Giới thiệu về công việc luật sư nội bộ

Giới thiệu về công việc luật sư nội bộ

"Luật sư nội bộ (in-house lawyer hay in-house counsel) chính xác là gì?” Họ có phải là luật sư không hay họ chỉ đơn thuần là nhân viên của công ty? Chức năng của họ trong cơ cấu công ty là gì và họ có nghĩa vụ trung thành với ai? Bài viết này sẽ trả lời những câu hỏi nêu trên, đồng thời giải quyết những quan niệm và nhận thức sai lầm phổ biến về danh tính của luật sư nội bộ và vai trò của họ trong một công ty.
05 tài liệu về lao động không thể thiếu trong doanh nghiệp

05 tài liệu về lao động không thể thiếu trong doanh nghiệp

05 tài liệu về lao động không vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp, đó là (i) thỏa ước lao động tập thể, (ii) nội quy lao động, (iii) thang lương, bảng lương, (iv) quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, (v) quy chế đánh giá mức độ hoàn thành công việc.
Địa vị pháp lý của Luật sư nội bộ

Địa vị pháp lý của Luật sư nội bộ

Luật sư nội bộ (In-house Councel) không phải là chức danh pháp lý chính thức, mà thuật ngữ chỉ một hoặc một nhóm Luật sư làm việc trong các tổ chức, doanh nghiệp mà không phải là Công ty luật hoặc Văn phòng luật sư. Phạm vi công việc của Luật sư nội bộ là giải quyết các vấn đề pháp lý theo nhu cầu của chính tổ chức, doanh nghiệp nơi mình làm việc.
Sự khác biệt giữa cộng sự và trợ lý

Sự khác biệt giữa cộng sự và trợ lý

Cộng sự (associate) có thể là cộng tác viên (collaborators) hay nhân viên mới vào nghề (entry-level employees), nhưng cũng có thể là vị trí đối tác (partner). Trợ lý (assistant) có thể là người giúp việc nhưng cũng có thể người quản lý thứ hai - thay thế cho người quản lý khi họ vắng mặt. Sự khác biệt giữa vị trí cộng sự và vị trí trợ lý sẽ rõ ràng hơn khi chúng ta xem xét những công việc cụ thể.
Trước khi họ là Tổng thống Mỹ... họ là Luật sư

Trước khi họ là Tổng thống Mỹ... họ là Luật sư

Hơn một nửa trong số 46 tổng thống Mỹ đã từng hành nghề luật sư. John Adams là Tổng thống thứ 02, Grover Cleveland là Tổng thống thứ 22 và 24 (hai nhiệm kỳ), Bill Clinton là tổng thống thứ 42 (hai nhiệm kỳ), Barack Obama là tổng thống thứ 44 (hai nhiệm kỳ)... Joe Biden là tổng thống thứ 46 (đương nhiệm) của Mỹ.
Lịch sử nghề luật tại Mỹ

Lịch sử nghề luật tại Mỹ

Lịch sử nghề luật Mỹ bao gồm công việc, đào tạo và hoạt động nghề nghiệp của luật sư từ thời thuộc địa đến nay. Các luật sư ngày càng có quyền lực trong thời kỳ thuộc địa với tư cách là chuyên gia về thông luật của Anh, vốn được các thuộc địa áp dụng. Đến thế kỷ 21, hơn một triệu học viên ở Mỹ đã có bằng luật và nhiều người khác phục vụ hệ thống pháp luật với tư cách là thẩm phán hòa giải, trợ lý luật sư, cố vấn và cáctrợ lý khác. 
Mô hình 'bước khóa' lạc nhịp với các công ty luật hiện đại

Mô hình 'bước khóa' lạc nhịp với các công ty luật hiện đại

Những người ủng hộ cho rằng, tại công ty luật, mô hình 'bước khóa' (lockstep) mang lại lòng trung thành và tính tập thể, các đối tác được đảm bảo ổn định và tăng trưởng bền vững. Những người chỉ trích thì cho rằng, 'bước khóa' cho phép các đối tác năng lực kém hơn cảm thấy an toàn vì họ được trả công ngang bằng với những đối tác xuất sắc.
Thiết lập phòng pháp chế nội bộ

Thiết lập phòng pháp chế nội bộ

Pháp lý nội bộ đang nhanh chóng trở thành một trong những bộ phận quan trọng nhất trong thế giới kinh doanh hiện đại. Từ các công ty khởi nghiệp đến các công ty đa quốc gia, việc có một đội ngũ Pháp lý nội bộ vững mạnh có thể giúp doanh nghiệp phát triển mạnh trong một thế giới cạnh tranh và quản lý bối cảnh rủi ro ngày càng phát triển.
Giám đốc pháp chế doanh nghiệp

Giám đốc pháp chế doanh nghiệp

Giám đốc pháp chế (General counsel) thường sẽ là luật sư có cấp bậc cao nhất trong nhóm pháp chế nội bộ, chịu trách nhiệm giám sát bộ phận pháp chế nội bộ, xác định các vấn đề pháp lý và tư vấn cho đội ngũ điều hành cấp cao trong công ty.
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
0.26599 sec| 832.578 kb