Dịch vụ soạn thảo đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

08/09/2021
Nguyễn Thị Thu Hồng
Nguyễn Thị Thu Hồng

 

Đạo đức nghề luật sư Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198

Thông thường, người dân khi có bức xúc, mâu thuẫn căng thẳng không thể hòa giải được mới nghĩ đến việc làm đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Tuy nhiên, khi nào thì dùng đơn tố cáo - khi nào dùng đơn khiếu nại - khi nào là phản ánh, kiến nghị thì hầu hết mọi người khó phân biệt. Kể cả khi phân biệt, lựa chọn được rồi thì gửi cơ quan nào? Cách viết đơn ra sao? căn cứ vào điều khoản, căn cứ pháp lý nào?

Trường hợp:

  • Khách hàng bị hàng xóm lấn chiếm đất đã gửi đơn tới UBND xã/phường nhiều lần nhưng không được giải quyết? Vậy phải gửi đi đâu cho đúng?. Trường hợp này thẩm quyền thuộc UBND cấp xã/phường nơi có mảnh đất đang tranh chấp giải quyết. Nếu UBND xã/phường không tiến hành giải quyết thì có thể gửi tố cáo/khiếu nại tới UBND cấp quận/huyện về hành vi không thụ lý, giải quyết đơn của UBND xã/phường.
  • Khách hàng bị xử phạt vi phạm hành chính mặc dù khi lập biên bản vi phạm không có ai chứng kiến, làm chứng. Cho rằng mình không vi phạm gì và việc quyết định xử phạt là sai, vậy phải làm đơn gì và lưu ý những gì?. Theo như mong muốn của khách hàng thì trường hợp này phải làm đơn khiếu nại quyết định xử phạt vi phạm hành chính nói trên. Tuy nhiên, cần lưu ý về thời hiệu khiếu nại là 90 ngày kể từ ngày nhận được hoặc biết được quyết định xử phạt nêu trên.
  • Trường hợp nhà hàng bên cạnh thường xuyên hoạt động và mở nhạc quá to sau 23h, nếu có người nhắc nhở thì còn bị đánh và uy hiếp, dọa nạt ném chất bẩn vào nhà. Vậy cơ quan nào giải quyết?. Trường hợp này gửi đơn tới 2 cơ quan là UBND xã/phường và Công an quận/huyện nơi nhà hàng đó hoạt động.

Việc mâu thuẫn, tranh chấp là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, khi đối mặt với nó thì mỗi người có một phương pháp, một cách giải quyết, lựa chọn khác nhau. Chúng tôi cho rằng việc lựa chọn phương pháp giải quyết trong hòa bình, động não chứ không động tay chân là văn minh, hướng đến một xã hội tươi đẹp, phát triển. Căn cứ đặc thù từng loại đơn thư tố cáo - khiếu nại - kiến nghị - phản ánh sẽ có quy định cụ thể về quy trình, trình tự giải quyết đơn. Nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức đi lại của khách hàng, chúng tôi là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp dịch vụ tư vấn, soạn thảo đơn thư với chi phí rẻ bất ngờ.

Các công việc cụ thể của luật sư khi cung cấp dịch vụ soạn thảo đơn thư

  • Tư vấn về các vấn đề liên quan đến vụ việc của khách hàng

Luật sư tư vấn cho khách hàng các vấn đề về thẩm quyền cơ quan giải quyết, thụ lý, thời gian, thời hạn, các bước quy trình ….vv. Dựa vào vụ việc nêu các căn cứ pháp lý nhằm xử lý, xử phạt, điều chỉnh các hành vi sai phạm. Tư vấn cho khách hàng lựa chọn loại đơn thư phù hợp.

  • Soạn thảo đơn thư cho khách hàng

Dựa vào lời trình bày của khách hàng cũng như hồ sơ vụ việc, Luật sư soạn thảo đơn thư tố cáo, khiếu nại hay kiến nghị, phản ánh.

  • Làm việc với các cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân thay mặt khách hàng

Luật sư thay mặt khách hàng để làm việc trực tiếp với các cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền để xác minh, thu thập chứng cứ tại hiện trường cũng như trụ sở của cơ quan, tổ chức.

Lý do khách hàng lựa chọn dịch vụ của Everest

Dich vu phap ly Cong ty Luat TNHH Everest

  • Đội ngũ chuyên nghiệp:

Các luật sư, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực pháp lý khác, chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng giải quyết những vấn đề liên quan đến đơn thư và phức tạp hơn nữa.

  • Mạng lưới và Công nghệ:

Mạng lưới chi nhánh, đại lý tại tại nhiều tỉnh, thành phố, cùng với việc áp dụng công nghệ thông tin, chúng tôi hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ, chi phí hợp lý, mọi lúc, mọi nơi.

  • Hệ thống đối tác:

Hệ thống các đối tác trong nhiều lĩnh vực như: Xây dựng, thương mại, hành chính, tư vấn doanh nghiệp, marketing, truyền thông… chúng tôi có thể hỗ trợ khách hàng các giải pháp tổng thể.

  • Thấu hiểu nhu cầu:

Thấu hiểu nhu cầu khách hàng, chúng tôi xây dựng các gói dịch vụ pháp lý phù hợp với nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Xem thêm: Dịch vụ đất đaiCấp lại sổ đỏ, Thừa kế

Liên hệ với Công ty Luật TNHH Everest:

  1. Trụ sở chính: Tầng 4, Toà nhà Times, 35 Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội,
  2. Chi nhánh Hà Nội: Khu 319 – HC Golden City, phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội,
  3. Chi nhánh Quảng Ninh: Số 19-A1 khu tái định cư, xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.
  4. Điện thoại: (84-24) 66.527.527,   Hotline: 1900 6198,  E-mail:info@everest.org.vn.
0 bình luận, đánh giá về Dịch vụ soạn thảo đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.40506 sec| 942.367 kb