Viết bài trên website của Công ty Luật TNHH Everest

"Nếu viết trở nên khó khăn, đó là bởi nó khó. Viết là một trong những việc khó khăn nhất mà con người có thể làm".

William Zinsser, nhà văn Mỹ

Viết bài trên website của Công ty Luật TNHH Everest

Bài viết phải hướng đến: Tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng (user experience, viết tắt: UX), Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm (Search engine optimization, viết tắt: SEO), từ đó tăng chất lượng, tăng lượt hiển thị trên các công cụ tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập của website, webpage.

Bài viết được coi là chuẩn, khi đáp ứng cả yếu tố trải nghiệm người dùng và công cụ tìm kiếm, thông thường đảm bảo được các tiêu chí: [1] Vị trí xuất hiện từ khóa (key word), tiêu đề (title), thẻ meta, đường dẫn (link); [2] Độ dài của bài viết và mật độ từ khóa; [3] Mức độ và chuyên môn và tránh trùng lặp, [4] Đường dẫn nội bộ (internal link) và đường dẫn bên ngoài (external link), [5] Tối ưu hóa hình ảnh, video liên quan.

Liên hệ

I- TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG

1- Khái quát về trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng, tiếng Anh: User Experience, viết tắt: UX: là trải nghiệm và phản hồi của một người sử dụng sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

Trải nghiệm người dùng thường được nhắc đến khi sử dụng các thiết bị: điện thoại, laptop hay website... Trải nghiệm người dùng còn liên quan đến sở thích, tâm lý, hành vi, cảm xúc trong thời gian sử dụng. Trải nghiệm của chúng ta hàng ngày, nấu ăn, lái xe... đều là trải nghiệm người dùng.

2- Tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng website

Doanh nghiệp sở hữu một website khoa học, tập trung vào trải nghiệm người dùng, sẽ được khách hàng đánh giá cao hơn, tỷ lệ quay lại cũng sẽ lớn hơn. Khách hàng khi đã truy cập website sẽ có xu hướng sử dụng những tính năng đặt hàng, thanh toán online, chăm sóc khách hàng trực tuyến... nếu có thể dễ dàng thao tác.

3- Website hướng tới trải nghiệm người dùng

[a] Hiểu: đầu tiên bạn cần hiểu được vấn đề và phân tích các yêu cầu. Sử dụng những phương pháp nghiên cứu trải nghiệm người dùng, như: phỏng vấn cá nhân, tham khảo số liệu có sẵn.

[b] Nghiên cứu: là yếu tố quan trọng trong quy trình thiết kế trải nghiệm người dùng website. Bạn cần hiểu được thị trường cạnh tranh, về domain, có thể tham khảo lấy ý tưởng từ đối thủ cạnh tranh. Luôn theo dõi, cập nhật mẫu giao diện mới, tham khảo nguyên tắc thiết kế và rút ra kinh nghiệm. Hãy suy nghĩ về các bố cục và tùy chọn có thể có để cung cấp trải nghiệm mong muốn.

[c] Phác thảo: là bước tiếp theo sau khi đã hiểu rõ yêu cầu của khách hàng. Bạn liệt kê các ý tưởng để chia sẻ và nhận lại những góp ý của các bên liên quan, từ đó cải thiện được website.

[d] Thiết kế: hoàn thành được bản phác thảo, bạn sẽ cần thiết kế giao diện hoàn chỉnh bằng đồ họa. Thông qua các mô hình phác thảo ban đầu, hãy tạo ra một theme và style độc đáo. Chuẩn bị và chia sẻ những thông số kỹ thuật thiết kế như nguyên tắc, hướng dẫn, màu sắc, kiểu chữ... cho nhóm phát triển.

[đ] Thực hiện: về chức năng Back - end thì nhóm phát triển sẽ xây dựng điều này trước tiên và kết nối nó với giao diện người dùng. Nhóm thiết kế nên kết hợp với các bộ phận phát triển sản phẩm vì trong quá trình thực hiện có thể sẽ có những thay đổi nhỏ cần chỉnh sửa.

[e] Đánh giá: sau khi đã thiết kế hoàn thành website, bạn cần đánh giá lại trên các phương diện trước khi đưa vào sử dụng: 

- Hệ thống sử dụng đã mượt chưa;

- Có thân thiện với người dùng không;

- Website có linh hoạt, dễ thay đổi hay không; 

- Có đáp ứng được nhu cầu của người dùng không.

4- Cách tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên website

[a] Tạo ấn tượng ban đầu với người dùng: khi trải nghiệm một website với giao diện bắt mắt, thân thiện và dễ dàng thao tác, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt về thương hiệu của bạn, chắc chắn họ sẽ quay lại mua vào lần tiếp theo.

[b] Xác định rõ kêu gọi hành động (call to action): mục đích của doanh nghiệp sở hữu website bán hàng là tạo ra chuyển đổi, vì thế chú trọng vào CTA là điều nên làm. Nếu UX đẹp và dễ sử dụng sẽ giúp họ có trải nghiệm tốt hơn và tăng tỷ lệ mua hàng.

[c] Giao diện phù hợp trên nhiều thiết bị: vì người dùng sử dụng rất nhiều loại thiết bị khác nhau để truy cập vào website của bạn. Họ có thể dùng laptop, Ipad, hay điện thoại,.. mỗi loại đều có kích thước khác nhau nên bạn cần phải thiết kế giao diện phù hợp cho từng loại thiết bị.

[d] Chú trọng vị trí thu hút người dùng: những vị trí chủ đạo, dễ tiếp cận người dùng nhất khi họ truy cập website của bạn thì nên tận dụng hết mức có thể. Bạn có thể đặt những thông tin và danh mục quan trọng vào những vị trí này để khiến người dùng chú ý tới nó.

[đ] Liên kết website với kênh social: để tối ưu SEO, tăng tính đề xuất của google cũng như tăng độ nhận diện của website việc liên kết website tới kênh social là điều không thể bỏ qua. Điều này còn giúp tiếp cận người dùng dễ dàng hơn, tăng tỉ lệ quay lại của khách hàng.

[e] Tập trung vào nội dung: bên cạnh giao diện đẹp để thu hút khách hàng, bạn cũng nên chú trọng vào việc phát triển nội dung cho sản phẩm và dịch vụ của bạn. Cung cấp cho khách hàng những thông tin liên quan và giải quyết những nỗi đau của họ, giúp giữ chân người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.

Xem thêm: Ứng dụng Công nghệ luật (Lawtech) tại Công ty Luật TNHH Everest

II- TỐI ƯU HÓA CHO CÁC CÔNG CỤ TÌM KIẾM

1- Về tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO: là quy trình giúp một tổ chức tăng chất lượng và lưu lượng truy cập cho website bằng cách nâng cao thứ hạng và khả năng hiển thị của website trên các công cụ tìm kiếm.

Doanh nghiệp muốn cải thiện doanh thu trực tuyến, có thể tìm đến giải pháp Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm (SEO). Những người quản lý trực tiếp website, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp cũng sẽ sử dụng SEO vào website, bài viết của họ.

2- Thuật ngữ về tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm

[a] SEO Onpage: là kỹ thuật được thực hiện trực tiếp trên trang nhằm tối ưu bài viết, website. SEO Onpage bao gồm yếu tố chất lượng code, tốc độ website hay chất lượng nội dung trên website. Tối ưu SEO Onpage cần phải thực hiện hàng tuần, hàng tháng, đối với website mới lập cần thực hiện mỗi ngày.

[b] SEO Offpage: là kỹ thuật tối ưu bên ngoài website như xây dựng hệ thống liên kết, chia sẻ lên các trang mạng xã hội (Social Media), hoặc xây dựng thương hiệu bằng cách kênh truyền thông khác. Đây là một hoạt động tốn rất nhiều thời gian mới có thể đạt được kết quả như mong đợi và cũng dễ vi phạm quy định của Google khi thực hiện sai cách thức. Với những người mới sẽ thường gặp nhiều khó khăn trong việc xây dựng hệ thống diễn đàn, blog.

[c] SEO tổng thể: là thuật ngữ chỉ việc tối ưu trang với mục đích là giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu, bằng cách tập trung đẩy top cho các từ khóa dài liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp.

[d] SEO từ khóa: Đây là thuật ngữ được sử dụng ở Việt Nam nhằm ám chỉ việc tập trung vào các từ khóa chính, từ khóa ngắn để giúp tăng hạng của bài viết hoặc các website cụ thể.

[đ] SEO hình ảnh: Là việc thực hiện quá trình tối ưu hiển thị hình ảnh trên website để đạt được xếp hạng cao hơn trong bảng tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm. Công việc tối ưu hình ảnh đem lại nhiều lợi ích cho cả dự án SEO.

[e] SEO video: Là việc tối ưu video, giúp video thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm và dễ dàng xuất hiện trên các trang đầu của công cụ tìm kiếm. SEO video giúp cải thiện lượng traffic, tiếp cận được nguồn khách hàng mới, tăng tỷ lệ chuyển đổi dựa trên số lượt tiếp cận và tỷ lệ nhấp (CTR). Vậy nên, đây là hình thức SEO rất được doanh nghiệp, cá nhân quan tâm và tiến hành.

[g] Local SEO: Đây là quá trình tối ưu hóa giúp website xuất hiện tại trang đầu công cụ tìm kiếm đối với các từ khoá có liên quan đến địa lý. Local SEO thường được sử dụng bởi những website du lịch, nhà hàng - khách sạn. Bởi nó giúp khoanh vùng khách hàng tốt hơn, xác định phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới.

[h] SEO app mobile: Là quá trình tối ưu hiển thị phần mềm, ứng dụng trên điện thoại lên đầu trang tìm kiếm như Google Play, App Store, Windows Store. SEO app mobile giúp bạn cải thiện thứ hạng trong danh sách tìm kiếm ứng dụng, từ đó tiết kiệm chi phí tìm kiếm khách hàng dùng app. 

3- Tầm quan trọng của Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm

[a] Tăng tỷ lệ Return On Investment (ROI): là tỷ lệ lợi nhuận ròng thu được trên tổng chi phí đầu tư. ROI cao nghĩa là doanh nghiệp đang hoạt động hiệu quả. Khi SEO được áp dụng vào việc kinh doanh của doanh nghiệp thì tỷ lệ chuyển đổi (CR) tăng lên, cải thiện doanh thu, dễ dàng ước tính được lợi nhuận từ traffic website đem lại. Việc đo lường ROI của SEO cần được thực hiện theo tháng, theo quý, theo năm. Bởi SEO thực chất là một chiến lược lâu dài. Thế nên chỉ trong vài ngày, bạn sẽ không thể nhìn thấy ngay được kết quả mà SEO đem lại.

[b] Tăng khách hàng tiềm năng: Áp dụng SEO giúp các bài viết, hay website của bạn xuất hiện trong top tìm kiếm. Từ đó, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng khả năng chuyển đổi. Thông thường, những người tìm để website sẽ là những khách hàng tiềm năng và thật sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

[c] Tăng nhận diện thương hiệu: Khi website có lưu lượng truy cập lớn, đồng nghĩa rằng thương hiệu doanh nghiệp đang ngày càng được nhiều người biết đến hơn. Dựa trên hành vi của khách hàng, những website được công cụ tìm kiếm đề xuất trong top 10 có lượng traffic cao hơn những vị trí khác. Vậy nên, SEO ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp.

[d] Tối ưu chi phí tiếp cận khách hàng: SEO là chiến lược dài hạn, trong thời gian đầu sẽ tiêu tốn khá nhiều chi phí để xây dựng và tối ưu hóa liên tục. Thế nhưng khi đã có lượng truy cập cùng thứ hạng ổn định, bạn chỉ cần duy trì xếp hạng đó, mà không cần tốn quá nhiều chi phí như ban đầu. Khác với quảng cáo, bạn phải thường xuyên bỏ tiền để tiếp cận được một khách hàng tiềm năng mới. Vì vậy, SEO sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và quản lý thời gian hiệu quả.

[đ] Hiểu rõ hành vi khách hàng: Khi SEO cho website, doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như Ahrefs, Google Analytic,... để theo dõi, đo lường và lập các báo cáo kết quả. Với việc lưu lại mọi hoạt động của người dùng trên trang, doanh nghiệp biết được chính xác đối tượng người quan tâm là ai, hành vi khách hàng như thế nào. Từ những phân tích SEO, doanh nghiệp có thể sử dụng nó cho việc cải thiện cách thức truyền thông, chọn đúng tệp khách hàng khi quảng cáo.

[e] Khoản đầu tư dài hạn: Kết quả SEO mang lại cho website không thể có được trong vài ngày, mà cần phải có quy trình, chiến lược cụ thể, thực hiện nghiêm túc trong khoảng thời gian dài. Nếu nôn nóng đẩy nhanh quá trình này bằng những công cụ tăng traffic, hay số lượng liên kết, bạn rất dễ vi phạm các quy định của Google, khiến website bị chặn.

Xem thêm: Làm giàu từ nghề luật sư

III- MỘT SỐ CHỈ DẪN CỤ THỂ VỀ VIẾT BÀI TRÊN WEBSITE

Bước 01: Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là bước rất quan trọng. Nếu chú trọng vào nhu cầu tìm kiếm của người dùng và tối ưu chuyển đổi, thì bạn nên tập trung xây dựng nội dung cho những từ khóa dài. Để lý giải điều này có các mục đích chính: [i] Dễ SEO lên top, độ cạnh tranh thấp; [ii] Nhu cầu tìm kiếm cao, dễ tạo chuyển đổi; [iii] Đúng nhu cầu tìm kiếm, tăng độ uy tín của website.

Công cụ dùng để tìm kiếm từ khóa: [a] Công cụ Ahref: Gõ từ khóa của bạn trên khung tìm kiếm của Google. Bạn copy URL của 03 vị trí đầu và thêm vào vị trí trong Ahref để kiểm tra. Sau đó, chọn “Organic Keywords” để xem từ khóa của từng URL này. Lúc này, Ahref sẽ hiển thị từ khóa của những từ khóa của các bài viết đang đứng trên top Google. [b] Google Search Box: là công cụ giúp gợi ý từ khóa mỗi khi bạn tìm kiếm. Các bước để tìm kiếm từ khóa bằng cách này là: Gõ từ khóa trên ô tra cứu của Google -> Kéo xuống cuối trang -> Chọn từ khóa liên quan mà bạn quan tâm. Ví dụ: Khi tra cứu từ khóa “Cách viết bài chuẩn SEO”, sau đó kéo xuống cuối trang, đó là những từ khóa gợi ý cho tìm kiếm.

Bước 02: Xây dựng bố cục của bài viết chuẩn SEO

[a] Tiêu đề (Title) nên từ 60 đến 70 ký tự: là mục quan trọng nhất trong bố cục của bài viết, cần có từ khóa chính. Để tối ưu, từ khóa chính nên nằm bên trái tiêu đề. Bên cạnh đó, độ dài bài viết cần được chú trọng. Bạn nên để ở mức từ: từ 1.000 đến 2000 từ cho những bài thông thường và những bài chuyên sâu nên để: từ 1.000 đến 2000 từ. Bên cạnh đó, để thu hút người dùng ngay từ tiêu đề bạn nên lưu ý vài điểm sau: [i] Mỗi bài viết chỉ nên có 01 tiêu đề; [ii] Tiêu cần có sức hấp dẫn và không bị trùng lặp với đối thủ. [iii] Tránh có quá nhiều từ khóa; [iv] Sử dụng con số và các tính từ mạnh để làm tăng tính đáng tin cho bài viết. Để kiểm tra tiêu đề có trùng với đối thủ hay không, bạn hãy kiểm tra theo: [Allintitle + tên tiêu đề] -> [Enter]. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm các tính từ cảm xúc tích cực hoặc tiêu cực như: Hiệu quả, đáng kinh ngạc, đột phá, xuất sắc… để hấp dẫn hơn.

[b] Mở bài (Sapo) nên từ 120 đến 150 ký tự: là phần rất quan trọng sau tiêu đề, quyết định việc người dùng có tiếp tục ở lại đọc bài viết hay không. Nên đi thẳng vấn đề mang tính gợi mở, nêu đúng vấn đề để người đọc tiếp tục đọc tiếp những nội dung tiếp theo. Đoạn Sapo cần đưa từ khóa chính để đạt chuẩn SEO. 

[c] Thân bài: là phần sẽ giải đáp nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Bên cạnh đó, bạn cần đưa ra các giải pháp hoặc hướng dẫn, các lưu ý bổ sung để tăng tính hấp dẫn và hữu ích. Thân bài sẽ gồm nhiều đoạn có thể chia chúng ra thành nhiều tiêu đề phụ (heading). Ví dụ: Tiêu đề 2 sẽ gồm 02 ý thì có Heading 2 (từ khóa chính), Heading 2.1 (từ khóa phụ), Heading 2.2 (từ khóa liên quan). 

Để thân bài cung cấp các thông tin hữu ích, có giá trị cần lưu ý vào điểm sau: [a] Bài viết cần có thông tin chính xác, đầy đủ, có chiều sâu, không lạc đề, không lan man; [b] Giữa các đoạn, nên bổ sung hình ảnh, Infographic, CTA… Giúp nội dung thêm tính hấp dẫn, đồng thời giúp mắt được nghỉ ngơi, và không bị mỏi khi đọc liên tục; [c] Nên có ngắt xuống dòng khi hết đoạn, hay hết một ý từ 03 đến 04 câu để người đọc không bị chán nản khi đọc.

Phân bổ từ khóa khắp bài theo tiêu chuẩn từ 01% đến 03% theo số chữ. Ví dụ: bài 1.000 từ nên có từ 10 từ khóa chính trở lên. Chèn các interlink và các Anchor text đúng với ngữ cảnh. 

[đ] Kết bài: là phần tóm tắt nội dung, nhấn mạnh tầm quan trọng của bài viết, nên có từ 100-150 từ. Đây cũng là phần bạn cần nhắc đến thương hiệu của mình, kêu gọi hành động, dẫn nguồn và trích nguồn nếu cần. 

Bước 03: Tối ưu bài viết theo 05 bước nhỏ

[a] Tối ưu URL/Slug: Slug được biết là một phần của URL. Chúng phải là duy nhất trên web của bạn. Để tối URL tốt nhất, chúng cần được đặt rõ ràng và đáp ứng các yếu tố: [a] URL nên có từ khóa chính; [b] Càng ngắn càng tốt, đáp ứng đủ yếu tố đúng nghĩa, dễ nhớ, dễ đọc; [3] Áp dụng 301 Redirect nếu muốn đổi mới URL. 

[b] Tối ưu H1: (i) Không nên để H1 và URL trùng nhau; (ii) H1 nên tối đa 70 ký tự; (iii) H1 nên chứa Keyword có lượng Search cao thứ 2; (iv) H1 ưu tiên số lẻ và dùng tính từ mạnh; (v) Mỗi bài chỉ nên có một H1.

[c] Tối ưu các Tiêu đề phụ (Sub-Heading: H2, H3, H4…): Tối ưu Sub-Heading cần các yếu tố: (i) SubHeading cần làm rõ nghĩa và bố cục của bài viết; (ii) Các thẻ H2, bổ nghĩa cho H1, H3 bổ nghĩa và diễn giải ý của H2; (iii) Nên chèn LSI Keyword vào Subheading; (iv) Nếu dùng H2 cần có hai H2 trở lên. Tương tự với H3, cũng vậy. 

[d] Tối ưu Meta Description: Thẻ Meta nên có tối đa 120 ký tự để phù hợp với giao diện của máy tính và tối ưu trên điện thoại di động. Từ ngữ trong thẻ Meta Description cần ngắn gọn xúc tích, hấp dẫn người dùng và chứa nội dung chính. Thẻ Meta cần giải quyết nỗi đau của của người dùng. Tránh nhồi nhét từ khóa vào Meta.

[đ] Tối ưu hình ảnh: Hình ảnh luôn là yếu tố được cả người dùng và Google đánh giá cao cả hiện tại và nâng cao, bởi vậy: (i) Nên chọn ảnh đuôi .jpg, dùng keyword không dấu cho ảnh; (ii) Kích thước cho ảnh nổi bật: 1200 x 628 pixel. Ảnh chèn bài viết nên ở 600×400 pixel/, (iii) Căn giữa và chú thích cho hình ảnh bài viết.  

Mỗi bài nên có tối thiểu 01 ảnh Unique (tự thiết kế) để mang tính thương hiệu cho bài viết. Nên 250 chữ sử dụng 01 ảnh minh họa. Ảnh càng sắc nét càng tốt.

Bước 04: Chèn Keyword

Để chèn Keyword chuẩn nhất, cần nhờ đến sự hỗ trợ của các công cụ. Dựa vào danh sách từ khóa bạn cần phân bổ theo cách tự nhiên theo cách:

Phân bổ đều từ khóa ra các đoạn. Keyword nên xuất hiện nhiều nhất và gấp từ 05 đến 06 lần Keyword phụ.

Nên sử dụng phần mềm SEOquake hoặc Yoast SEO để check bài viết. 

Nếu check từ khóa trên SEOquake, cần thực hiện theo: Đăng nhập vào SEOquake ở (Keyword Density)  -> Sau đó chọn bài viết bạn cần tối ưu -> Click vào icon SEOquake trên thanh tìm kiếm -> Click vào Density -> Xem kết quả. 

Đối với Yoast SEO, muốn kiểm tra mật độ từ khóa: cần vào “Analytics Results”. Sau đó, chọn “Keyphrase Density”, để chỉnh mật độ từ khóa. 

Bước 05: Tối ưu Internal Link và External Link 

Tối ưu Internal LinkExternal link là công việc không thể bỏ qua khi tối ưu bài viết SEO, cách làm như sau:

[a] Nên liên kết các bài viết cùng chủ đề thành cụm và đặt Topic cho chúng.

[b] Sử dụng Anchor text từ khóa chứa nội dung của bài viết cần đi link. 

[c] Trong một bài nên sử dụng ít nhất 03 internal link để đảm bảo sự liên quan và hấp dẫn người đọc.

Bước 06: Sửa lỗi và đăng tải bài viết

Đây là bước cuối khi viết bài. Tại bước này cần: [a] Đọc và check lại lỗi của bài; [b] Chọn chế độ “Preview” để được xem trước bài viết. Sau đó mới đăng lên website; [c] Chia sẻ các bài trên kênh mạng xã hội, các kênh Google My Business, Email, Google Search Console, để bài viết nhanh chóng được Google bot index. Chi tiết như sau: 

Facebook: Nên sử dụng ảnh độc đáo, dạng vuông 1:1, kích thước tiêu chuẩn 504×504 pixel. Nội dung cần ngắn gọn, các yếu tố để thu hút độc giả. 

Google My Business: Sử dụng content ngắn gọn tương tự post Facebook, và gắn thêm link các trang mạng xã hội. 

Email marketing: Đây là tính năng nhận thông báo khi có bài viết mới. 

Google Search Console: Sao chép URL vừa tải -> Dán vào thanh kiểm tra URL -> Chọn các yêu cầu lập chỉ mục Index. 

Thường xuyên check độ tương tác của người dùng thông qua các chỉ số Time On Site, Bounce Rate, CTR… đo lường trên Google Analytics, Google Search Console. 

Dựa trên các chỉ số này, bạn sẽ có những gợi ý để điều chỉnh cho content phù hợp. 

Bước 07: Tối ưu tỉ lệ Bounce rate và tương tác người dùng

Sử dụng tiêu đề với các câu hỏi để gây tò mò, hấp dẫn.

Tiêu đề với câu hỏi luôn có sự hấp dẫn với người đọc.

Sử dụng phương pháp APP. Đây là phương pháp được chuyên gia SEO Brian Dean giới thiệu và sử dụng trong bài viết quảng cáo, cách này được thực hiện như sau:

[a] Accept (đồng ý): Nhận ra các vấn đề của người đọc;

[b] Promise (hứa hẹn): Hứa hẹn và đưa ra các giải pháp khắc phục vấn đề của họ;

[c] Preview (hình dung): Cho khách hàng thấy được những gì bạn sẽ thực hiện để giúp họ.

Tối ưu tỉ lệ Bounce Rate và tương tác người dùng khi viết bài chuẩn SEO: 

- 03 tiêu chí bài viết chuẩn SEO cần có:

[a] Hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ: Hiểu sản phẩm trước khi bắt tay vào làm nội dung sẽ giúp bạn khai thác được nhiều thông tin, điểm hấp dẫn đối với khách hàng. Việc này giúp cho quá trình truyền đạt được rõ ràng, mạch lạc. Đối với các dạng bài SEO, nên phân tích đặc tính, công dụng dựa trên góc nhìn của chuyên gia. Đây sẽ yếu tố rất thu hút trên nền tảng tìm kiếm này.

[b] Giọng văn: Sẽ có sự khác nhau giữa các thương hiệu. Bởi vậy, bạn nên tìm hiểu trước và hiểu rõ về tính cách thương hiệu, từ đó sẽ có cách xưng hô phù hợp với người dùng.

[c] Thông tin: Bài viết SEO là dạng cung cấp thông tin nên bạn nên đảm bảo tính chính xác các thông tin cung cấp. Các trường hợp copy, dùng Tools để tránh Bot Google quét sẽ dính những án phạt (Panda) bất chợt. Các lỗi này bạn có thể check lại trên copyscape để kiểm tra trước khi đăng bài. 

Đảm bảo tiêu chí về SEO: cần tập trung những yếu tố H1, H2, Title, thẻ Meta Description, Keyword… để được bot Google Crawl tiện nhất để hiểu về nội dung trên website.

Xem thêm: Ứng dụng pháp trị trong quản trị và kinh doanh tại Công ty Luật TNHH Everest

IV- MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC ĐỂ ĐẠT BÀI VIẾT CHUẨN SEO

1- Lưu ý và ví dụ cụ thể về bài viết chuẩn Seo

[a] Tiêu đề bài viết (Title): độ dài tiêu đề từ 08 đến 12 chữ, không nên ngắn quá (không có khả năng phân biệt), không nên dài quá (Google chỉ nhận diện tít khoảng tối đa 15 chữ). Tiêu đề nên trình bày theo cách: khẳng định, phủ định, hoặc nghi vấn không được viết chung chung. Không nên để thời gian cụ thể (ví dụ năm 2020), sau này sửa title mất từ khóa. Ví dụ: Từ khóa chính là "đăng ký nhượng quyền thương mại"Không nên đặt Title:  [1] "Đăng ký nhượng quyền thương mại" - chung chung, không cụ thể. [2] "Đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại" - không đúng với từ khóa. Nên đặt Title: [1] "Đăng ký nhượng quyền thương mại, trình tự và thủ tục". [2] "05 lưu ý quan trọng khi đăng ký nhượng quyền thương mại". Ưu tiên đặt từ khóa chính trong tiêu đề ở đầu câu.

[b] Tóm tắt bài viết (Sapo): độ dài tóm tắt nên dưới 165 chữ, cần ngắn gọn, cụ thể đi vào nội dung chính của bài, thường sẽ trả lời câu hỏi 5W+1H: Cái gì (What), Tại sao (Why), Như thế nào (How), Ai (Who), Khi nào (When), Ở đâu (Where). Ví dụ:  Không nên viết Sapo: "Với xu hướng hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới để phát triển và mở rộng thị trường thông qua nhượng quyền thương mại với các thương hiệu nổi tiếng. Nhượng quyền thương mại đã và đang thay đổi nhanh chóng diện mạo và xu hướng thị trường. Nhượng quyền thương mại cần phải đăng ký theo trình tự, thủ tục của Luật Thương mại" - quá rộng, bởi bài viết tập trung làm rõ thủ tục, trình tự đăng ký nhượng quyền thương mại. Nên viết Sapo: "Doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới thông qua nhượng quyền thương mại với các thương hiệu nổi tiếng. Nhượng quyền thương mại cần phải đăng ký theo trình tự, thủ tục của Luật Thương mại".

[c] Tiêu đề phụ (Sub-title): Tiêu đề lớn: chứa từ khóa chính để SEO, để thẻ Heading 2; Những tiêu đề phụ: chứa từ khóa khác, có thể để thẻ Heading 3, Heading 4; Những bài dài trên 1500 chữ, nên phân đoạn, mỗi đoạn có tittle phụ. Ví dụ: Không nên để Subtitle: Từ khóa: Nhượng quyền thương mại (1) Căn cứ pháp lý; (2) Khái niệm; (3) Cơ quan đăng ký... Nên để Subtitle: (1) Căn cứ pháp lý nhượng quyền thương mại; (2) Khái niệm nhượng quyền thương mại; (3) Cơ quan đăng ký nhượng quyền thương mại.

[d] Bố cục bài viết: Phải thống nhất về mặt hình thức giữa các tiêu đề trong bài. Nên bố trí cân đối. Nếu một trong các tiêu đề chính trong bài có các tiêu đề phụ thì các tiêu đề chính còn lại trong bài cũng phải có tiêu đề phụ; Sắp xếp cơ sở pháp lý theo nguyên tắc: Luật - Nghị Định - Thông Tư và theo thời gian ban hành của từng loại văn bản.

Sai:

Đúng

Tiêu đề chính

Tiêu đề chính

- Tiêu đề phụ

- Tiêu đề phụ

Tiêu đề chính

Tiêu đề chính

Tiêu đề chính

- Tiêu đề phụ

[đ] Đặt thẻ dán nhãn (Tags): chọn những từ khóa chính để đặt Tags. Mỗi tag dài khoảng từ 04 chữ đến 06 chữ, mỗi bài viết được sử dụng tốt đa 02 Tags, mỗi Tags cách nhau bởi dấu phẩy. Ví dụ: Tiêu đề: Hoạt động thể dục, thể thao tại Công ty Luật TNHH Everest. Tags: Hoạt động thể dục, hoạt động thể thao.

[e] Từ khóa SEO meta Keyword: từ khóa chính phải dài từ 04 đến 06 chữ; Dựa vào Google Asd để tìm từ Seo tốt; Từ khóa phụ có thể lấy các tiêu đề chính hoặc tiêu đề phụ trong bài viết. Ví dụ: Không nên đặt Keyword (Con dấu, Ly hôn, Hợp đồng). Nên đặt Keyword: "đăng ký nhượng quyền thương mại"; "thu hồi đất sạt lở"; 'bầu cử trưởng thôn".

[f] SEO meta description: Viết ngắn gọn, cụ thể đi vào nội dung chính của bài tối đa 165 ký tự. Ví dụ: Tiêu đề: Văn hóa đọc sách tại Công ty Luật TNHH Everest. SEO meta description: Đọc sách là một cách để con người tự học hỏi và trau dồi thêm kiến thức để theo kịp xu thế của thời đại, trở thành người có tri thức tiên tiến giúp ích cho xã hội.

2- Sử dụng hình ảnh phù hợp

Dùng ảnh trong kho dữ liệu của Công ty. Không dùng ảnh bên ngoài, trừ trường hợp đặc biệt. Hình ảnh mang tính minh họa, nên lấy ảnh có nguồn gốc nước ngoài. Không nên dùng những ảnh quá đặc trưng, có thể bị kiện bản quyền. Số lượng ảnh: (ảnh tùy độ dài bài viết): ảnh liên quan đến nội dung bài viết (Nếu bài viết dài); Kích cỡ ảnh: full (800x450) hoặc (1600x900). Ảnh thể hiện sự tư vấn, nhẹ nhàng, phông nền sáng.

Ghi chú ảnh: Đối với ảnh cá nhân: Chức danh - Tóm tắt nội dung bài viết - Công ty Luật TNHH Everest - Tổng đài tư vấn pháp luật (24/7): (024) 66 527 527. Đối với ảnh khác: Công ty Luật TNHH Everest - Tổng đài tư vấn pháp luật: (024) 66 527 527.

3- Kiểm soát chính tả

Cần viết đúng chuẩn ngữ pháp, chính tả, không viết tắt viết hoa tùy tiện. Hạn chế đánh số (I,II,III… hoặc 1, 2, 3…) - Mục căn cứ pháp lý nên đánh số tạo sự rõ ràng. Hạn chế nhấn: gạch đầu dòng (-), dấu (), (+) Viết đúng chính tả tiếng Việt (có bộ quy tắc chính tả riêng theo đúng chuẩn tiếng Việt). Không viết hoa, viết tắt tùy tiện: Quyền Tác Giả, Chủ Sở Hữu, Công ty TNHH 1TV.

4- Trích dẫn đầy đủ

Tên văn bản luật cần đầy đủ, đúng quy định pháp luật; nếu dẫn điều luật thì trích nguyên văn, để trong ngoặc kép. Lưu ý khi trích dẫn luật trong bài viết nên để điều luật liền thành đoạn, hoặc tách đoạn sao cho 01 đoạn dài vừa phải. Ví dụ: Không nên: Quyết định 1275/2007/QĐ-BCA", "Quyết định số 1275/2007/QĐ-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an" "Luật Hôn nhân gia đình 2014", "Luật Hôn nhân gia đình"Nên: "Quyết định số 1275/2007/QĐ-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an ngày 26/10/2007 quy định về tiêu chuẩn chính trị của cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân Luật Hôn nhân gia đình năm 2014"

5- Không viết tắt

Hạn chế viết tắt trong bài viết, đặc biệt đối với từ khóa (keyword). Có thể lược bớt điều luật lấy nội dung liên quan dẫn bằng “…”. Ví dụ: Sai: "ĐKNQTM", "Đăng ký NQTM", "ĐK nhượng quyền thương mại". "Thủ tục ĐK nhượng quyền TM"Đúng:  "đăng ký nhượng quyền thương mại", "thủ tục đăng ký nhượng quyền thương mại".

Xem thêm: Nghĩ về luật sư tử tế

V- CÀI CÁC LIÊN KẾT CHO WEBSITE CỦA CÔNG TY LUẬT TNHH EVEREST

1- Các website của Công ty Luật TNHH Everest

Nhóm website tầng 01: everest.org.vn, phaptri.vn.

Nhóm website tầng 02: luatviet.net.vn, luatviet.co, luatcongty.vn, luathinhsu.vn, luathonnhan.vn, luatlaodong.vn, luathopdong.vn, luatduongbo.vn, luathanhchinh.vn, luatbatdongsan.vn.

Nhóm website tầng 03: luattotung.vn, luatketoan.vn, luatchungkhoan.vn, luatbaohiem.vn, trongtai.vn, phapdinh.vn, lawtech.vn, hanhphap.vn.

2- Các liên kết (link) bài viết được ưu tiên

[01] Dịch vụ luật sư bào chữa trong vụ án hình sự của Công ty Luật TNHH Everest

[02] Dịch vụ luật sư ly hôn của Công ty Luật TNHH Everest

[03] Dịch vụ luật sư giải quyết tranh chấp nhà đất (luật sư đất đai) của Công ty Luật TNHH Everest

[04] Dịch vụ pháp lý về Sáp nhập và Mua lại doanh nghiệp (M&A) của Công ty Luật TNHH Everest

[05] Dịch vụ pháp chế doanh nghiệp thuê ngoài (luật sư doanh nghiệp) của Công ty Luật TNHH Everest

[06] Dịch vụ pháp lý về hợp đồng hôn nhân của Công ty Luật TNHH Everest

[07] Dịch vụ pháp lý thành lập doanh nghiệp của Công ty Luật TNHH Everest

[08] Dịch vụ pháp lý đăng ký bản quyền tác giả của Công ty Luật TNHH Everest

[09] Dịch vụ pháp lý đăng ký nhãn hiệu của Công ty Luật TNHH Everest

[10] Dịch vụ pháp lý về thừa kế (luật sư thừa kế) của Công ty Luật TNHH Everest

3- Các liên kết (link) bài viết khác được khuyến nghị cài trong năm 2024

[11] Dịch vụ luật sư riêng của Công ty Luật TNHH Everest

[12] Dịch vụ thư ký pháp lý thuê ngoài của Công ty Luật TNHH Everest

[13] Dịch vụ trợ lý pháp lý thuê ngoài của Công ty Luật TNHH Everest

[14] Dịch vụ luật sư hợp đồng của Công ty Luật TNHH Everest

[15] Dịch vụ pháp lý giải thể doanh nghiệp của Công ty Luật TNHH Everest

[16] Pháp lý tái cấu trúc doanh nghiệp của Công ty Luật TNHH Everest

[17] Dịch vụ pháp lý về tổ chức lại doanh nghiệp của Công ty Luật TNHH Everest

[18] Dịch vụ pháp lý về nhượng quyền thương mại của Công ty Luật TNHH Everest

[19] Dịch vụ luật sư thu hồi đất của Công ty Luật TNHH Everest

[20] Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực hình sự của Công ty Luật TNHH Everest

[21] Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực doanh nghiệp của Công ty Luật TNHH Everest

[22] Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực lao động của Công ty Luật TNHH Everest

[23] Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực đầu tư của Công ty Luật TNHH Everest

[24] Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực thuế - kế toán của Công ty Luật TNHH Everest

[25] Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực thương mại của Công ty Luật TNHH Everest

[26] Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ của Công ty Luật TNHH Everest

[27] Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực đất đai, bất động sản của Công ty Luật TNHH Everest

[28] Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình của Công ty Luật TNHH Everest

[29] Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực dân sự của Công ty Luật TNHH Everest

[30] Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực hành chính của Công ty Luật TNHH Everest

[31] Dịch vụ pháp lý trong lĩnh vực tư pháp quốc tế của Công ty Luật TNHH Everest

[32] Về Công ty Luật TNHH Everest

[33] Hướng dẫn về hợp đồng dịch vụ pháp lý của Công ty Luật TNHH Everest

[34] Thù lao luật sư và Chi phí pháp lý tại Công ty Luật TNHH Everest

[35] Thỏa thuận về tiền lương trong hợp đồng lao động

[36] Mẫu hợp đồng hôn nhân chi tiết

[37] Tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

[38] Đăng ký bản quyền tác giả

[39] Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

[40] Điều kiện có hiệu lực của Hợp đồng hôn nhân

Liên hệ tư vấn
Liên hệ tư vấn

Chuyên viên tư vấn sẵn sàng hỗ trợ!

Tư vấn sử dụng dịch vụ miễn phí

Hoặc
Đăng ký tư vấn
Công ty luật TNHH Everest - Công ty Luật uy tín tại Việt Nam

Everest
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu
Thương hiệu tư vấn pháp lý hàng đầu

Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam

Tự hào là đối tác thương hiệu lớn
Video
Everest - Hành trình vượt khó cùng đối tác
Hợp đồng góp vốn thành lập doanh nghiệp
Gặp các chuyên gia Đội ngũ Luật sư giàu kinh nghiệm
Để làm được những điều đó, mỗi một luật sư thành viên thuộc Hãng luật của chúng tôi đều phải rèn luyện không ngừng để có kiến thức Uyên thâm về chuyên môn, luôn đặt Tình yêu và Trách nhiệm vào công việc
4.4 5 (1 đánh giá)
0 bình luận, đánh giá về Viết bài trên website của Công ty Luật TNHH Everest

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Bình luận sản phẩm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Tổng đài tư vấn: 024-66 527 527
Giờ làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 8h30 - 18h00
5.34155 sec| 1256.398 kb