Quy trình tiếp nhận, định hướng nhân sự tại Công ty Luật TNHH Everest

"Kiếm một ekip gắn bó với nhau, không đủ. Phải kiếm một ekip có thể tương trợ, hỗ trợ lẫn nhau".

- Shark. Lê Đăng Khoa -

Quy trình tiếp nhận, định hướng nhân sự tại Công ty Luật TNHH Everest

Đào tạo định hướng nhân sự mới tại Công ty TNHH Luật Everest là một khâu quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực toàn diện. Với hoạt động này, các nhân viên của công ty sẽ có chuyên môn cao, có kỹ năng giỏi và biết cách quản lý nhân sự của mình tốt nhất.

Đào tạo định hướng nhân sự mới gồm: Chuẩn bị môi trường làm việc cho nhân sự mới; Ngày đầu tiên đi làm; Giới thiệu tổng quát về doanh nghiệp và định hướng hoạt động cho nhân viên; Đào tạo kỹ năng chuyên môn; Đánh giá sau khi tiếp nhận nhân sự:

Liên hệ

I. VAI TRÒ CỦA VIỆC XÂY DỰNG QUY TRÌNH TIẾP NHẬN NHÂN SỰ MỚI

Công tác tuyển dụng nhân sự mới tiềm năng và phù hợp với môi trường làm việc cũng như văn hoá công ty được đánh giá là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết đối với các doanh nghiệp dù hoạt động ở trong lĩnh vực nào.
Nếu nhà tuyển dụng xây dựng được cho mình quy trình đào tạo nhân viên mới hiệu quả thì có thể phát huy được năng lực tối ưu của đội ngũ nhân viên, nâng cao năng suất làm việc, giữ chân được nhân viên cũng như thoả mãn và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Việc động viên và giới thiệu nhân sự mới với mọi người trong công ty sẽ giúp người mới cảm thấy nhẹ nhàng, giảm bớt áp lực, lo âu. Đây cũng là điểm xuất phát cho sự hòa nhập sau này. Ngoài việc định hướng thì quy trình đào tạo cũng giúp nhân viên trang bị cho mình những kỹ năng chuyên môn cần thiết cho vị trí. Đây cũng được coi là một công cụ hữu ích cho công việc và là một yêu cầu bắt buộc mà mỗi doanh nghiệp cần thực hiện khi tuyển dụng nhân sự.

II- CÁC BƯỢC XÂY DỰNG QUY TRÌNH TIẾP NHẬN NHÂN SỰ MỚI

[1] Chuẩn bị môi trường làm việc cho nhân sự mới: Việc đầu tiên,  bộ phận phụ trách công tác tuyển dụng cần gửi email thông tin đến tất cả các phòng ban liên quan trong công ty để có sự chuẩn bị cần thiết và chu đáo.

Các công cụ làm việc của nhân viên như bàn làm việc, máy tính, văn phòng phẩm, điện thoại và các giấy tờ liên quan, bản mô tả công việc cần được chuẩn bị đầy đủ để tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên.Ngoài ra, hãy chuẩn bị những thông tin về công việc, môi trường làm việc, văn hóa nội bộ cho nhân viên. Hồ sơ nhân viên, hợp đồng lao động và những giấy tờ cần thiết khác cũng cần được chuẩn bị trước. Ngoài ra, hãy chuẩn bị những thông tin về công việc, môi trường làm việc, văn hóa nội bộ cho nhân viên. Hồ sơ nhân viên, hợp đồng lao động và những giấy tờ cần thiết khác cũng cần được chuẩn bị trước.

[2] Ngày đầu tiên đi làm: Đây là ngày quan trọng nhất tạo ấn tượng đầu tiên cho nhân viên mới. Điều quan trọng là tạo cho người mới cảm giác gần gũi, thân thiện, thoải mái. 

Hãy tổ chức một buổi chào đón chung dành cho các nhân viên mới. Một buổi tiệc nhẹ để các nhân viên mới và cũ làm quen với nhau cũng là một cách hay để áp dụng trong việc này. Bạn hãy sắp xếp nhân viên chào đón và hướng dẫn họ ngay từ những lúc đầu tiên để nhân sự mới không cảm thấy bỡ ngỡ. Văn hoá doanh nghiệp cần được phát huy tối ưu và hiệu quả bằng sự thân thiện chào đón của nhân viên cũ dành cho nhân viên mới.

[3] Giới thiệu tổng quát về doanh nghiệp và định hướng hoạt động cho nhân viên: Nhằm giúp nhân viên mới nhanh chóng nắm bắt được các thông tin chung, công ty cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin của doanh nghiệp để cung cấp cho nhân viên mới như là:
- Lịch sử thành lập và tổng quan về hoạt động của công ty
- Mục tiêu hoạt động, bộ máy tổ chức, các quy định, nguyên tắc, chính sách đối với nhân viên công ty
- Quy trình làm việc tại công ty: mô hình và thực tiễn áp dụng tại công ty, giờ giấc làm việc
- Hệ thống thông tin liên hệ trong công ty (Email, Điện thoại, Web, CRM,…)

Các tài liệu này có thể chuẩn bị trước bằng cách in các bộ brochure giới thiệu về công ty để gửi đến từng nhân viên mới để họ có thể lưu giữ cũng như tra cứu lại thông tin khi cần.

[4] Đào tạo kỹ năng chuyên môn: Nhân viên mới sẽ trải qua đợt đào tạo kỹ năng chuyên môn phù hợp để có thể tiếp nhận tốt công việc tùy theo vị trí công việc của mình. Ngoài việc bồi dưỡng thêm kiến thức nghề nghiệp, quá trình đào tạo về kỹ năng chuyên môn còn giúp xây dựng được tác phong làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả.

Ngoài những kiến thức có liên quan trực tiếp đến công việc của từng nhân viên mới, doanh nghiệp cũng cần cung cấp những kiến thức và kỹ năng cơ bản của các bộ phận khác có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến công việc của họ để có thể phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận khác trong công ty nhằm phát huy hiệu quả trong công việc. 

Hiện nay, với xu hướng chuyển đổi số trong quản lý nhân sự ngày càng phát triển, doanh nghiệp có các công cụ quản lý nhân sự toàn diện mang đến sự tối ưu trong quy trình vận hành. Nhờ những giải pháp này, quá trình đào tạo và đánh giá nhân viên được tự động hóa hoàn toàn. 

[5] Đánh giá sau khi tiếp nhận nhân sự: Sau khi kết thúc quá trình đào tạo cho nhân viên mới, nhà tuyển dụng cần có một buổi nói chuyện cởi mở và thân thiện với các nhân viên mới để lắng nghe họ nói lên những suy nghĩ của mình, tiếp thu những ý kiến đóng góp tốt cũng như đánh giá được xem các nhân viên mới đã tiếp nhận được những kiến thức gì trong quá trình đào tạo.
Mục đích của việc đánh giá kết quả công việc là để cải thiện hiệu suất làm việc. Nếu nhân viên hoàn thành xuất sắc một công việc nào đó nhà doanh nghiệp phải thông báo cho họ biết càng sớm càng tốt bằng cách thể hiện sự đánh giá cao kết quả làm việc của họ. Việc đánh giá này sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn tổng quát về năng lực thực tế của nhân viên cũng như xây dựng được hướng phát triển nghề nghiệp theo đúng nhu cầu và nguyện vọng của họ và kế hoạch phát triển cho những nhân viên xuất sắc trong tương lai.

Quy trình đào tạo nhân viên mới cần thực hiện xuyên suốt, đúng kế hoạch để đảm bảo đạt được mục đích.

Xem thêm: Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp thuê ngoài (luật sư nội bộ) của Công ty Luật TNHH Everest

III- QUY TRÌNH TIẾP NHẬN, ĐỊNH HƯỚNG NHÂN SỰ CÔNG TY LUẬT TNHH EVEREST

STT

GIAI ĐOẠN

MỤC TIÊU

QUY TRÌNH

GHI CHÚ

1

03 buổi thăm quan

- Đánh giá sơ bộ mức độ phù hợp giữa công ty và ứng viên.

Buổi 1: Vấn đề chung

  • Thăm quan cơ sở vật chất;
  • Giới thiệu thông tin công ty;
  • Giới thiệu Quy chế đạo đức và ứng xử nghề nghiệp;
  • Phổ biến Quy chế công ty;

Buổi 2: Phòng ban

  • Giới thiệu các nhóm dịch vụ cơ bản của công ty.
  • Giới thiệu định hướng, công việc cụ thể từng phòng ban.
  • Trao đổi cảm nhận của mỗi ứng viên về quá trình tham quan tại công ty;
  • Trao đổi, phân bổ vào các phòng ban.

Buổi 3: Thử việc

  • Sáng: Giao viết bài
  • Chiều: Phỏng vấn, giải đáp toàn bộ các thắc mắc của ứng viên.

Phòng nhân sự chịu trách nhiệm phổ biến các nội dung trên.

2

Học việc

(03 tháng)

- Ứng viên: Mong muốn được học hỏi, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp.

- Doanh nghiệp: Đào tạo kiến thức, kỹ năng, định hướng nguồn nhân sự cho doanh nghiệp.

 

- Đối tượng áp dụng: Sinh viên đã tốt nghiệp chuyên ngành luật

- Thời hạn tiêu chuẩn: 03 tháng - 06 tháng (tương ứng 150 buổi của cả partime và fulltime)

- Công việc:

+ Thực hiện công việc chuyên môn theo hướng dẫn của Luật sư không quá 70%;

+ Công việc hỗ trợ đào tạo, tổ chức sự kiện, truyền thông, chăm sóc khách hàng, hành chính,… tối thiểu 30%.

+ Viết bài SEO lên website công ty.

+ Sau 03 buổi tham quan, ký hợp đồng học việc với công ty. Người học việc có thời  gian 15 buổi kể từ ngày ký hợp đồng để xem xét có tiếp tục thực hiện không, trường hợp người học việc không phù hợp với văn hóa công ty, có thể đề xuất chấm dứt.

 

- Sau 1 tháng, người học việc có mong muốn có thể đề xuất Trưởng phòng, trưởng nhóm thay đổi vị trí làm việc.

- Hàng tháng trưởng nhóm đánh giá và xem xét phụ cấp theo các tiêu chí:

+ Thái độ, ý thức

+Mức độ hoàn thành công việc

+ Định hướng

Về thù lao:

+ Đối với công việc chuyên môn, người học việc sẽ được hỗ trợ phụ cấp 50-80% mức lương tối thiểu theo quy định pháp luật. Trường hợp công việc tạo ra kết quả, hiệu quả công việc, trưởng phòng xem xét thưởng;

+ Đối với công việc hành chính, đào tạo, viết bài,.. được xét phụ cấp.

3

Tập nghề

- Ứng viên: Mong muốn làm việc tại công ty và cần có định hướng rõ ràng. Nắm được các kỹ năng cơ bản của luật sư trong quá trình làm việc.

- Doanh nghiệp: Đào tạo, định hướng nguồn nhân sự lâu dài cho doanh nghiệp

 

 

- Đối tượng áp dụng: Cử nhân luật hoặc những người đã hoàn thành chương trình đào tạo ngành luật (hệ Đại học);

- Thời hạn tiêu chuẩn: 1 tháng học việc (20 buổi/ tháng, 03 - 05 tháng tập việc (tương ứng 60 - 100 buổi)

- Tập việc, thực hiện công việc chuyên môn theo hướng dẫn của Luật sư không quá 70%; công việc hỗ trợ đào tạo, tổ chức sự kiện, truyền thông, chăm sóc khách hàng, hành chính,… tối thiểu 30%.

 

- Đánh giá năng lực người học việc;

- Phụ cấp:

+ Đối với người đã học 50% nội dung khóa học lớp Luật sư: hệ số lương bằng 1,2%

+ Đối với người đã học 100% nội dung khóa học lớp Luật sư: hệ số lương bằng 1,3%

4 Chuyên viên

- Trở thành công sự, làm việc và phát triển với công ty.

- Đối tượng áp dụng: Những cử nhân luật đã trải qua các giai đoạn Thực tập sinh, học việc, tập nghề tại Công ty Luật TNHH Everest;

- Công việc: Thực hiện công việc chuyên môn theo hướng dẫn của Luật sư; trợ lý luật sư; công việc hành chính và các hoạt động kinh doanh.

- Thực hiện các công việc theo sự phân công của cấp trên;

- Được ký hợp đồng lao động, đóng bảo hiểm xã hội, thời hạn tối thiếu 01 (một) tháng.

Sau 06 (sáu) tháng làm việc, luật sư hướng dẫn phải định hướng, trao đổi với Chuyên viên do mình hướng dẫn. 

Xem thêm: Dịch vụ thư ký pháp lý từ xa của Công ty Luật TNHH Everest

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí

Hoặc
Đăng ký tư vấn
Công ty luật TNHH Everest - Công ty Luật uy tín tại Việt Nam

Everest
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu

Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam

Tự hào là đối tác thương hiệu lớn
Video
Everest - Hành trình vượt khó cùng đối tác
Hợp đồng góp vốn thành lập doanh nghiệp
Gặp các chuyên gia Đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm
Để làm được những điều đó, mỗi một luật sư thành viên thuộc Hãng luật của chúng tôi đều phải rèn luyện không ngừng để có kiến thức Uyên thâm về chuyên môn, luôn đặt Tình yêu và Trách nhiệm vào công việc
3.8 5 (1 đánh giá)
0 bình luận, đánh giá về Quy trình tiếp nhận, định hướng nhân sự tại Công ty Luật TNHH Everest

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.40116 sec| 1143.688 kb