức hành nghề luật sư.

 

 

- Tổ chức hành nghề luật sư xây dựng Quy chế khuyến khích phát triển khách hàng, định mức, tiêu chuẩn phù hợp với tình hình của tổ chức hành nghệ, phát triển, nuôi dưỡng nguồn thu của tổ chức hành nghề.(xem thêm: tư vấn soạn thảo hợp đồng)

 

 

- Xây dựng định mức các khoản chi. Định mức này phải hợp lý, tiết kiệm nhưng đảm bảo hiệu quả; 

 

 

- Tổ chức tốt hoạt động hạch toán kế toán, để phân tích được hiệu quả hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư theo các chỉ tiêu báo cáo tháng, quý, năm. 

 

 

- Chỉ đạo bộ phận, cá nhân chức năng trong tổ chức hành nghề luật sư thực hiện đúng các quy định pháp luật thuế: báo cáo thuế, thực hiện nộp đúng thời hạn các khoản thuế giá trị gia tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân.

 

 

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

 

 

1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

 

0 bình luận, đánh giá về Quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.29516 sec| 941.891 kb