Tìm hiểu về các rủi ro khi kinh doanh khách sạn

12/05/2023
Phạm Nhật Thăng
Phạm Nhật Thăng
Trong kinh doanh, rủi ro càng lớn thì cơ hội càng lớn. Nhiều doanh nhân tham gia vào lĩnh vực kinh doanh khách sạn, bởi cơ hội lợi nhuận của ngành này. Hiểu được những thách thức và rủi ro có thể giúp chúng ta có giải pháp vượt qua khó khăn và đặt ra hướng đi hợp lý.

1- Khái niệm kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn được hiểu là các hoạt động kinh doanh dựa trên việc cung cấp chỗ ở nhà hàng và dịch vụ bổ sung để đáp ứng nhu cầu của khách hàng để mang lại doanh số và lợi ích.

2- Ưu và nhược điểm khi kinh doanh khách sạn

[a] Phụ thuộc vào tài nguyên du lịch của từng địa phương

Khách hàng đầu của khách sạn thường là khách du lịch. Do đó nhiều tài nguyên du lịch thường được phát triển.

[b] Đòi hỏi vốn đầu tư lớn

Do chi phí thuê đất và xây dựng khách sạn ban đầu. Ngoài ra chi phí đầu tư cho trang thiết bị cơ sở vật chất và nhân công của khách sạn cũng rất lớn.

[c] Sử dụng nhiều lao động trực tiếp

Sản phẩm của hiếu là dịch vụ hay dịch vụ. Do đó ngành kinh doanh khách sạn phải sử dụng nhiều lao động trực tiếp. Do tính năng này các nhà quản lý khách sạn vẫn phải đối phó với chi phí lao động cao nhưng khó giảm vì tác động trực tiếp đến chất lượng dịch vụ.

[d] Mang đặc tính thời vụ

Như đã đề cập ở trên công ty khách sạn được cố định với các hoạt động du lịch. Những hoạt động du lịch là gì theo mùa. Do đó các hoạt động thương mại của khách sạn cũng theo mùa và thường được chia thành 2 mùa: tiền boa và điểm thấp. Nhìn chung mùa giải tiên tiến thường trùng với mùa du lịch.

Xem thêm: Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực thương mại của Công ty Luật TNHH Everest

3- Các rủi ro khi kinh doanh khách sạn cần nắm rõ

[a] Rủi ro đầu tiên trong ngành khách sạn – Vốn khó thu hồi nhanh

Ngành khách sạn là ngành kinh doanh lâu dài.

Mặc dù có thể tạo ra lợi nhuận kinh doanh cao bằng cách thu hút một lượng khách hàng liên tục nhưng thời gian hoàn vốn có thể là hàng năm.

Ngoài ra để có thể xây dựng khách sạn chủ đầu tư có thể phải vay ngân hàng một khoản lớn và phải chịu lãi suất hàng tháng.

Điều này có thể gây nhiều áp lực cho các nhà đầu tư đặc biệt là nếu họ phải vay nhiều vốn để mở khách sạn.

[b] Trải nghiệm chuyên nghiệp có giới hạn

Nếu bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp hoặc nhân viên văn phòng có những bước đầu tiên trong việc án hàng của khách sạn.

Chắc chắn bạn rất ngạc nhiên khi kinh nghiệm thực tế vẫn còn rất nhiều hạn chế có nguy cơ tiềm ẩn về công việc bán hàng của bạn

[c] Rủi ro khác

- Cạnh tranh cao:

Địa điểm xây dựng khách sạn luôn là một yếu tố ảnh hưởng đến việc kinh doanh của khách sạn. Vị trí phù hợp hấp dẫn với nhiều khách với khách sạn.

Khách sạn thường chọn các vị trí thuận lợi cho giao thông gần các chuyến thăm nổi tiếng khu vực thành phố đông đúc nơi có nhiều sự kiện lớn thường xảy ra để có thể ắn nhiều khách hàng.

Trong việc lựa chọn các trang web bán hàng các nhà đầu tư cần một cuộc thám hiểm trên thị trường để kiểm soát các cuộc thi của đối thủ cạnh tranh.

Hiện tại doanh số của khách sạn phát triển mạnh mẽ. Do đó khả năng cạnh tranh của phân khúc này là cao.

- Nhu cầu của khách hàng thay đổi:

Nhu cầu của khách hàng có khả năng tăng hoặc giảm trong một vài khoảnh khắc liên quan đến doanh thu khách sạn.

Trong mùa cao điểm là một mùa du lịch nhân dịp nghỉ Tết số lượng hành khách từ ưu đãi phía đông là không đủ để là những cây cầu ngược lại với mùa thấp điểm một số khách sạn không đảm bảo không phải doanh thu để duy trì hoạt động .

- Hoạt động của ngành công nghiệp chung của các đối thủ:

Các chương trình và hoạt động của các đối thủ chung cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của các hoạt động bán hàng của khách sạn.

Nhờ thu hút lợi nhuận và sự ổn định nhiều người hiện đang tham gia vào lĩnh vực này. Số lượng khách sạn được xây dựng ngày càng nhiều các chương trình khuyến mại áp dụng quanh năm.

Nếu nguồn lực của khách sạn không đủ sức cạnh tranh yếu thì khả năng đào thải của thị trường là rất cao.

- Mối quan hệ giữa các biến số kinh tế và tự nhiên:

Rủi ro của khách sạn phần lớn phát sinh từ môi trường kinh tế và điều kiện tự nhiên. Ví dụ trong thời kỳ kinh tế lạm phát nhu cầu nghỉ dưỡng và giải trí của khách hàng giảm dẫn đến doanh thu của khách sạn giảm.

Hoặc khi có những thay đổi về điều kiện thời tiết như mưa ão động đất… cũng là rủi ro rất lớn cho chủ khách sạn.

Vì vậy việc phân tích đánh giá các tác động đến kinh tế và môi trường là vô cùng cần thiết trong chiến lược kinh doanh khách sạn.

Xem thêm: Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực đầu tư của Công ty Luật TNHH Everest

4- Cách quản lý rủi ro khách sạn mà các nhà đầu tư nên biết

[a] Rủi ro đối với chiến lược phát triển khách sạn

Như các bạn đã biết về lý thuyết người ta vẫn nói để quản lý kinh doanh khách sạn thành công cần có chiến lược phù hợp. Nhưng trên thực tế mọi thứ vẫn đang thay đổi từng ngày. Rất có thể chiến lược hoàn hảo của ạn hôm nay sẽ lỗi thời vào ngày mai.

Đây là cách giải thích đơn giản nhất về khái niệm rủi ro chiến lược. Vậy khi nào điều này sẽ xảy ra? Không ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Chỉ cần lưu ý rằng khi có sự thay đổi về công nghệ sự xuất hiện của đối thủ cạnh tranh sự thay đổi về nhu cầu của khách hàng… thì rủi ro càng lớn.

Tuy nhiên đối phó với rủi ro chiến lược không phải là một điều tồi tệ. Bởi vì nó cũng sẽ là một cơ hội để bạn phân tích đánh giá tình hình với sự chăm sóc và nhiều chi tiết hơn. Ngoài ra cơ hội cho khách sạn nhận được những điều mới.

[b] Rủi ro uy tín của thương hiệu

không sai khi uy tín là yếu tố quan trọng nhất trong tất cả các lĩnh vực. Một khách sạn ền vững và rộng rãi phần lớn phụ thuộc vào danh tiếng của thương hiệu.

Có một điều dễ hiểu nếu uy tín của khách sạn của bạn bị ảnh hưởng chắc chắn khách hàng đối tác sẽ còn hợp tác nhiều hơn nữa. Sẽ rất khó để có cơ hội tuyển dụng nhân viên tiềm năng vì một người muốn làm việc với nhiều doanh nghiệp vụ bê bối … và chắc chắn dẫn đến tổn thất thu nhập.

Nguyên nhân của uy tín của thương hiệu có thể là do tranh chấp thông tin tiêu cực về các nhà đầu tư nhân viên … hoặc ình luận tiêu cực về dịch vụ khách sạn chất lượng.

[c] Rủi ro tài chính của ngành khách sạn

Hệ quả chung của mọi rủi ro là ảnh hưởng tiêu cực đến tài chính của công ty. Rủi ro tài chính là thước đo thực sự của dòng tiền luân chuyển trong doanh nghiệp và khả năng xảy ra tổn thất tài chính.

Những yếu tố nào dẫn đến rủi ro tài chính? Đây là khách hàng không thể thanh toán chậm trễ thanh toán. Hay việc tăng nợ ngắn hạn lãi suất tăng đột biến cũng là một loại rủi ro tài chính.

Hơn nữa phạm vi hoạt động của bạn càng rộng đặc biệt là trên phạm vi quốc tế thì rủi ro càng cao.

Nói như vậy không có nghĩa là bạn sẽ gặp khó khăn nếu quyết định chọn lĩnh vực kinh doanh khách sạn để phát triển. Bởi bên cạnh những khó khăn cũng sẽ có nhiều thuận lợi để bạn phát triển lĩnh vực này. Hãy dành thời gian đọc bài viết này để hiểu rõ những cơ hội và thách thức trong ngành khách sạn.

Xem thêm: Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực hành chính của Công ty Luật TNHH Everest 

5- Những tips giúp bạn kinh doanh khách sạn hiệu quả

[a] Cơ sở đầu tư và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng tiện nghi khách sạn

trong các cơ sở khách sạn cơ sở hạ tầng và tiện nghi khách sạn đóng vai trò cực kỳ quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến kinh nghiệm. Cutomer. Ngay cả khi ngân sách của bạn có thể không có nhiều ạn phải luôn luôn tập trung vào đầu tư và thường xuyên cải thiện các thiết bị cơ bản của khách sạn như chăn khí gối đệm khăn tắm

Vui lòng chọn một vật liệu linh hoạt để mang lại sự thoải mái cho khách hàng. Ngoài ra đừng quên nâng cấp bản nhạc WiFi để cải thiện tốc độ Internet của khách sạn. Tại thời điểm hiện tại internet và điện thoại thông minh đã trở thành những điều không thể thiếu với khách hàng. Hãy tưởng tượng khách hàng của ạn sẽ thất vọng như thế nào nếu họ không thể truy cập Faceook để tải lên những bức ảnh mà họ đã dành cả ngày để chụp.

[b] Mở rộng các dịch vụ mà khách sạn cung cấp

Đã qua rồi cái thời mà ngành khách sạn hài lòng với việc đáp ứng nhu cầu ngủ của khách. Khách hàng hiện đại ngày càng khắt khe khi ở khách sạn. Vì vậy khách sạn phải mở rộng các dịch vụ mà mình cung cấp như: Tổ chức tiệc cưới hội họp spa tập gym cho thuê xe… Điều này cũng giúp khách sạn tăng thêm thu nhập bằng doanh thu bán phòng.

Xem thêm: Thù lao luật sư và Chi phí pháp lý tại Công ty Luật TNHH Everest

6- Khuyến nghị của Công ty Luật TNHH Everest

[a] Bài viết Tìm hiểu về các rủi ro khi kinh doanh khách sạn được chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest thực hiện nhằm mục đích nghiên cứu khoa học hoặc phổ biến kiến thức pháp luật, hoàn toàn không nhằm mục đích thương mại.

[b] Bài viết Tìm hiểu về các rủi ro khi kinh doanh khách sạn có sử dụng những kiến thức hoặc ý kiến của các chuyên gia được trích dẫn từ nguồn đáng tin cậy. Tại thời điểm trích dẫn những nội dung này, chúng tôi đồng ý với quan điểm của tác giả. Tuy nhiên, quý vị chỉ nên coi đây là những thông tin tham khảo, bởi nó có thể chỉ là quan điểm cá nhân người viết.

[c] Trường hợp cần giải đáp thắc mắc về vấn đề có liên quan, hoặc cần ý kiến pháp lý, hoặc thuê luật sư tư vấn cho vụ việc cụ thể, Quý vị vui lòng liên hệ với luật sư, chuyên gia của Công ty Luật TNHH Everest qua Tổng đài tư vấn pháp luật: (024) 66 527 527, E-mail: info@everest.org.vn.

0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu về các rủi ro khi kinh doanh khách sạn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.18466 sec| 1001.672 kb