"Liên hệ" là gì và giờ liên hệ như thế nào?
1 - “Liên hệ” là gì?
a) 'Liên hệ' với người mắc nợ hoặc người khác được hiểu rộng rãi. Bao gồm nhưng không giới hạn ở những điều sau:
- Giao tiếp qua điện thoại - bao gồm các trường hợp mà người nhận (bên nợ hoặc người khác) chọn chấm dứt cuộc gọi, hoặc khi có tin nhắn thoại được để lại trên thiết bị ghi âm, hoặc khi có bất kỳ loại tin nhắn nào được gửi đến người nhận.
- Giao tiếp bằng văn bản - bao gồm tất cả các thư từ viết (ví dụ: thư, email, tin nhắn văn bản, fax, ứng dụng hoặc chương trình truyền thông xã hội, trò chuyện tức thời, ứng dụng điện thoại hoặc bất kỳ thiết bị tương tự nào khác).
- Giao tiếp trực tiếp - bao gồm cả tiếp xúc trực tiếp, cho dù tại nhà của bên nợ (hoặc người khác), nơi làm việc hoặc địa điểm khác.
Ví dụ: Liên hệ
'Liên lạc' sẽ được thực hiện nếu bạn gọi điện cho một con nợ và con nợ trả lời cuộc gọi nhưng ngay sau đó kết thúc cuộc gọi. Nếu bạn gọi lại và để lại tin nhắn trên hộp thư thoại của con nợ, thì bạn sẽ có hai lần liên lạc riêng biệt với con nợ.
Ví dụ: Nhiều liên hệ
Nếu bạn gọi điện cho một con nợ và để lại tin nhắn trên hộp thư thoại của con nợ, đồng thời gửi cho con nợ một email và một tin nhắn văn bản, thì bạn sẽ có ba lần liên lạc riêng biệt với con nợ.
(b) 'Liên lạc liên tục' với bên nợ hoặc người khác đề cập đến một chuỗi liên lạc (ví dụ, chuỗi email) trong đó một loạt các thông tin liên lạc đều tạo thành một phần của một 'chuỗi' liên lạc duy nhất. Tùy thuộc vào hoàn cảnh, một chuỗi như vậy có thể được coi là một liên lạc duy nhất, với điều kiện:
- Người tiêu dùng tự nguyện tham gia trao đổi và không bày tỏ bất kỳ sự không hài lòng nào liên quan đến việc tiếp tục liên lạc
- Người tiêu dùng không được người thu thập nhắc nhở phản hồi mà thay vào đó đã tham gia vào quá trình trao đổi thông tin trong đó các bên thay phiên nhau bắt đầu liên lạc với nhau
- Việc giao tiếp diễn ra trong 'khoảng thời gian hợp lý'
- Giao tiếp có liên quan đến cùng một vấn đề, và
- Việc giao tiếp có thể được bên nợ hoặc người khác dự đoán trước
Ví dụ: Liên hệ liên tục
Nếu bạn gửi email cho một con nợ liên quan đến một tài khoản (liên hệ) và con nợ trả lời đề nghị sắp xếp thanh toán, thì phản hồi tiếp theo cho đề nghị đó sẽ không được coi là liên hệ mới nếu phản hồi đó được thực hiện kịp thời và nếu con nợ mong đợi nhận được phản hồi (liên hệ tương tự).
(c) Chúng tôi coi "khoảng thời gian hợp lý" là khi không quá hai ngày làm việc trôi qua giữa các lần liên lạc như vậy và do đó có thể là một phần của một lần liên lạc.
(d) Một liên hệ liên tục duy nhất cũng có thể bao gồm một loạt các thông tin liên lạc tức thời (tức là một diễn đàn trò chuyện kín giữa con nợ và người thu nợ, tin nhắn bật lên hoặc dịch vụ cùng lúc).
(e) Cần phân biệt giữa tiếp xúc với 'cố gắng tiếp xúc', vì theo nghĩa của nó, đây không phải là tiếp xúc với con nợ hoặc người khác như đã mô tả ở trên.
Ví dụ: Đã cố gắng liên hệ
Nếu bạn gọi điện cho một con nợ (hoặc người khác) nhưng cuộc gọi không được trả lời và bạn không để lại tin nhắn trên hộp thư thoại, thì điều này được coi là nỗ lực liên lạc với con nợ (hoặc người khác) và sẽ không cấu thành hành vi liên lạc với bất kỳ bên nào.
(f) Cần phân biệt giữa nỗ lực liên lạc với 'liên lạc sai địa chỉ'. Liên lạc sai địa chỉ có thể bao gồm cuộc gọi đến số điện thoại bị ngắt kết nối hoặc email bị trả lại và không được gửi đến bất kỳ người nhận nào.
(g) Bạn không nên hiểu sự khác biệt giữa liên lạc và cố gắng liên lạc là cơ hội để liên tục cố gắng liên lạc với một con nợ. Tùy thuộc vào hoàn cảnh, việc liên tục cố gắng liên lạc với một con nợ (hoặc người khác) có thể lên tới quấy rối không đáng có (xem phần 2, mục 5 của hướng dẫn này, Tần suất liên lạc và Phần 3 của hướng dẫn này, Luật bảo vệ người tiêu dùng của Khối thịnh vượng chung).
Ví dụ: Những nỗ lực liên lạc không cần thiết và quá thường xuyên
Nếu bạn gọi điện cho một con nợ và con nợ trả lời cuộc gọi nhưng sau đó kết thúc cuộc gọi (liên lạc), và sau đó bạn tiếp tục gọi điện nhiều lần cho con nợ trong cùng ngày mặc dù con nợ không trả lời cuộc gọi (cố gắng liên lạc), điều này có thể dẫn đến việc cố gắng liên lạc không cần thiết và quá thường xuyên và có thể cấu thành hành vi quấy rối không đáng có.
Xem thêm: Dịch vụ luật sư hợp đồng của Công ty Luật TNHH Everest
2 - Giờ liên hệ
(a) Việc liên lạc với bên nợ hoặc bên thứ ba phải được thực hiện vào những giờ hợp lý, cân nhắc đến hoàn cảnh và mong muốn hợp lý của họ. Có thể coi những thời điểm sau đây là thời điểm liên lạc phù hợp, tùy thuộc vào các điều kiện được nêu:
- Thời gian liên hệ hợp lý
- Những thời gian này áp dụng cho cả bên nợ và bên thứ ba¹ và là giờ địa phương tại tiểu bang hoặc lãnh thổ của bên nợ.
- Liên hệ qua điện thoại
- Giờ làm việc bình thường của bên nợ nếu biết, hoặc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều vào các ngày trong tuần
(b) Chúng tôi cho rằng việc liên lạc thường sẽ qua điện thoại. Các thời gian liên lạc nêu trên để liên lạc trực tiếp, bao gồm liên lạc tại nơi làm việc của bên nợ, cần được đọc cùng với phần 2, mục 7 của hướng dẫn này, Liên lạc trực tiếp.
(c) Có thể có lý do tại sao việc liên lạc trong những thời điểm trên là không hợp lý, hoặc việc liên lạc ngoài những thời điểm này là hợp lý. Ví dụ, một bên nợ có thể yêu cầu liên lạc vào những thời điểm khác hoặc hạn chế hơn do nhiều lý do, ví dụ, vì bên nợ:
- Là một công nhân làm ca
- Chịu trách nhiệm về trẻ em hoặc chăm sóc một thành viên trong gia đình và việc liên lạc vào một số thời điểm nhất định không thuận tiện
- Không muốn liên lạc khi có mặt các thành viên khác trong gia đình.
(d) Trong những trường hợp này và những trường hợp tương tự khác, mong muốn hợp lý của bên nợ phải được tôn trọng và việc liên lạc chỉ giới hạn trong thời gian mà bên nợ yêu cầu.
(e) Tuy nhiên, người thu nợ có thể thay đổi thời gian liên hệ nếu sau những nỗ lực hợp lý trong khoảng thời gian hợp lý để liên hệ với con nợ trong giờ làm việc bình thường hoặc vào thời điểm mà con nợ yêu cầu, người thu nợ vẫn không thể thực hiện được.
3 - Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest
[a] Bài viết "Liên hệ" là gì và giờ liên hệ như thế nào? được chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
[b] Bài viết "Liên hệ" là gì và giờ liên hệ như thế nào? có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
[c] Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý, hoặc thuê luật sư hôn nhân, Quý vị vui lòng liên hệ với luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: (024) 66 527 527, E-mail: info@everest.org.vn.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm