Hướng dẫn triển khai hoạt động marketing trong BNI hiệu quả

"Word of mouth is the best medium of all" (Truyền miệng là phương tiện quảng cáo tốt nhất). 

- William Bernbach, 1911-1982, Thiên tài quảng cáo

Hướng dẫn triển khai hoạt động marketing trong BNI hiệu quả

Công ty Luật TNHH Everest xác định BNI không chỉ là kênh marketing hiệu quả, mà còn mang lại nhiều giá trị thiết thực: huấn luyện, đào tạo đội ngũ doanh nhân chuyên nghiệp, thấm nhuần triết lý thành công cho là nhận, có tinh thần trách nhiệm, có thái độ tích cực, học tập suốt đời. 

Nhiều luật sư của Công ty Luật TNHH Everest đã, đang và sẽ tham gia vào kênh marketing BNI. Chúng tôi khuyến khích các thành viên tìm hiểu kỹ, luyện tập và thường xuyên ứng dụng các công cụ của BNI: Chương trình MSP, Buổi họp tuần, 1-2-1, Powerteam, Referal để phát huy hiệu quả các lợi ích mà kênh marketing này mang lại.

Liên hệ

I- TỔNG QUAN VỀ MẠNG LƯỚI KẾT NỐI THƯƠNG MẠI TOÀN CẦU (BNI)

1- BNI là gì

BNI là viết tắt của 03 từ tiếng Anh: Business Network International, là tổ chức kết nối thương mại lớn nhất và thành công nhất trên thế giới. BNI được Tiến sĩ Ivan Misner sáng lập vào năm 1985.

Nhận thấy, cách làm kinh doanh của doanh nhân Việt Nam là dựa trên mối quan hệ thân tín và có uy tín, tuy nhiên cách thức kinh doanh của các doanh nhân Việt Nam đôi khi còn ở mức tự phát và chưa có hệ thống. BNI sẽ giúp hệ thống hóa và thay đổi cách kinh doanh của họ. Tính hệ thống cũng là một nét đặc biệt tạo nên sự thành công và khác biệt cho BNI. Tham gia vào BNI, các doanh nhân sẽ được huấn luyện phương pháp và sử dụng hệ thống toàn cầu nhằm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn để tăng doanh thu và lợi nhuận.

Số liệu của BNI tính đến tháng 11/2023: Trên toàn cầu, BNI đã có 11.092 Chapter với hơn 314.000 thành viên tại hơn 79 quốc gia. Trong vòng 12 tháng thành viên BNI đã trao nhau 14,6 triệu cơ hội kinh doanh (referrals) với tổng trị giá 22,1 tỷ USD. Tại Việt Nam, BNI Việt Nam đã có 8.871 Thành viên với 229 Chapter tại các vùng, 34 tỉnh, thành phố, các thành viên đã trao nhau 433.433 cơ hội kinh doanh với tổng giá trị 9.641 tỷ đồng. 

2- Tầm nhìn của BNI - Thay đổi cách Thế giới làm kinh doanh

Giúp Thành viên nhận thức rằng Networking là Gieo trồng không Săn bắt và phải vun đắp các mối quan hệ.

Gắn liền thương hiệu BNI với marketing truyền miệng. Khi nói về marketing truyền miệng người ta sẽ nghĩ tới BNI.

Trở thành tổ chức kết nối kinh doanh tốt nhất, lớn nhất và được thừa nhận rộng khắp trên toàn cầu.

Lãnh đạo sáng tạo, đề xuất phương hướng và hỗ trợ cho các Giám đốc, Ban điều hành và Thành viên của từng Chapter.

Đào tạo, hướng dẫn và thông tin tốt hơn cho Thành viên về quy trình triển khai kinh doanh áp dụng hình thức marketing truyền miệng.

Liên tục tiếp nhận và trả lời phản hồi từ Thành viên.

Gia tăng số lượng Thành viên trên toàn Thế giới.

Đánh giá thành tựu đạt được bằng những phương pháp đo lường truyền thống và cải tiến.

3- Sứ mệnh của BNI

Sứ mệnh của BNI là giúp các Thành viên gia tăng cơ hội kinh doanh thông qua chương trình trao đổi cơ hội kinh doanh (referral) một cách có cấu trúc, tích cực và chuyên nghiệp, để giúp các Thành viên phát triển những mối quan hệ lâu dài và có ý nghĩa, với những ngành nghề kinh doanh chất lượng.

4- Triết lý của BNI

Thành công tại BNI nghĩa là trở thành một Thành viên tích cực và hỗ trợ của tổ chức, dựa trên sự tương trợ lẫn nhau. Điều này đòi hỏi sự cam kết chung với các Thành viên khác theo triết lý “Cho là nhận®”: Bằng việc cho đi cơ hội kinh doanh, bạn cũng sẽ nhận lại cơ hội kinh doanh cho mình.

5- Bảy giá trị cốt lõi của BNI

[01] Cho là Nhận: là triết lý cơ bản của BNI. Chúng tôi minh chứng cho điều đó bằng việc trao cơ hội kinh doanh cho người khác, đổi lại bạn cũng sẽ nhận được cơ hội kinh doanh.

[02] Học tập suốt đời: chúng tôi tin vào sự hoàn thiện liên tục những kỹ năng phát triển bản thân và kỹ năng chuyên môn. BNI cung cấp các cơ hội đa dạng để hỗ trợ học tập suốt đời.

[03] Truyền thống và đổi mới: truyền thống trong một tổ chức cho chúng ta biết nguồn gốc chúng ta phát triển từ đâu và đặt nền móng. Chúng ta là ai, tuy nhiên chúng ta vẫn luôn phải tìm cách đổi mới sáng tạo.

[04] Thái độ tích cực: BNI cung cấp một môi trường cho phép bạn bao quanh mình những người luôn muốn giúp bạn thành công.

[05] Xây dựng các mối quan hệ: kết nối kinh doanh là nuôi trồng các kết nối với những con người mới thay vì đi săn các mối quan hệ đó. Mọi người luôn muốn làm kinh doanh với những người mà họ biết và tin tưởng. Đó chính là việc nuôi dưỡng các mối quan hệ đó.

[06] Tinh thần trách nhiệm: nếu bạn muốn có được một hệ thống kết nối cá nhân có quyền năng, bạn phải có tính trách nhiệm. Nếu không, hệ thống đó trở thành một nhóm hoạt động xã hội.

[07] Sự công nhận: Sự ghi nhận đóng góp của mọi người là rất quan trọng.

Xem thêm: Về Công ty Luật TNHH Everest

III- CÁC LỢI ÍCH KHI THAM GIA BNI

1- Đội ngũ marketing lớn mạnh

Lợi ích đầu tiên nhận được khi tham gia BNI, chính là bạn có thể phát triển kinh doanh thông qua một đội ngũ marketing hùng hậu.

Doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển thế nào nếu bạn có một đội marketing với số lượng từ hơn 30? Thế nhưng hầu hết các doanh nghiệp không thể chi trả cho một đôi markerting gồm hơn 30 nhân viên. Tuy nhiên, BNI sẽ thực hiện được điều này bằng cách giúp các thành viên làm việc theo nhóm. Các thành viên BNI giúp đỡ nhau phát triển kinh doanh dựa trên những mối quan hệ cá nhân của nhau.

2- Quyền marketing độc quyền

Trong BNI, có quy định rất chặt chẽ là chỉ cho phép 01 người đại diện cho 01 ngành nghề kinh doanh với một loại hình sản phẩm, dịch vụ tham gia vào chapter. Chính vì vậy, bạn sẽ tránh được việc cạnh tranh không lành mạnh trong cùng 01 chapter. Tất cả các hoạt động kinh doanh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp trong chapter sẽ được độc quyền.

Trong BNI hình thành các nhóm những đơn vị cung cấp dịch vụ gồm các thành viên đáng tin cậy, từ đó họ tự tin giới thiệu với khách hàng và đối tác của mình cho các thành viên đó. Bạn sẽ trở thành một chọn lựa đầu tiên khi khách hàng gặp phải khó khăn - bất cứ khi nào họ cần sản phẩm dịch vụ gì sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên. Bạn sẽ trở thành một người vô cùng có giá trị đối với khách hàng của bạn và khi đó họ sẽ lo sợ nếu đánh mất một đối tác như bạn.

3- Nguồn cơ hội kinh doanh mới liên tục

Hầu hết mọi người tham gia vào những chương trình kết nối kinh doanh, thu thập được nhiều namecard nhưng rồi không biết phải làm gì với nó.

Trong BNI, khi nhận được một lời giới thiệu cơ hội kinh doanh (referral), có nghĩa là có một cơ hội kinh doanh đang chờ để được bạn thực hiện. Đây không còn là một cuộc điện thoại lạ vì đang có người chờ điện thoại của bạn.

Mỗi tuần thành viên sẽ mời bạn bè của họ cùng tham dự buổi họp Chapter - Những vị khách này sẽ là khách hàng tiềm năng của tất cả thành viên trong Chapter.

Trong khi rất nhiều doanh nhân không biết khách mời tiếp theo của họ sẽ đến từ đâu thì thành viên của BNI đang liên tục có thêm khách hàng mới từ những lời giới thiệu cơ hội kinh doanh (referral) và khách mời của Chapter.

4- Huấn luyện và đào tạo

Công việc kinh doanh của chúng ta sẽ ngày càng lớn mạnh và thành công hơn, nếu chúng ta có thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng hơn. Thế nhưng hầu hết doanh nhân chúng ta lại quá bận rộn để có thể tham gia những buổi huấn luyện và đào tạo dài hạn và liên tục.

Trong BNI, huấn luyện và đào tạo là một phần rất quan trọng của hệ thống. Phần đào tạo hàng tuần trong buổi họp Chapter; Chương trình MSP nhằm đảm bảo sự thành công của thành viên trong BNI; Các khóa đào tạo kỹ năng để gia tăng kỹ năng kết nối (khi bạn tham gia làm đại sứ, giám đốc chapter); Các chương trình hội thảo trong nước và quốc tế.

BNI đã có 32 năm kinh nghiệm và họ biết chính xác doanh nhân cần những gì để có thể thành công trong tiếp thị giới thiệu cơ hội kinh doanh và họ đã đánh ứng những yêu cầu đó. Tất cả những chương trình đào tạo này là hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ phải nộp một khoản phí nhỏ để chi trả cho phí tài liệu và thuê địa điểm.

5- Mối quan hệ bền vững kinh doanh lâu dài

Mọi người sẽ chỉ giới thiệu cơ hội kinh doanh cho bạn dựa trên 03 điều: (1) Họ biết công việc kinh doanh của bạn; (2) Họ yêu mến bạn; (3) Họ tin tưởng bạn.

Khi cho đi một lời giới thiệu (referral) là chúng ta đang mang danh tiếng của mình ra đặt cược. Chính vì vậy, khi bạn nhận được lời giới thiệu từ ai đó thì có nghĩa rằng, họ không chỉ yêu quý bạn mà họ còn rất tin tưởng bạn, họ tin rằng bạn sẽ cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của họ. 

Chỉ đơn thuần tham gia một sự kiện kết nối sẽ không hiệu quả - biết nhiều người cũng không chắc sẽ có nhiều cơ hội kinh doanh hơn. Đó chính là lý do vì sao khi gia nhập vào BNI các thành viên sẽ gặp nhau mỗi tuần: (1) Để hiểu rõ về ngành nghề kinh doanh của nhau; (2) Để xây dựng mối quan hệ kinh doanh bền vững và lâu dài; (3) Để phát triển niềm tin vào sản phẩm và dịch vụ của các thành viên.

Xem thêm: Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp thuê ngoài (luật sư nội bộ) của Công ty Luật TNHH Everest

III- BUỔI HỌP BNI HÀNG TUẦN

1- Cuộc họp BNI

Một buổi họp của các Chapter BNI diễn ra hàng tuần, vào sáng sớm (thường là 6h30 ~ 8h00) hoặc (7h00 ~ 8h30). Quy định của BNI bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng luật chơi như vậy với nghiên cứu hàng thập kỷ. Những người thành công hầu hết là những người dậy từ sáng sớm, giờ họp ngắn gọn cũng đã có 20 bước định sẵn cho buổi họp và họp trong thời gian ngắn cũng sẽ không ảnh hưởng tới công việc chính ở công ty mỗi thành viên.

Nếu không thể thực hiện được cam kết này, BNI có lẽ chưa phù hợp. Bởi theo quy định của BNI, nếu như thành viên vắng mặt quá 03 lần trong 06 tháng liên tiếp sẽ bị loại bỏ. 

Việc có mặt trong cuộc họp đúng giờ cũng chính là một cách thể hiện uy tín, tin cậy và cam kết của mỗi thành viên trước khi có thể tiến xa hơn tới bất kỳ mối quan hệ nào của BNI.

2- Quy trình 20 bước của Buổi họp hàng tuần (offline)

Bước 1: Giao lưu mở giữa các thành viên và khách mời 

Bước 2: Giới thiệu ban điều hành

Bước 3: Tổng quan và hoạt động về BNI

Bước 4: Đào tạo Networking

Bước 5: Vinh danh khen thưởng

Bước 6: Hộp danh thiếp

Bước 7: Kết nạp hội viên mới

Bước 8: 30 giây giới thiệu sản phẩm thành viên

Bước 9: 30 giây giới thiệu sản phẩm khách mời

Bước 10: Báo cáo của trưởng ban thành viên

Bước 11: Báo cáo của ban thành viên

Bước 12: Ban thư ký giới thiệu diễn giả

Bước 13: Bài trình bày 8 phút của diễn giả

Bước 14: Trao đổi cơ hội kinh doanh

Bước 15: Kiểm tra cơ hội kinh doanh

Bước 16: Báo cáo tổng thư ký

Bước 17: Định hướng của khách mời

Bước 18: Thông báo nội bộ của Chapter

Bước 19: Quay số trúng thưởng

Bước 20: Kết thúc buổi họp.

Xem thêm: Dịch vụ luật sư hợp đồng của Công ty Luật TNHH Everest

IV- MỘT SỐ CÔNG CỤ ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG BNI

1- Chương trình Thành viên thành công (MSP)

Có một khóa học mang tên “Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” cho các thành viên gia nhập cộng đồng BNI trong vòng 30 ngày bắt buộc phải tham gia, đó chính là khóa học: MSP (Member Success Program) cho thành viên mới. Đây thực sự là khóa học vô cùng hữu ích với các thành viên bởi họ được hiểu hơn về tổ chức kết nối kinh doanh lớn nhất thế giới - BNI và phương thức hoạt động đạt hiệu quả trong thời gian ngắn nhất tại đây.

2- Bảng GAINS

Trong mẫu Gains (Goal - Achievement - Interest - Network - Skill) có 12 câu hỏi, mỗi câu hỏi chủ yếu tập trung vào doanh nghiệp của thành viên, sản phẩm, dịch vụ, và tìm kiếm khách hàng cho nhau… Nếu chúng ta bắt đầu bằng bảng này để ngồi 1-2-1 với nhau, sẽ có được một “bức tranh vẽ” về doanh nghiệp.

[a] G (Goal) là Mục tiêu: Khi bạn ngồi với đối tác, đặc biệt là nam giới thì việc bắt đầu với mục tiêu luôn là một mối dẫn quan trọng. Đối với những doanh nhân thành công, họ luôn mong muốn nói về mục tiêu, tầm nhìn, định hướng cao xa. Bạn hãy hỏi về mục tiêu của họ, và để họ chia sẻ. Bạn sẽ hiểu rất nhiều về người bạn của mình, đặc biệt là những mục tiêu dài hạn, ngắn hạn trong cuộc đời, trong kinh doanh mà họ muốn đạt được. Khi bạn hiểu được mục tiêu cần đạt được của bạn mình, nếu bạn có khả năng giúp họ hoàn thành mục tiêu, theo bạn mối quan hệ giữa bạn và họ có tốt lên hay không? Nếu thường xuyên chúng ta giúp họ hoàn thành mục tiêu, ai sẽ là người họ nhớ đến nhất? Và liệu họ có muốn giúp ngược trở lại để bạn hoàn thành mục tiêu của mình?
Ví dụ: mục tiêu của họ là giảm 5kg mỡ thừa trong 3 tháng và thật tình cờ bạn lại biết được một người bạn đã từng hoàn thành chương trình detox 12 ngày và giảm được tận 7kg, rất an toàn và có lợi cho sức khỏe. Bạn thấy đấy, chúng ta hoàn toàn có thể giúp đỡ bạn mình nếu biết mục tiêu của họ.

2/ A (Achievement) là Thành tựu: Tại sao khi 1-2-1 với nhau bạn lại cần biết về thành tựu của bạn mình? Đặc biệt là nam giới, họ rất thích chia sẻ về những thành công, thành tựu mà họ đạt được. Khi còn bé, họ thích chia sẻ về thành tích học tập, khi đại học, họ thích chia sẻ có bao nhiêu bạn gái, khi là doanh nhân, họ thích chia sẻ thành tựu mà công ty đã đạt được, giải thưởng mà họ được trao,… Chúng ta phải biết về những thành tựu bạn mình đạt được để chính mình đủ tự tin hơn khi chia sẻ cơ hội, hợp tác kinh doanh.
Ví dụ: Nếu người bạn của mình đạt được giải thưởng Kiến trúc sư của năm khi vượt qua 3000 kiến trúc sư khác và đạt được giải thưởng danh giá của hội kiến trúc sư với công trình họ thiết kế, khi đó, bạn có đủ tự tin để giới thiệu người bạn của mình đến những người có nhu cầu cần thiết kế kiến trúc cho căn nhà của khách hàng hay không?

[c] I (Interest) là Sở thích: Sở thích là một khía cạnh tuyệt vời để bạn có thể tiếp cận với các doanh nhân nữ. Khác với nam giới, chị em phụ nữ sẽ thích xây dựng mối quan hệ trước, khi bắt đầu tin tưởng rồi mới làm ăn sau. Hay nói cách khác là Làm bạn trước, làm ăn sau. Để làm được bạn tốt, bạn phải hiểu sở thích của họ. Nếu chung sở thích, bạn có thể ngồi “chém gió” hàng giờ với nhau mà không chán. Khi đã bắt sóng sở thích thì mọi công việc khác chỉ là kết quả tất yếu mà thôi.
Ví dụ: Bà Hazel Walker (diễn giả, tác giả của cuốn sách Networking and Sex) chia sẻ câu chuyện về bảng GAINS của mình như sau. Khi Hazel đi đào tạo ở Đức, sau khóa học tất cả mọi người cực kỳ hào hứng và cảm ơn Hazel về những kiến thức mà bà chia sẻ. Họ quyết định tặng quà cho Hazel. Tuy nhiên, thay vì tặng những món đồ mà họ có (giống như Việt Nam mình hay tặng áo dài, nón lá,..) thì người Đức lại chọn cách khác. Vì họ biết Hazel cực thích xe tốc độ như Ferrari, nhưng để sở hữu hoặc tặng con xe này là không thể. Vì thế họ đã thuê nguyên 1 ngày để Hazel trải nghiệm tốc độ sau tay lái của 1 con Ferrari sành điệu, tốc độ và đầy quyến rũ. Bạn nghĩ Hazel sẽ cảm thấy tuyệt với đến thế nào khi nhận được món quà đúng sở thích (interest) của mình như món quà này?

[d] N (Network) là Mạng lưới: yếu tố này cũng cực kỳ quan trọng. Nó giúp bạn hiểu hơn về mối quan hệ của người bạn mình. Từ đó có thể kết hợp và tạo ra nhiều nhiều hơn nữa những cơ hội kinh doanh dựa trên mạng lưới các mối quan hệ của người bạn. 

Ví dụ: Nếu người bạn của mình là thành viên của câu lạc bộ Những người đi xe Bỉm (BMW). Bạn có thấy cơ hội nào không cho những người bạn của mình? VD gara ô tô, kính cách nhiệt, phụ tùng, bảo hiểm, tennis, golf, … và rất nhiều những cơ hội có được từ đó.

[đ] S (Skill) là Kỹ năng: yếu tố cuối cùng của bảng GAINS những cũng không kém phần quan trọng. Ví dụ: nếu bạn biết được người bạn của mình ngoài công việc kinh doanh chính là chủ thương hiệu thời trang nam giới cao cấp, anh ấy còn có khả năng vẽ tranh cực đẹp, lột tả được cặn kẽ cái thần của người đối diện. Bạn sẽ thấy những kỹ năng này sẽ giúp ích rất nhiều để có những món quà tặng độc đáo, hoặc kết nối với những người có cùng chung kỹ năng và sở thích.

Xem thêm: Pháp lý tái cấu trúc doanh nghiệp của Công ty Luật TNHH Everest

3- Buổi hẹn 1-2-1

Toàn bộ tiền đề của BNI là xây dựng hoạt động kinh doanh thông qua việc xây dựng các mối quan hệ. Đây là một trong những điểm khác biệt chính giữa BNI và các nhóm kết nối khác - xây dựng sự hiểu biết sâu sắc về năng lực cốt lõi của nhau. Các buổi họp nhóm không thể mang lại điều đó. 1-2-1 là cách duy nhất để làm điều đó. 1-2-1, ói một cách đơn giản, đó là một buổi gặp mặt trực tiếp giữa hai thành viên BNI (hoặc ngay cả các thành viên tiềm năng) để hiểu biết sâu sắc lẫn nhau nhằm thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh tốt hơn.

- Để mang lại hiệu quả, hãy làm 07 việc sau: 

[a] Lên lịch trình một buổi hẹn 1-2-1 đầu tiên với Thành viên trong Chapter sớm nhất có thể.

[b] Một buổi 1-2-1 cần phải có tính cấu trúc và tính xã hội. Càng tìm được nhiều người có ngành nghề trùng khớp với mình nhất và có chung sở thích, thì tỷ lệ 1-2-1 thành công càng cao.

[c] Nếu yêu cầu ai đó 1-2-1, thì tâm điểm của cuộc gặp gỡ là người khác, không phải chính mình. Chúng ta yêu cầu gặp để tìm hiểu cách trao referral cho người khác, chứ không phải tìm cách để nhận. Trao trước rồi mới nhận sau. Bạn có thể tận dụng thời gian trong buổi hẹn 1-2-1 để chuyển đổi vai trò sang tập trung vào bạn, nhưng nếu điều đó không xảy ra, thì đó vẫn là một buổi 1-2-1 thành công. Tất nhiên, nếu ai đó yêu cầu bạn 1-2-1, thì bạn là tâm điểm. Nếu không ai yêu cầu bạn, hãy xem lại cách mình tương tác với các thành viên khác của Chapter.

[d] Trao đổi bảng GAINS hoặc hồ sơ GAINS của bạn. GAINS là từ viết tắt của Mục tiêu, Thành tích, Sở thích, Kết nối và Kỹ năng. Nếu bạn sử dụng bảng này làm cấu trúc cho buổi trao đổi của mình, bạn sẽ tìm thấy thông tin hữu ích và có giá trị nhất về các Thành viên BNI. Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng hồ sơ GAINS cũng cực kỳ hữu ích trong BẤT KỲ tình huống phỏng vấn nào: nhân viên mới, khách hàng mới hoặc nhà cung cấp mới. Đương nhiên bạn sẽ mong muốn kết thúc mỗi buổi 1-2-1 với một bức tranh rõ ràng hơn về cách bạn có thể mang lại referral chất lượng cho Thành viên kia.

[đ] Kết thúc mỗi buổi 1-2-1 với một cam kết. Mục đích là để giới thiệu một ai đó với người mà bạn đã từng 1-2-1, hoặc là để theo dõi một buổi hẹn 1-2-1 khác để tìm hiểu thêm về đối tác BNI trước khi nỗ lực trao một referral chất lượng, hoặc để chú tâm vào bạn và nhu cầu kinh doanh của bạn. Bạn làm gì không quan trọng, chỉ cần đảm bảo rằng bạn sẽ làm được điều gì đó sau buổi hẹn của mình. Nếu bạn không đưa ra kế hoạch hành động, thì liệu bạn có thực sự hoàn thành được gì chưa hay bạn chỉ đang giao lưu?

[e] Luôn nhớ rằng, 1-2-1 không phải là một thỏa thuận một lần duy nhất. Bạn nên duy trì liên tục, lên lịch hẹn các buổi 1-2-1 khác với tất cả các thành viên.

[f] Hãy tập trung và ưu tiên cho buổi hẹn 1-2-1 của bạn.

Xem thêm: Đăng ký bản quyền tác giả

4- Power Team - Xây dựng team có chung tập khách hàng

Power team là đội nhóm kinh doanh chủ chốt chung nhau 80% tập khách hàng và thường xuyên trạo cho nhau Cơ hội kinh doanh (referral). Một thành viên có power team nhận được 60-80% cơ hội kinh doanh từ các thành viên khác trong power team. Tất nhiên là đi kèm đó là doanh thu cũng chiếm tỉ trọng lớn.

- Lợi ích của Power Team:

Power Team giúp các thành viên tạo động lực và phát triển chiến lược kinh doanh bằng cách sử dụng những nguồn lực và thông tin của những thành viên khác mà không phải lo về xung đột quyền lợi hay cạnh trạnh lẫn nhau, do có qui định độc quyền kinh doanh ngành hàng.

Chọn một nhóm thành viên hoạt động trong cùng một lĩnh vực, có ngành nghề liên quan sẽ cùng hợp lại thành mộtu Power Team có cùng đối tượng khách hàng, ngồi lại với nhau, dành thời gian cho nhau để gia tăng mối quan hệ và sự tín nhiệm… Đây là cơ sở để mang lại lượng phiếu giới thiệu (Referral) đáng kể và lâu dài.

Khi họp Power Team, chúng ta xây dựng mối quan hệ với nhau trong khi vẫn tiếp tục bổ sung kiến thức ngành nghề cho nhau. Mỗi thành viên là một chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó. Bằng cách hiểu biết nhiều hơn cũng như biết thêm một số lĩnh vực khác, các thành viên học hỏi lẫn nhau nhiều hơn và tìm ra cách để hòa hợp với nhau. Các thành viên sẽ biết cách giới thiệu mối quan hệ kinh doanh cho nhau, và lắng nghe những dấu hiệu mua hàng.

Tại cuộc họp Power Team - nhóm trưởng sẽ điều phối cuộc họp theo quy trình; giúp duy trì sự hiện diện đầy đủ, mọi người cùng tham gia và nỗ lực mang lại giá trị cho nhóm. Thư ký sẽ ghi chú nội dung cuộc họp, các thảo luận giải pháp. Sẽ có hàng loạt các ý tưởng đáng để suy ngẫm và phát triển thêm sau này.

Mỗi cuộc họp Power Team nên có chủ đề cụ thể, được quyết định và thông báo trước khi họp để mọi người chuẩn bị, tìm hiểu và mang đến các thông tin cần thiết.

Mỗi Power Team giống như một ban quản trị, cùng sử dụng chất xám, nguồn lực và vốn quan hệ xã hội của nhau.

5- Một số công cụ khác

[a] Elevator pitch: Đây là một bài giới thiệu ngắn gọn về doanh nghiệp của bạn, thường chỉ kéo dài khoảng 30 giây, giúp bạn giới thiệu doanh nghiệp một cách rõ ràng và súc tích cho các thành viên khác trong tổ chức.

[b] Phiếu giới thiệu: Phiếu giới thiệu là một công cụ giúp các thành viên của BNI giới thiệu với nhau về các khách hàng tiềm năng và cơ hội kinh doanh. Các thành viên thường sử dụng phiếu giới thiệu để trao đổi thông tin về khách hàng tiềm năng và giúp nhau tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới.

[c] Thẻ danh thiếp: Thẻ danh thiếp là một công cụ quan trọng giúp bạn giới thiệu mình và doanh nghiệp của bạn với các thành viên khác trong tổ chức. Đảm bảo rằng thẻ danh thiếp của bạn bao gồm các thông tin quan trọng như tên của bạn, tên công ty, số điện thoại và địa chỉ email.

[d] Bản tin: Bản tin là một công cụ giúp bạn giới thiệu tin tức về doanh nghiệp của bạn, sản phẩm hoặc dịch vụ mới, hoặc các cơ hội kinh doanh cho các thành viên khác trong tổ chức. Bạn có thể gửi bản tin thông qua email hoặc các phương tiện truyền thông xã hội khác.

[đ] Website doanh nghiệp: Website của bạn là một công cụ quan trọng để giới thiệu doanh nghiệp của bạn với các thành viên khác trong tổ chức. Đảm bảo rằng trang web của bạn chứa đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn, cùng với các thông tin liên hệ và một mẫu liên hệ để khách hàng có thể liên lạc với bạn.

Xem thêm: Điều kiện có hiệu lực của Hợp đồng hôn nhân

V- ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG BNI

[1] Hiểu rõ về mục tiêu của BNI: BNI được thành lập với mục tiêu kết nối các doanh nghiệp với nhau, tăng cường quan hệ giữa các thành viên và chia sẻ cơ hội kinh doanh. Vì vậy, để thành công trong BNI, bạn cần hiểu rõ mục tiêu và tôn trọng quy tắc của tổ chức này.

[2] Tạo quan hệ tốt với các thành viên khác: Một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công trong BNI là tạo quan hệ tốt với các thành viên khác trong mạng lưới. Hãy dành thời gian để giao lưu, trao đổi thông tin về sản phẩm, dịch vụ và cơ hội kinh doanh của bạn với các thành viên khác.

[3] Tham gia tích cực vào các buổi họp mặt của BNI: BNI tổ chức các buổi họp mặt định kỳ để các thành viên có thể giao lưu, trao đổi thông tin và xúc tiến kinh doanh. Tham gia tích cực vào các buổi họp này sẽ giúp bạn tăng cơ hội kết nối với các thành viên khác và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.

[4] Chủ động tìm kiếm cơ hội kinh doanh: Để thành công trong BNI, bạn cần chủ động tìm kiếm cơ hội kinh doanh và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy tận dụng các cơ hội để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình trong các buổi họp mặt và xúc tiến kinh doanh.

[5] Tham gia các khóa đào tạo và học hỏi kinh nghiệm từ các thành viên khác: BNI cung cấp các khóa đào tạo và hỗ trợ về kỹ năng kinh doanh để giúp các thành viên phát triển doanh nghiệp của mình. Hãy tham gia các khóa đào tạo này và học hỏi kinh nghiệm từ các thành viên khác để nâng cao kỹ năng và kiến thức của mình.

Xem thêm: Mẫu hợp đồng hôn nhân chi tiết

VI- LÀ KHÁCH MỜI THAM GIA BUỔI HỌP BNI

Nếu là một khách mời tham gia buổi họp của Business Network International (BNI), bạn cần  lưu ý  một số điều sau đây:

[1] Chuẩn bị kỹ thông tin về doanh nghiệp: Bạn nên chuẩn bị kỹ thông tin về sản phẩm, dịch vụ và cơ hội kinh doanh của mình trước khi đến buổi họp của BNI. Bạn có thể cần giới thiệu về doanh nghiệp của mình trong buổi họp, vì vậy nên chuẩn bị kỹ để giới thiệu một cách rõ ràng và chuyên nghiệp.

[2] Đến đúng giờ: BNI luôn tôn trọng thời gian của mỗi người, vì vậy bạn cần đến đúng giờ để tránh làm gián đoạn buổi họp và tạo ấn tượng xấu với các thành viên khác.

[3] Tôn trọng quy tắc của BNI: BNI có quy tắc rõ ràng và nghiêm ngặt để đảm bảo tính chuyên nghiệp và tôn trọng giữa các thành viên. Bạn nên tôn trọng và tuân thủ quy tắc của BNI để được chào đón và trở thành một thành viên tiềm năng trong tương lai.

[4] Giao lưu với các thành viên khác: Buổi họp của BNI là cơ hội để bạn giao lưu, trao đổi thông tin và kết nối với các doanh nghiệp khác. Hãy tận dụng cơ hội này để tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ và cơ hội kinh doanh của các thành viên khác trong mạng lưới.

[5] Đặt câu hỏi và tìm hiểu thêm về BNI: Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về BNI hoặc muốn tìm hiểu thêm về cách tham gia vào mạng lưới kinh doanh này, hãy đặt câu hỏi và tìm hiểu thêm từ các thành viên của BNI. Họ sẽ rất vui lòng giúp bạn và chia sẻ kinh nghiệm của mình.

[6] Nếu bạn đã trở thành thành viên của Business Network International (BNI), dưới đây là một số lưu ý để giúp bạn tham gia mạng lưới kinh doanh này một cách hiệu quả:

[7] Tuân thủ các quy tắc của BNI: BNI có các quy tắc rõ ràng và nghiêm ngặt để đảm bảo tính chuyên nghiệp và tôn trọng giữa các thành viên. Bạn nên tuân thủ và thực hiện các quy tắc này một cách nghiêm chỉnh để tránh vi phạm và tạo ấn tượng tốt với các thành viên khác.

[8] Tham gia đầy đủ và chuyên nghiệp: BNI yêu cầu các thành viên tham gia đầy đủ và chuyên nghiệp trong các buổi họp và sự kiện. Hãy đến đúng giờ, chuẩn bị kỹ thông tin về sản phẩm, dịch vụ và cơ hội kinh doanh của mình để giới thiệu một cách rõ ràng và chuyên nghiệp.

[9] Tạo kết nối và giới thiệu thành viên khác: BNI là một mạng lưới kinh doanh và bạn có thể tạo kết nối và giới thiệu cho các thành viên khác để tăng cơ hội kinh doanh của mình. Hãy cố gắng tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ và cơ hội kinh doanh của các thành viên khác để có thể giới thiệu và gợi ý cho khách hàng của mình.

[10] Đóng góp tích cực và chia sẻ kinh nghiệm: Bạn nên đóng góp tích cực và chia sẻ kinh nghiệm của mình để giúp các thành viên khác trong mạng lưới. Hãy sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ kiến thức của mình để tạo niềm tin và sự tín nhiệm với các thành viên khác.

[11] Liên tục tìm kiếm cơ hội kinh doanh: BNI là một cộng đồng kinh doanh năng động và bạn nên liên tục tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới để tăng thu nhập và phát triển doanh nghiệp của mình. Hãy sử dụng mạng lưới và các kết nối để tìm kiếm cơ hội mới và mở rộng mạng lưới kinh doanh của mình.

Xem thêm: Đăng ký bản quyền tác giả

VII- KẾT NỐI DOANH NGHIỆP QUỐC TẾ VỚI BNI

BNI là một tổ chức mạng lưới kinh doanh quốc tế, có hơn 10.000 chi nhánh tại hơn 70 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Với mục tiêu giúp các doanh nghiệp kết nối với nhau và phát triển kinh doanh toàn cầu, BNI đã thiết lập các chương trình và cơ chế để giúp các doanh nghiệp kết nối và hợp tác với nhau.

Để kết nối với các doanh nghiệp quốc tế thông qua BNI, bạn có thể tham gia các sự kiện và hội thảo quốc tế của tổ chức. BNI thường tổ chức các sự kiện quốc tế như hội nghị, buổi thảo luận và diễn đàn để giúp các thành viên kết nối với nhau và hợp tác trong kinh doanh toàn cầu.

Bên cạnh đó, BNI cũng cung cấp cho các thành viên của mình các công cụ kết nối trực tuyến như mạng xã hội kinh doanh BNI Connect, cho phép các thành viên có thể tìm kiếm các doanh nghiệp và các chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau trên toàn thế giới.

Cuối cùng, các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các dịch vụ tư vấn của BNI để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh quốc tế và hợp tác với các doanh nghiệp trên toàn thế giới. BNI cung cấp các dịch vụ tư vấn về thương mại quốc tế, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và khách hàng trên toàn thế giới và cung cấp các khóa đào tạo để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về văn hóa kinh doanh và quy định của các quốc gia khác nhau.

Xem thêm: Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực đầu tư của Công ty Luật TNHH Everest

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí

Hoặc
Đăng ký tư vấn
Công ty luật TNHH Everest - Công ty Luật uy tín tại Việt Nam

Everest
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu

Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam

Tự hào là đối tác thương hiệu lớn
Video
Everest - Hành trình vượt khó cùng đối tác
Hợp đồng góp vốn thành lập doanh nghiệp
Gặp các chuyên gia Đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm
Để làm được những điều đó, mỗi một luật sư thành viên thuộc Hãng luật của chúng tôi đều phải rèn luyện không ngừng để có kiến thức Uyên thâm về chuyên môn, luôn đặt Tình yêu và Trách nhiệm vào công việc
4.7 5 (1 đánh giá)
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn triển khai hoạt động marketing trong BNI hiệu quả

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
1.46753 sec| 1235.383 kb