Tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với pháp nhân thương mại

19/03/2021

 

Ngoài ra, trong quá trình trao đổi với khách hàng là pháp nhân và tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự có thể áp dụng với pháp nhân thương mại phạm tội, bởi đây là những căn cứ quan trọng có thể ảnh hưởng đến việc xác định hình phạt của pháp nhân thương mại phạm tội, cụ thể như sau:

 

 

tăng nặng, giảm nhẹ Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198

 

Tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự áp dụng đối với pháp nhân thương mại 

 

 

05 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự áp dụng đối với pháp nhân thương mại gồm

 

 

(i) Đã ngăn chặn hoặc làm giảm bớt tác hại của tội phạm;

 

 

(ii) Tự nguyện sửa chữa, bổi thường thiệt hai hoặc khắc phục hậu quả

 

 

(iii) Phạm tội nhưng chưa gây thiệt hại hoặc gây thiệt hai không lớn.

 

 

(iv) Tích cực hợp tác với cơ quan có trách nhiệm trong việc phát hiện tội phạm hoặc trong quá trình giải quyết vụ án;(xem thêm: hợp đồng vay tiền)

 

 

(v) Có nhiều đóng góp trong việc thực hiện chính sách xã hội;

 

 

Tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự áp dụng đối với pháp nhân thương mại

 

 

06 tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự áp dụng đối với pháp nhân thương mại bao gồm:

 

 

(i) Câu kết với pháp nhân thương mại khác để phạm tội;

 

 

(ii) Cố ý thực hiện tội phạm đến cùng;

 

 

(iii) Phạm tội 02 lần trở lên;

 

 

(iv) Tái phạm hoặc tái phạm nguy hiểm;

 

 

(v) Lợi dụng hoàn cảnh chiến tranh, tình trạng khan cấp, thiên tai, dịch bệnh hoặc những khó khăn đặc biệt khác của xã hội để phạm tội;

 

 

(vi) Dùng thủ đoạn tinh vi để phạm toi hoặc nhằm trốn tránh, che giấu tội phạm.

 

 

Một số lưu ý trong kỹ năng tiếp xúc với khách hàng

 

 

Như vậy, trong kỹ năng tiếp xúc, trao đổi với khách hàng, luật sư cần lưu ý những vấn để sau:

 

 

- Quy trình trao đổi và giới hạn về mặt thời gian: Giúp định hướng buổi làm việc không đi vào các vấn đề ngoài lễ và không kéo dài quá lâu.

 

 

- Nội dung chủ yếu của vụ việc và phạm vi yêu cầu của khách hàng: Là cơ sở cho luật sư tính phí dịch vụ và dự kiến các bước làm việc tiếp theo.(quan tâm : hợp đồng đặt cọc mua đất)

 

 

- Cung cấp cho khách hàng biết về nghĩa vụ bảo mật thông tin của luật sư: Đây là nghĩa vụ của mỗi văn phòng luật su đối với khách hàng của mình, thể hiện thái độ chuyên nghiệp và tôn trong khách hàng.

 

 

- Cung cấp cho khách hàng các danh mục văn bản pháp lý điều chinh vụ việc mà khách hàng có thể tham khảo. 46 Đưa cho khách hàng biểu phí dịch vụ và có thể là hợp đồng dịch vụ pháp lý để khách hàng tham khảo.

 

 

- Cung cấp cho khách hàng sơ bộ các phương án giải quyết vụ việc để khách hàng xác định phạm vi yêu cầu nếu vụ việc có nhiều phương án giải quyết.

 

 

- Thống nhất cách thức làm việc và phương thức liên lạc cho các lẫn tiếp theo và hẹn thời gian làm việc lần sau.

 

 

- Đảm bảo về địa điểm gặp gỡ, tác phong trang phục của luật sư. Khách hàng có thể đề nghị nhiều địa  điểm gặp gỡ khác nhau, nhưng tốt nhất luật sư nên tiến hành gặp tại văn phòng của mình. Điều này giúp luật sư giới thiệu dược cơ sở làm việc của mình, thể hiện sự nghiêm túc, trao đổi công việc thuận lợi, đảm bảo sự yên tĩnh và bí mặt. Ngoài ra, luật sư có thể cung cấp ngay cho khách hàng các văn bản hoặc danh mục văn bản liên quan đến vụ việc. Trang phục của luật sư phải trang nhã, gọn gàng, lịch sự, không quá lòe loẹt phổ trương hoặc rườm rà. Ngôn ngũ cử chỉ của luật sư phải đúng mực, thể hiện được tính chất nhà nghề, không quá cợt nhả nhưng cũng không được nghiêm túc quá gây căng thẳng không cần thiết cho khách hàng. Không được cam kết chắc chắn kết quả cuối cùng của vụ việc để từ đó khách hàng ký hợp đồng dịch vụ với mình. Đối tượng khách hàng của luật sư rất phong phú và đa dạng, vì vậy khi trao đổi với khách hàng, luật sư cần có kỹ năng trao đổi phù hợp với từng đối tượng khách hàng nhằm mang lại hiệu quả cao nhất trong quá trình làm việc với khách hàng.(đọc thêm: hợp đồng hợp tác kinh doanh)

 

 

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

 

 

1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

 

0 bình luận, đánh giá về Tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ đối với pháp nhân thương mại

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.36397 sec| 942.367 kb