Chia sẻ - Giá trị cốt lõi của Công ty Luật TNHH Everest
Chúng ta biết rằng, ngày nay mình đang sống với những cạnh tranh hết sức gay gắt, khốc liệt, đòi hỏi mỗi người phải nỗ lực rất nhiều trong công việc, cuộc sống và mọi lĩnh vực khác. Có vẻ, mình sẽ chẳng đủ thời gian để làm những việc cần thiết như: Hoàn tất một việc nào đó, dành thời gian cho gia đình, bạn bè, kiếm đủ tiền để mua nhà, sắm sửa tiện nghi. Bạn phải đối mặt với quá nhiều thứ, nhiều khó khăn. Vậy, lý do gì khiến bạn phải ‘mất thời gian quan tâm đến việc chia sẻ’, ‘làm sao để có thời gian, sức lực và hứng thú để chia sẻ với người khác?’, ‘tôi chưa nhận được, tại sao phải cho đi?’ Vậy đâu là giá trị của ‘chia sẻ’ khiến bạn phải thực hiện nó?
Bài viết được thực hiện bởi Luật sư Nguyễn Hoài Thương - Công ty Luật TNHH Everest - Tổng đài tư vấn (24/7): 1900 6198
Chia sẻ là gì?
Chia sẻ hiểu theo nghĩa thông thường là lấy những gì mình có để san sẻ với người khác dựa trên những nguyên tắc nhất định, là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi.
Chia sẻ bắt đầu thay đổi sự tập trung từ việc “nhận lấy” sang việc “cho đi” - đặt quyền lợi của người khác lên trên quyền lợi của mình và không ngừng làm tăng giá trị trong cuộc sống của người khác, cuối cùng sẽ mang lại lợi nhuận cao ngoài mong đợi cho một tổ chức
Tại sao phải chia sẻ?
‘Cho đi’ và ‘nhận lại’ là một quy luật tuần hoàn. Để đạt tới thành công, đừng quá quan trọng thành công của chính mình, mà hãy trân trọng thành quả của người khác.
Giá trị thật của chúng ta được quyết định bởi những giá trị mà chúng ta ‘cho đi’ chứ không phải những giá trị mà chúng ta ‘nhận lại’ (quy luật giá trị). Giá trị của bạn sẽ được đánh giá khi bạn thực sự quan tâm đến một ai đó thế nào, họ sẽ luôn nhớ tới bạn.
Giá trị mà chúng ta ‘nhận lại’ sẽ tương xứng với những giá trị thật mà chúng ta ‘cho đi’ (sự bù đắp). Doanh thu của một doanh nghiệp được quyết định bởi số người mà bạn phục vụ và cung cách của sự phục vụ đó.
Bạn phải đặt quyền lợi của người khác trên lợi ích của bạn thân, để tạo nên sự ảnh hưởng của bạn, từ đó bạn sẽ có sự ảnh hưởng, danh tiếng và thương hiệu (quy luật ảnh hưởng).
Cách thức thực hiện chia sẻ trong doanh nghiệp
Trước khi bạn quyết định chia sẻ, bạn cần đánh giá ba điều: (1) Cảm xúc - động cơ nào thúc đẩy bạn phải chia sẻ; (2) Kỹ năng cần có để chia sẻ; (3) Các tiềm lực khác có thể phát huy như: Thời gian, sức khỏe, vật chất.
Để thực hiện việc chia sẻ trong doanh nghiệp, bạn học cách chia sẻ dựa trên sự trân trọng, khiêm tốn và thực hiện một cách tự nguyện.
Đối với bản thân: Điều đầu tiên, phải xem đây là tiêu chuẩn, không phải ràng buộc, cho đi để nhận lại được nhiều hơn.Có nghĩa bạn phải là người có được sức hút, sự thu hút từ người khác.
Đối với công ty: Bạn phải mang lại lợi ích, giá trị cho công ty, đổi lại bạn sẽ nhận lại được đền đáp xứng đáng.
Đối với khách hàng: Hãy nuôi dưỡng một mối quan hệ đáng tin cậy và tập trung chuyên chú vào việc tạo ra giá trị cho khách hàng, thành quả tốt đẹp sẽ tự động đến theo.
Đối với đồng nghiệp: Bạn giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành nhiệm vụ, một lúc nào đó đồng nghiệp sẽ giúp đỡ lại bạn. Khi đồng nghiệp gặp khó khăn, hãy giúp đỡ họ. Nếu bạn làm việc với những đồng nghiệp ưu tú, đội nhóm tốt bạn cũng sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, các bên cùng có lợi.
Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest:
- Bài viết được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
- Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân.
- Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm