Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!
Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí
"Đạt dược kỹ năng chưa phải là kết thúc. Kỹ năng là những thứ cần phải được sử dụng, và sự sử dụng đó là cống hiến của chúng cho cuộc sống chung".
- John Dewey, nhà triết học, tâm lý học, Mỹ
10 kỹ năng mềm quan trọng trong Nghề luật được thống kê và đưa vào chương trình đào tạo Nghề luật của Học viện Tư pháp: [1] Kỹ năng giao tiếp, [2] Kỹ năng thuyết trình, [3] Kỹ năng lập luận, tranh luận, [4] Kỹ năng viết pháp lý, [5] Kỹ năng làm việc nhóm, [6] Kỹ năng giải quyết vấn đề, [7] Kỹ năng quản lý cảm xúc, [8] Kỹ năng quản lý công việc, [9] Kỹ năng xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu cá nhân, [10] Kỹ năng tiếp xúc với cơ quan báo chí.
Các kỹ năng mềm của người hành nghề luật là những kỹ năng gắn với đặc trưng và môi trường nghề nghiệp. Những kỹ năng này là kết quả của quá trình đào tạo, ứng dụng, trải nghiệm kinh nghiệm làm nghề sâu sắc, liên tục được kiểm chứng qua thực tiễn hành nghề, cuối cùng được khái quát hóa, thành Kỹ năng mềm của người hành nghề luật.
[1] Khái quát về kỹ năng giao tiếp,
[2] Kỹ năng xác đinh đối tượng giao tiếp,
[3] Kỹ năng chuẩn bị giao tiếp,
[4] Kỹ năng thực hiện giao tiếp.
[5] Khái quát về kỹ năng thuyết trình,
[6] Kỹ năng chuẩn bị thuyết trình,
[7] Kỹ năng thực hiện thuyết trình.
[8] Khái quát về lập luận, tranh luận trong nghề luật,
[9] Kỹ năng lập luận trong nghề luật.
[10] Kỹ năng tranh luận trong nghề luật.
[11] Yêu cầu đối với bài viết pháp lý
[13] Nguyên tắc cơ bản khi soạn thảo bài viết pháp lý
[14] Lợi ích khi làm việc nhóm
[15] Khái niệm, đặc điểm của nhóm làm việc
[16] Các giai đoạn hình thành và phát triển nhóm
[17] Kỹ năng khi hình thành nhóm
[18] Kỹ năng trong quá trình hoạt động của nhóm
[19] Kỹ năng xác định mục tiêu, phân công công việc
[20] Khái quát về kỹ năng giải quyết vấn đề
[22] Kỹ năng phân tích tìm hiểu nguyên nhân vấn đề
[23] Kỹ năng đề xuất và lựa chọn giải pháp
[24] Kỹ năng thực hiện giải pháp, đánh giá kết quả
[25] Khái niệm cảm xúc và đặc điểm của cảm xúc
[26] Trí tuệ cảm xúc (EQ - Emitional Quotient)
[27] Kỹ năng quản lý cảm xúc trong Nghề Luật
[28] Các kỹ năng quản lý cảm xúc cụ thể
[29] Khái quát về kỹ năng quản lý công việc trong Nghề Luật
[30] Kỹ năng quản lý công việc của người hành Nghề Luật
[31] Quản lý công việc của người hành Nghề Luật
[32] Xu hướng xây dựng thương hiệu cá nhân Luật sư
[33 Kỹ năng xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu cá nhân
[34] Kỹ năng cần thiết trong xây dựng hình ảnh, phát triển thương hiệu cá nhân
[35] Phát triển thương hiệu cá nhân thông qua đào tạo trực tuyến
[36] Phát triển thương hiệu cá nhân bằng tạo lập hồ sơ cá nhân riêng biệt
[37] Phát triển thương hiệu cá nhân bằng giải đáp pháp luật
[38] Kỹ năng tiếp xúc với cơ quan báo chí
[39] Kỹ năng của thẩm phán, kiểm sát viên khi tiếp xúc với cơ quan báo chí
Luật sư Phạm Ngọc Minh - Giám đốc điều hành của Công ty Luật TNHH Everest, tổng hợp tham khảo thêm: Kỹ năng mềm nghề luật)
Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!
Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí
TVQuản trị viênQuản trị viên
Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm