05 chiến lược marketing hàng đầu cho công ty luật

06/04/2024
Phạm Nhật Thăng
Phạm Nhật Thăng
05 chiến lược luật tiếp thị quan trọng mà các công ty luật nên sử dụng: (i) Tạo nội dung web cạnh tranh và sử dụng SEO, (ii) Tham gia vào tiếp thị truyền thông xã hội, (iii) Sử dụng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, (iv) Tham gia vào quảng cáo địa phương, (v) Phát triển các kỹ năng và chiến lược xây dựng mối quan hệ.

1- Tạo nội dung website cạnh tranh và sử dụng SEO

Chuyên gia markeing cho rằng: Một website cạnh tranh có nội dung tốt và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (search engine optimization, thường được gọi là SEO), là ưu tiên quan trọng để tiếp thị công ty luật của bạn. Chuyên môn về chiến lược tiếp thị cũng quan trọng để duy trì hoạt động luật sư thành công cũng như hiểu biết về luật.

Bằng cách tận dụng các chiến lược tiếp thị phù hợp, bạn có thể đảm bảo công ty của mình dễ dàng được tìm thấy và liên hệ. Ngoài ra, bạn có thể cải thiện khả năng có được lượng khách hàng mới ổn định.

Một số cách để tối ưu hóa cho SEO địa phương bao gồm tối ưu hóa hồ sơ Google Business của bạn, đảm bảo rằng trang web của bạn bao gồm các cụm từ chính mà bạn muốn xếp hạng và vị trí của bạn, đồng thời tạo nội dung cụ thể cho khu vực của bạn.

Tối đa hóa trang web của bạn bao gồm việc tạo nội dung giàu thông tin trong phạm vi thích hợp của bạn, bao gồm các bài viết, bài đăng trên blog và thông tin có thể chia sẻ trên mạng xã hội, cũng như xuất bản bản sao tiếp thị chiến lược trên trang web của bạn được tối ưu hóa cho các từ khóa trong khu vực của bạn.

Một trang web được tối ưu hóa tốt với việc sử dụng chiến lược các từ khóa có liên quan đến dịch vụ pháp lý của bạn sẽ không chỉ tăng thứ hạng của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) mà còn mang lại khả năng hiển thị tốt hơn cho khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, ông cho biết thêm, việc xuất bản nội dung và xếp hạng cho các từ khóa trong không gian của bạn nhắm mục tiêu đến những cá nhân đang tìm kiếm các cụm từ liên quan đến dịch vụ pháp lý mà bạn cung cấp – tăng cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng.

Xem thêm: Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp thuê ngoài (luật sư doanh nghiệp) của Công ty Luật TNHH Everest

2- Tham gia tiếp thị truyền thông xã hội

Bên cạnh một trang web được xây dựng tốt còn có sự hiện diện vững chắc trên mạng xã hội. Nếu bạn xuất bản nội dung gốc, bạn có thể khai thác nội dung đó để lấy lời khuyên và đoạn trích để chia sẻ trên nền tảng xã hội. Ngay cả khi bạn không xuất bản nội dung gốc, điều quan trọng là duy trì sự hiện diện trên mạng xã hội để doanh nghiệp của bạn dễ dàng được tìm thấy.

Điều quan trọng là duy trì sự hiện diện tích cực trên các nền tảng như Facebook và Instagram. Phương tiện truyền thông xã hội cho phép các công ty luật tương tác trực tiếp với khán giả, nâng cao nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy sự tương tác và thể hiện kiến thức chuyên môn của họ, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng và giới thiệu.

Thậm chí một vài bài đăng mỗi tuần cũng có thể cho thấy rằng bạn là một doanh nghiệp tích cực tương tác với nhóm khách hàng của mình, điều này có thể giới thiệu dịch vụ của bạn đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Xem thêm: Dịch vụ pháp lý về hợp đồng hôn nhân của Công ty Luật TNHH Everest

3- Sử dụng quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột

Việc tạo nhấp chuột từ tìm kiếm trên Google đến trang web của bạn đến từ một số kênh khác nhau, bao gồm kết quả không phải trả tiền (từ nội dung chất lượng và trang web được tối ưu hóa) và kết quả trả phí từ quảng cáo của Google.

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (Pay-per-click - PPC) cho phép bạn xếp hạng ở đầu trang tìm kiếm đối với một số cụm từ nhất định và có thể đáng để đầu tư.

Xác định các thuật ngữ và cụm từ chính mà khách hàng tiềm năng sử dụng khi tìm kiếm các dịch vụ như của bạn. Sau đó, chạy chúng thông qua một công cụ như Semrush hoặc Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để xem chi phí đặt giá thầu của họ là bao nhiêu.

Điều này sẽ giúp bạn sử dụng ngân sách tiếp thị của mình một cách chiến lược, vì quảng cáo PPC có thể nhanh chóng trở nên đắt đỏ.

Xem thêm: Dịch vụ pháp lý về thừa kế (luật sư thừa kế) của Công ty Luật TNHH Everest

4- Tham gia vào quảng cáo địa phương

Ngày nay, quảng cáo kỹ thuật số chắc chắn là vua, chiếm phần lớn chi tiêu cho quảng cáo truyền thông tính đến năm 2022. Nhưng quảng cáo địa phương vẫn có thể mang lại những khách hàng có giá trị cho công ty luật của bạn khi bạn tận dụng nó một cách chiến lược.

Các phương pháp truyền thống như quảng cáo địa phương vẫn có giá trị, đặc biệt là trong việc tiếp cận nhóm nhân khẩu học lớn tuổi, những người có thể không am hiểu về công nghệ. Việc sử dụng đài, báo và bảng quảng cáo địa phương có thể tạo ra nhận thức và thậm chí mang lại các yêu cầu trực tiếp.

Xem thêm: Dịch vụ thư ký pháp lý thuê ngoài của Công ty Luật TNHH Everest

5- Phát triển kỹ năng và chiến lược xây dựng mối quan hệ

Không bao giờ nên đánh giá thấp việc xây dựng mối quan hệ. Kết nối với các chuyên gia khác - đặc biệt là những người trong lĩnh vực liên quan, chẳng hạn như bảo hiểm hoặc bất động sản - có thể mang lại lợi ích chung và tăng số lượt giới thiệu.

Cho dù bạn sử dụng sự kết hợp nào giữa quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo khác, đừng quên sức mạnh của các đề xuất truyền miệng. Kết nối thường xuyên với các chuyên gia khác vẫn có thể là một cách có giá trị để thu hút khách hàng.

Xem thêm: Dịch vụ luật sư riêng của Công ty Luật TNHH Everest

5- Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

[a] Bài viết 05 chiến lược marketing hàng đầu cho công ty luật được chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

[b] Bài viết  05 chiến lược marketing hàng đầu cho công ty luật có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

[c] Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý, hoặc thuê luật sư tư vấn cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: (024) 66 527 527, E-mail: info@everest.org.vn.

Phạm Nhật Thăng
Phạm Nhật Thăng

Phạm Nhật Thăng là chuyên gia Quản trị và An ninh (Management and Security)

0 bình luận, đánh giá về 05 chiến lược marketing hàng đầu cho công ty luật

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.17875 sec| 964.789 kb