Hướng dẫn cách viết biên bản kiểm tra PCCC đúng quy định

14/05/2023
Hoàng Thị Thảo Nguyên
Hoàng Thị Thảo Nguyên
Công tác phòng chống cháy nổ trong mỗi gia đình doanh nghiệp xí nghiệp là vô cùng quan trọng. Để đảm bảo an toàn định kỳ phải tự kiểm tra công tác phòng cháy và chữa cháy. Trong quá trình kiểm tra không thể chỉ kiểm tra đơn thuần mà phải lập biên bản. Tham khảo ví dụ về mẫu biên bản kiểm tra PCC định kỳ dưới đây để biết cách viết nhé!

1- Tìm hiểu chung về biên bản kiểm tra PCC

Biên bản kiểm tra PCC là gì?

Mẫu biên bản tự kiểm tra phòng cháy và chữa cháy định kỳ về phòng cháy và chữa cháy là mẫu biên bản phòng cháy và chữa cháy quan trọng nhằm mục đích xác minh xác nhận quá trình tham gia phòng cháy và chữa cháy của các cá nhân tổ chức . .. Phiên bản này được quy định tại Thông tư số 66/2014/TT BCA.

Việc sử dụng hồ sơ tự kiểm tra phòng cháy chữa cháy định kỳ xuất phát từ nhu cầu kiểm tra quá trình phòng cháy và chữa cháy của các cá nhân tổ chức.

Đây là cuộc thanh tra tự nguyện dựa trên nhận thức về an toàn phòng cháy chữa cháy của các chủ đề trên. Mục đích của việc kiểm tra là đảm bảo an toàn trong thực hiện các hoạt động hàng ngày. Trong một số trường hợp Bộ Công an sẽ yêu cầu thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy và phải có văn bản xác nhận tương tự như việc kiểm tra sản phẩm hàng hóa thiết bị mới được phép hoạt động.

Việc tự kiểm tra phòng cháy chữa cháy sẽ diễn ra khoảng 6 tháng một lần.

2- Đối tượng nào sử dụng biên bản kiểm tra PCCC

Văn ản này sẽ dành cho một số đối tượng nhất định và không dành cho tất cả các trường hợp sử dụng. Đối tượng sử dụng mô hình này sẽ là: tổ chức doanh nghiệp cửa hàng hộ kinh doanh kho bãi v.v. Những nơi cần hiện thực hóa sản xuất kinh doanh quy mô lớn với nhiều thiết bị máy móc. Vì vậy việc kiểm tra độ an toàn của máy móc thiết bị để không gây nguy hiểm cho con người là vô cùng cần thiết.

Mẫu báo cáo này do người phụ trách công tác phòng cháy và chữa cháy của tổ chức công ty lập. Khi thực hiện kiểm tra và phút sẽ có 12 người thực hiện. Sau khi kiểm tra thông tin nó sẽ được ghi lại trong biên bản và hồ sơ sẽ được lưu trữ để gửi đến Ban quản lý chữa cháy chữa cháy khu vực mà công ty đang hoạt động. Phút cũng có thể được gắn vào chính sách phòng cháy chữa cháy.

3- Hướng dẫn bạn các viết biên bản kiểm tra PCCC đúng quy định

Ví dụ về nội dung báo cáo tự kiểm tra phòng cháy chữa cháy định kỳ

Hồ sơ hoạt động phòng cháy và chữa cháy

Trong nội dung này cán bộ phòng cháy và chữa cháy sẽ yêu cầu các doanh nghiệp tổ chức nộp hồ sơ các loại giấy tờ bảo hiểm liên quan đến công tác phòng cháy và chữa cháy. Điều này sẽ được quy định tại Mục I Điều 3 của BCA Thông tư 66/2014/TT về Luật Phòng cháy chữa cháy như sau:

  • Nội quy phòng cháy và chữa cháy sẽ được in ở những nơi dễ thấy nơi tổ chức doanh nghiệp hoạt động.

  • Hồ sơ kiểm tra công tác phòng cháy và chữa cháy phải còn hiệu lực đến thời điểm kiểm tra.

  • Giấy chứng nhận ảo hiểm hỏa hoạn phải có hiệu lực cho đến thời điểm kiểm tra.

  • Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy phải ghi rõ số ngày thẩm duyệt.

  • Mẫu biên bản kiểm tra phòng cháy và chữa cháy.

  • Mẫu quyết định thành lập đội phòng cháy và chữa cháy trong tổ chức công ty.

  • Sổ đăng ký phương án cụ thể về phòng cháy và chữa cháy trong tổ chức công ty.

  • Sổ đăng ký tự kiểm tra phòng cháy và chữa cháy mới nhất theo quy định và có tem xác nhận.

 

0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn cách viết biên bản kiểm tra PCCC đúng quy định

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.19833 sec| 909.477 kb