Trang chủ » Kỹ năng tin học để tối đa hóa lượt xuất hiện, tìm kiếm

Kỹ năng tin học để tối đa hóa lượt xuất hiện, tìm kiếm

Internet đã trở thành một kho dữ liệu khổng lồ chứa dụng mọi thông tin cần thiết của bất kỳ người nào truy cập. Ngày nay, hầu hết những người truy cập vào các kết quả tìm kiếm trên Internet đều chi click vào những kết quả đầu tiên xuất hiện trên trang đầu tiên. Để thực hiện được việc đó cần kỹ năng tin học để tối đa hóa lượt xuất hiện, tìm kiếm.

kỹ năng tin học
Công ty Luật TNHH Everest – Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198

Sử dụng các phần mềm, kỹ năng tin học để tối đa hóa lượt xuất hiện, tìm kiếm

Internet đã trở thành một kho dữ liệu khổng lồ chứa dụng mọi thông tin cần thiết của bất kỳ người nào truy cập. Ngày nay, hầu hết những người truy cập vào các kết quả tìm kiếm trên Internet đều chi click vào những kết quả đầu tiên xuất hiện trên trang đầu tiên. Để thực hiện được việc đó cần kỹ năng tin học để tối đa hóa lượt xuất hiện, tìm kiếm, nhờ vào công cụ Search engine optimization – Tối đa hóa công cụ tìm kiếm (SEO). SEO là thuật ngữ chuyên về marketing nói về quy trình tăng lượng truy cập website của người dùng bằng cách tăng khả năng hiển thị của webpage trên các hệ thống tra cứu dữ liệu như: Google, Bing, Yandex, Cốc Cốc… Công cụ SEO giúp gia tăng kết quả tìm kiếm miễn phí, áp dụng cho mọi loại tra cứu như: hình ảnh, video, nội dung, kết quả theo lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Bằng việc nghiên cứu, học hỏi về cách thức hoạt động của SEO, người hành nghề luật có thể ứng dụng để phát triển thứ hạng tìm kiểm trên trang kết quả của Google, Facebook hay LinkedIn, từ đó gia tăng lượng truy cập của khách hàng hay đối tác tiếp cận các nền tảng của người hành nghề luật mỗi ngày.

Trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, việc sử dụng kỹ năng tin học và các công cụ SEO vào các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp phát triển mức độ nhận diện thương hiệu cá nhân của người hành nghề luật. Một trong những cách SEO đơn giản nhất hiện nay là SEO từ khóa, cách thức này thường được áp dụng ở các bài viết tư vấn pháp luật ở các công ty luật nhưng hoàn toàn có thể áp dụng đối với bài viết của các cá nhân là Luật sư. Cụ thể: Việc đầu tiên cần làm trước khi bắt tay vào thực hiện SEO là nghiên cứu từ khóa, người hành nghề luật cần tìm ra bộ từ khóa liên quan đến lĩnh vực người hành nghề luật quan tâm theo đuổi cần SEO để hỗ trợ cho chiến lược xây dựng nội dung về sau, ví dụ như mục tiêu xây dựng thương hiệu cá nhân của người hành nghề luật là Luật sư Lao động, vậy từ khóa tìm kiếm liên quan sẽ là “Lao động”, “Việc làm”, “Tiền lương

Xây dựng nội dung thu hút với những từ khóa đã chọn

Sau khi thu thập được một lượng từ khóa nhất định, người hành nghề luật hãy bắt tay vào xây dựng nội dung thu hút với những từ khóa đã chọn, nội dung cần đảm bảo độ dài và có chất lượng, song song với việc phải phù hợp với ý định tìm kiếm của người hành nghề luật. Để nắm các thông tin này, người hành nghề luật cần tự trả lời câu hỏi:

Đối tượng tìm kiếm thông tin của mình đang tìm kiếm thông tin loại nào?

Tại sao các trang web tương tự có thứ hạng cao?

Thông qua việc trả lời các câu hỏi này, người hành nghề luật sẽ có thêm thông tin về các đối thủ cạnh tranh, hiểu được mong muốn của các đối tượng người hành nghề luật cần tác động và có thêm tự liệu để soạn được một nội dung tối ưu nhất. Tối ưu hóa tiêu đề và đường dẫn URL (Uniformn Resource Locator): Mỗi bài viết đều phải đặt tiêu để lên đầu một cách ngắn gọn, rõ ràng và đảm bảo đường dẫn đến bài viết được điều chỉnh để giúp các ứng dụng tìm kiếm và người tiếp cận

Người hành nghề luật của nhận ra, ngừng sáng tạo nội dung và duy trì thực hiện việc này một cách định kỳ thường xuyên. Một phương thức gia tăng lượt truy cập, tìm kiếm khác được biết đến đó là Google AdWords (Google Ads). Đây là một loại hình dịch vụ quảng cáo của Google, theo đó, khách hàng có tài khoản Google có thể liên hệ để mua quảng cáo nhằm gia tăng kết quả tìm kiểm tại trang web tìm kiếm này, bằng các hình thức như quảng cáo hiển thị (các banner quảng cáo đặt tại các vị trí khác nhau trên các website), quảng cáo trên điện thoại di động, quảng cáo video hoặc quảng cáo trên văn bản. Phương thức này thiết lập hệ thống định hướng các đối tượng mục tiêu, từ đó giúp người hành nghề luật tối ưu hóa lượt tìm kiếm, định hướng người dùng có thể nhanh chóng tìm thấy người hành nghề luật khi được tối ưu trên hàng tim kiếm lượt đầu tiền, qua đó giúp người hành nghề luật kết nối với khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Google Ads hiển thị cho người hành nghề luật biết được số lượng truy cập vào thông tin của người hành nghề luật, tỷ lệ “click chuột” vào trang web mà người hành nghề luật đã tạo. So với SEO, Google Ads là một ứng dụng tốn chi phí, dù vậy chỉ mất khoảng vài phút để lượt tìm kiếm về người hành nghề luật ở vị trí đứng đầu thay vì mất từ sáu tháng đến một năm nếu áp dụng SEO (với điều kiện SEO được đầu tư tốt về nội dung liên tục trong một thời gian dài). Vì tính ứng dụng quy mô và linh hoạt như vậy cũng như phương thức này tốn khá nhiều chi phí để áp dụng so với SEO, vì vậy sẽ phù hợp với các nhân sự hành nghề luật đang hoặc sẽ vận hành và phát triển doanh nghiệp của chính mình.

Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

  1. Bài viết trong lĩnh vực nêu trên được luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.
  2. Bài viết có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý Vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.
  3. Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với chuyên gia, luật sư của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: 1900 6198, E-mail: info@everest.org.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi tư vấn
icons8-exercise-96