Tần suất tiếp xúc và vị trí liên lạc

14/12/2024
Khi liên hệ với "con nợ" tần suất liên hệ của chúng ta như thế nào? Vị trí liên lạc ra sao?

1 - Tần suất tiếp xúc

(a) Các bên nợ và bên thứ ba có quyền không bị liên lạc quá mức từ bên thu nợ. 12 Việc liên lạc phải luôn nhằm mục đích hợp lý và chỉ nên diễn ra ở mức độ cần thiết: xem phần 2, mục 2 của hướng dẫn này, Chỉ liên lạc với mục đích hợp lý. Hướng dẫn về tần suất liên lạc phải được đọc theo nguyên tắc chung này.

(b) Tham chiếu đến số lần liên lạc với các chủ nợ nên được hiểu là số lần liên lạc trên mỗi tài khoản, thay vì trên mỗi chủ nợ riêng lẻ. Có thể chấp nhận được việc có mức độ liên lạc chung cao hơn với một chủ nợ riêng lẻ nếu liên lạc này liên quan đến nhiều hơn một tài khoản. Tuy nhiên, nếu có thể, người thu nợ nên cố gắng thảo luận nhiều tài khoản với một chủ nợ trong một lần liên lạc.

để tránh những giao tiếp không cần thiết. Tùy thuộc vào thỏa thuận của bạn với các chủ nợ ban đầu, điều này bao gồm cả trường hợp bạn thu nợ theo cơ sở có điều kiện cho nhiều khách hàng.

(c) Việc liên lạc không cần thiết hoặc quá thường xuyên có thể dẫn đến quấy rối không đáng có đối với một con nợ. Chúng tôi khuyến cáo rằng bạn không nên liên lạc với một con nợ quá ba lần một tuần hoặc tối đa là 10 lần một tháng (khi thực sự liên lạc, khác với việc cố gắng liên lạc) và chỉ khi cần thiết. Khuyến cáo này không áp dụng cho việc liên lạc trực tiếp được đề cập cụ thể bên dưới.

(d) Việc cố gắng liên lạc quá thường xuyên một cách vô lý cũng có thể dẫn đến quấy rối không đáng có. Điều này có thể xảy ra, ví dụ, khi một máy quay số tự động được sử dụng để thực hiện cuộc gọi và số của người nợ được trả về hàng đợi trong một khoảng thời gian ngắn sau mỗi lần cố gắng liên lạc. Người thu nợ phải đảm bảo rằng các lần cố gắng liên lạc không quá nhiều.

- Ví dụ: Liên hệ lặp lại không cần thiết

Nếu bạn liên lạc với một con nợ hoặc người khác nhiều lần trong ngày, mà không cho con nợ thời gian thích hợp để phản hồi, thì điều này có thể liên quan đến việc liên lạc không hợp lý và có thể lên tới quấy rối không đáng có. Ví dụ, việc liên lạc như vậy có thể phát sinh từ việc sử dụng hệ thống quay số tự động để lại tin nhắn trên thiết bị ghi âm và tiếp tục gọi cho người nhận nhiều lần cho đến khi nhận được phản hồi hoặc xác nhận danh tính.

(e) Phải tránh mọi sự tiếp xúc không cần thiết hoặc vô lý bằng bất kỳ phương tiện nào.

(f) Điều quan trọng là phải ngừng nỗ lực liên lạc với con nợ khi bạn đã đạt đến các giới hạn được khuyến nghị ở trên hoặc nếu rõ ràng là việc liên lạc thêm sẽ không vì mục đích hợp lý, trừ khi con nợ mời liên lạc hoặc có một số lý do chính đáng khác để liên lạc thêm (ví dụ, bạn đang trong quá trình đàm phán thỏa thuận với một con nợ sẵn sàng). Điều quan trọng nữa là phải ngừng nỗ lực liên lạc với con nợ bằng một phương tiện cụ thể khi con nợ đã yêu cầu không sử dụng phương tiện này và đã cung cấp cho bạn một phương pháp liên lạc thay thế.

(g) Sau khi đã liên lạc, hãy để một khoảng thời gian hợp lý trước khi liên lạc lại với bên nợ, cho bên nợ thời gian để phản hồi những thông tin liên lạc trước đó của bạn và/hoặc để sắp xếp thanh toán nếu đã thỏa thuận.

Ví dụ: Tiếp xúc liên tục không có khoảng nghỉ

Nếu bạn đã nói chuyện với con nợ và hiểu rằng con nợ cần một vài ngày để nói chuyện với bên thứ ba hoặc xem xét các lựa chọn, thì việc liên hệ với con nợ vào ngày hôm sau có thể bị coi là không hợp lý, ngay cả khi điều đó phù hợp với các giới hạn được khuyến nghị.

Liên hệ trực tiếp

(h) Hướng dẫn thêm được cung cấp trong phần 2, mục 7 của hướng dẫn này về thời điểm thích hợp để gặp trực tiếp con nợ. Bạn chỉ nên gặp trực tiếp khi việc gặp trực tiếp đó là cần thiết và hợp lý. Trong những trường hợp như vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên gặp trực tiếp nhiều hơn một lần với một con nợ mỗi tháng (nếu thực sự có gặp trực tiếp con nợ).

Phương pháp nghiên cứu:

Tòa án đã ra lệnh cho công ty bị đơn hạn chế các đại lý của mình chỉ được đến thăm cá nhân tổng cộng năm lần (trong thời gian thu nợ) trừ khi khách hàng yêu cầu cụ thể hoặc đã có thỏa thuận hoàn trả và sau đó bị vi phạm (trong trường hợp đó, có thể đến thăm thêm năm lần nữa).

ACCC kiện Esanda Finance Corporation Ltd [2003] FCA 1225

Bên thứ ba

(i) Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên liên hệ với bên thứ ba để lấy thông tin vị trí thường xuyên hơn một lần trong sáu tháng. Một ngoại lệ là khi bên thứ ba đã xin phép và được bên thứ ba cho phép liên hệ thêm về vị trí của bên nợ trước. Xem phần 2, mục 8 của hướng dẫn này, Nghĩa vụ bảo mật đối với bên nợ và bên thứ ba và mục 18 của hướng dẫn này, Hành vi đối với các thành viên gia đình và bên thứ ba khác.

Ví dụ: Tần suất liên lạc với bên thứ ba

Nếu bạn liên hệ với bên thứ ba để cố gắng nói chuyện với con nợ, và người đó nói với bạn rằng con nợ không sống tại địa chỉ đó và họ không biết vị trí của con nợ, hoặc không có thêm thông tin chi tiết nào để cung cấp, hoặc đơn giản là không muốn cung cấp thêm thông tin chi tiết về con nợ, thì bạn không nên liên hệ với bên thứ ba đó nữa, trừ khi bạn có lý do để tin rằng sau sáu tháng hoặc lâu hơn, họ có thể nắm giữ thông tin có liên quan về con nợ.

Quấy rối quá mức

(j) Việc liên lạc quá thường xuyên nhằm mục đích làm mệt mỏi hoặc kiệt sức một con nợ, hoặc có khả năng gây ra tác động này, cấu thành 'quấy rối quá mức' hoặc ép buộc và phải tránh. Điều này đặc biệt có khả năng xảy ra nếu người thu nợ thực hiện nhiều cuộc gọi điện thoại hoặc các cuộc liên lạc khác liên tiếp. Xem phần 3 của hướng dẫn này, Luật bảo vệ người tiêu dùng của Khối thịnh vượng chung.

Xem thêm:  Dịch vụ luật sư hợp đồng của Công ty Luật TNHH Everest

2 - Vị trí liên lạc

(a) Trong hầu hết các trường hợp, nhà của con nợ sẽ là nơi thích hợp để liên lạc với con nợ, trong đó liên lạc qua thư hoặc điện thoại thường là hình thức liên lạc phù hợp nhất. 15 Tuy nhiên, nếu con nợ cung cấp số điện thoại liên lạc (bao gồm cả điện thoại di động) làm phương tiện liên lạc, thì việc liên lạc bằng số đó sẽ phù hợp bất kể con nợ ở đâu.

(b) Đôi khi, một con nợ có thể không muốn bị liên lạc tại nhà của họ. Nếu con nợ cung cấp một địa điểm thay thế và hợp lý để liên lạc và có thể liên lạc tại địa điểm đó, thì không nên liên lạc với con nợ tại nhà của họ.

(c) Bạn nên cân nhắc cẩn thận xem việc liên lạc với con nợ tại nơi làm việc qua số điện thoại chuyển mạch hoặc lễ tân (trái ngược với số điện thoại trực tiếp tại nơi làm việc của con nợ) có phù hợp hay không và liệu có những lựa chọn nào phù hợp hơn không. Khi liên lạc tại nơi làm việc, con nợ nên được cung cấp cơ hội cung cấp một số điện thoại thay thế để nhận cuộc gọi lại vào thời điểm thuận tiện hơn hoặc chỉ định thời gian liên lạc ưa thích.

(d) Việc liên hệ không được liên quan đến việc vi phạm nghĩa vụ bảo mật của bạn đối với bên nợ. Xem phần 2, mục 8 của hướng dẫn này, Nghĩa vụ bảo mật đối với bên nợ và bên thứ ba.

3 - Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

[a] Bài viết Tần suất tiếp xúc và vị trí liên lạc được chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

[b] Bài viết Tần suất tiếp xúc và vị trí liên lạc có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

[c] Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý, hoặc thuê luật sư hôn nhân, Quý vị vui lòng liên hệ với luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: (024) 66 527 527, E-mail: info@everest.org.vn.

0 bình luận, đánh giá về Tần suất tiếp xúc và vị trí liên lạc

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.17247 sec| 963.68 kb