Quy trình SEO website cơ bản

 “Hãy tạo ra một phong cách viết văn của riêng mình... độc đáo với chính bạn và ấn tượng với muôn người.” 

- Orson Welles

Quy trình SEO website cơ bản

SEO là viết tắt của “Search Engine Optimization”, tức là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một quá trình cải thiện website trên các công cụ tìm kiếm như Bing, Google, Youtube… Chúng ta đều biết không thể tạo nên thành công cho dự án SEO nếu không có quy trình. Nhưng quan trọng hơn hết để quyết định kết quả, chúng ta phải hiểu được từng bước thực hiện cần những gì để đạt được mục tiêu mong muốn.

Liên hệ

1- Mục đích

Mục đích xây dựng quy trình SEO:

  • Có những phương pháp tối ưu hóa website, làm cho website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm, nhằm nâng cao thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,...

  • Tối ưu nội dung, keyword cho website.

  • Giúp từ khóa có thể đạt được thứ hạng cao trên trang tìm kiếm.

2- Quy trình SEO

Để có một quy trình SEO hiệu quả và chuyên nghiệp, về cơ bản sẽ có những bước sau đây:

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Nghiên từ khóa SEO là một công việc quan trọng nhất, mục đích cuối cùng là xây dựng bộ từ khóa có độ trùng khớp cao, được người dùng tìm kiếm với tần suất lớn. Phân tích các từ khóa có đạt chuẩn SEO không. 

Một số phần mềm hỗ trợ nghiên cứu, tìm kiếm từ khóa:

  • Sử dụng Modifier Keywords đề lọc ra từ khóa phù hợp

  • Tìm và nhóm topic theo cụm chủ đề

  • Phân bổ content, tối ưu SEO theo hành trình khách hàng chú ý, thích thú, mong muốn và hành động (mô hình quảng cáo AIDA).

  • Mở rộng topic

Từ đó lập danh sách từ khóa chính, từ khóa phụ. Những từ khóa nào xuất hiện nhiều sẽ ưu tiên viết bài chứa từ khóa đó nhiều hơn.

Bước 2: Nhóm và phân tầng từ khóa sản phẩm/dịch vụ

Nhóm và phân tầng từ khóa là bước tối ưu quan trọng trong quy trình SEO. Google sẽ ưu tiên những nội dung thỏa mãn người dùng hơn việc chúng ta chèn nhiều từ khóa như thế nào.

Sau khi đã có danh sách từ khóa ưng ý, tiến hành nhóm keyword lại theo từng nhóm chi tiết. Mỗi nhóm sẽ có một nội dung riêng và phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng. 

Bước 3: Triển khai content

Xây dựng outline content (dàn ý của nội dung):

  • Phân tích số lượng chữ cần thiết trong bài.

  • Phân tích mục đích tìm kiếm của người dùng đối với keyword đó.

  • Check các yếu tố về format content (gạch đầu dòng, bảng biểu, gif minh họa hoặc video).

  • Check các yếu tố sự thật cần được xác thực trong bài viết.

  • Tiến hành outline content theo tiêu chuẩn: chất lượng content, ngắn gọn súc tích với giao diện trực quan bắt mắt...

Phác thảo nội dung content: Khi triển khai content cần đảm bảo các yếu tố:

  • Đúng tông giọng của thương hiệu, và ngôi xưng với khách hàng.

  • Đúng chính tả.

  • Ngắn gọn, súc tích đi thẳng vào nội dung.

  • Thông tin cung cấp cần chính xác, thể hiện được độ chuyên môn của công ty tuy nhiên các từ ngữ nên được viết đơn giản, dễ hiểu.


Bước 4: Tối ưu SEO Onpage

Tối ưu SEO Onpage bao gồm các kĩ thuật được triển khai trên chính website công ty nhằm mục đích tối ưu website thân thiện với người dùng và Google.

Tối ưu SEO Onpage cơ bản:

  • Title, Heading 1, 2, 3, 4

  • Readability (khả năng đọc, dễ nhìn của bài viết)

  • Blockquotes

  • Alt hình ảnh

  • Keyword Density (mật độ từ khóa xuất hiện trong bài)

  • Meta Description

  • Chèn thêm các infographic, video, hình ảnh, bảng biểu minh họa để bài viết bắt mắt

Bước 5: Triển khai Internal link

Xây dựng Internal Link cho nội dung website dưới 02 (hai) cấu trúc chính:

  • Cấu trúc áp dụng cho các trang sản phẩm, dịch vụ.

  • Cấu trúc áp dụng cho các trang blog, tin tức.

Khi triển khai Internal Link nên tự nhiên, đa dạng, tránh việc dùng keyword SEO quá nhiều để Internal Link cho các trang. 

Nếu Internal Link giữa 2 trang sản phẩm và blog tin tức có cùng chủ đề thì nên link qua blog vì điều này hỗ trợ cung cấp thông tin tốt nhất cho người đọc, góp phần quan trọng tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

Bước 6: Tối ưu Offpage SEO

Offpage seo trong quy trình SEO bao gồm backlink, social media và kỹ thuật server là 3 phần quan trọng.

  • Backlink: là việc tối ưu SEO Offpage bằng cách đặt liên kết website chính của bạn tại website khác để đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

  • Social media: phương tiện truyền thông mạng xã hội. Các kênh Social Media phổ biến có thể kể đến là Facebook, Instagram, Tik Tok, Youtube, Blog, WordPress,... 

Bước 7: Kiểm tra, theo dõi, đánh giá và duy trì công việc

Thường xuyên kiểm tra, theo dõi để phát hiện các lỗi và đưa ra các giải pháp giải quyết hiệu quả để duy trì web. Yếu tố cần theo dõi:

  • Theo dỗi về thứ hạng, tiến độ phát triển của từ khóa

  • Theo dõi số lượng truy cập vào website

  • Theo dõi các lỗi xảy ra trong quá trình thực hiện

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí

Hoặc
Đăng ký tư vấn
Công ty luật TNHH Everest - Công ty Luật uy tín tại Việt Nam

Everest
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu

Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam

Tự hào là đối tác thương hiệu lớn
Video
Everest - Hành trình vượt khó cùng đối tác
Hợp đồng góp vốn thành lập doanh nghiệp
Gặp các chuyên gia Đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm
Để làm được những điều đó, mỗi một luật sư thành viên thuộc Hãng luật của chúng tôi đều phải rèn luyện không ngừng để có kiến thức Uyên thâm về chuyên môn, luôn đặt Tình yêu và Trách nhiệm vào công việc
4.7 5 (1 đánh giá)
0 bình luận, đánh giá về Quy trình SEO website cơ bản

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
1.90992 sec| 1103.258 kb